Theo Reuters, Trung tâm dữ liệu ở Singapore sẽ giúp người dùng tại Đông Nam Á có kết nối tốt hơn, và đây cũng là trung tâm dữ liệu thứ 18 của Zoom trên toàn cầu. Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng Zoom ngày càng tăng cao bởi nhiều người phải làm việc online, tại nhà vì Covid-19, nhưng bản thân nền tảng này cũng nhận nhiều chỉ trích liên quan đến vấn đề quyền riêng tư và bảo mật.
Ông Abe Smith - người đứng đầu mảng Quốc tế của Zoom - cho biết công ty đang có kế hoạch thuê thêm nhân viên tại Singapore, bao gồm cả kỹ sư và nhân viên bán hàng
Trong năm nay, giới nghiên cứu bảo mật phát hiện Zoom đã định tuyến một số cuộc gọi thông qua máy chủ đặt tại Trung Quốc, ngay cả khi cuộc gọi được thực hiện ngoài lãnh thổ nước này. Zoom đáp lại rằng điều đó xảy ra trong “những trường hợp cực kỳ hạn chế” và máy chủ ở Trung Quốc đã được xóa khỏi danh sách tùy chọn sao lưu dự phòng (back-up) của người dùng ngoài Trung Quốc.
Đại diện của Zoom nói số lượng người dùng dịch vụ miễn phí của họ đã tăng 65 lần ở Singapore, với lượng khách hàng thanh toán trong ứng dụng tăng gấp 3 lần kể từ tháng 1 năm nay. Từ tháng 3.2020, 400 trường học đã sử dụng Zoom.
Tuy nhiên, Singapore vừa ra lệnh cấm giáo viên dùng Zoom vào tháng 4 sau nhiều sự cố liên quan đến khiêu dâm và rò rỉ thông tin cá nhân của người sử dụng.
Việc tích cực xây dựng các trung tâm dữ liệu bên ngoài Trung Quốc cho thấy Zoom đang rất nỗ lực lấy lại niềm tin nơi người dùng sau loạt “phốt” liên quan đến khả năng bảo mật và quyền riêng tư của ứng dụng.