Gần đây, Ford đã tập hợp được hàng trăm nhà báo trong trung tâm phát triển Dearborn. Tòa nhà được bao quanh bởi các phòng kỹ thuật, thí nghiệm và các cơ sở kiểm tra. Trụ sở chính nằm ngay trên mặt đường và có bãi đậu xe nhìn ra Bảo tàng Henry Ford. Tất cả như đang nằm trong thế giới riêng của Ford!
Trong buổi họp báo, công ty đưa ra chiến lược sản phẩm của mình, những khái niệm chưa từng công bố trước đó. Giám đốc điều hành Jim Hackett đã đưa ra kế hoạch phát triển của công ty kể từ khi ông tiếp quản Mark Fields, trong đó bao gồm một chu kỳ hợp tác, phát triển ngắn với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài.
Theo truyền thống, các nhà sản xuất ô tô xây dựng các nền tảng xe để sau đó chế tạo các mô hình khác nhau. Một số nền tảng được được phát triển từ các loại xe Sedan nhỏ (sedan là một loại xe chở khách mà thân xe đại thể chia làm ba khoang: khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý ) sang loại SUV (dòng xe thể thao đa dụng). Các nhà sản xuất ô tô thể hiện tính linh hoạt của mình bằng cách xây dựng nhiều mẫu xe trên cùng một nền tảng.
Những phương pháp thay đổi này theo Ford cho biết sẽ giảm 20% thời gian phát triển từ phác bản phác thảo đến hiện thực.
5 cấu trúc giúp xe linh hoạt: thân trên khung, động cơ bánh trước, hệ dẫn động cầu sau, lái xe unibody, van thương mại unibody và BEV. Chúng sẽ được kết hợp với các mẫu xe điện hoặc xe chạy xăng để hoàn thành các cấu hình.
Ford cho biết họ đang có kế hoạch cung cấp 4 tỷ USD dành cho kỹ thuật đảm bảo hiệu quả và cách tiếp cận này sẽ là một chặng đường dài để đạt được mục tiêu đó. Các nhà sản xuất ô tô luôn chia sẻ các bộ phận, động cơ và kết cấu xe với nhau. Nhưng cách tiếp cận này dường như giúp Ford linh hoạt hơn, mô hình độc đáo hơn như dòng Ford Explorer.