Theo báo cáo của South China Morning Post được công bố hôm thứ Năm, ngày càng có nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô đặt mua chiếc iPhone mới nhất của Apple so với năm ngoái.
Hơn 2 triệu đơn đặt hàng trước đã được đặt cho iPhone 13 thông qua cửa hàng chính thức của Apple trên nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com, tờ báo đưa tin. Đó là so với 1,5 triệu đơn đặt hàng trước iPhone 12 của năm ngoái trên trang web, nó nói thêm. Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cũng báo cáo rằng sự quan tâm của người tiêu dùng xuất hiện cao trên nền tảng Tmall của Alibaba, bắt đầu đặt hàng trước vào thứ Sáu.
Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple và bất kỳ dấu hiệu tăng trưởng doanh số bán hàng nào đều có ý nghĩa quan trọng khi bước vào quý nghỉ lễ. Đó cũng là một tín hiệu cho thấy vẫn còn nhiều người quan tâm đến iPhone 13, mặc dù thực tế rằng đây là một bản nâng cấp tương đối nhỏ so với mẫu năm ngoái.
Apple đã công bố chiếc iPhone mới nhất của họ tại một sự kiện trực tuyến vào thứ Ba, ngày 14 tháng 9 vừa qua. IPhone 13 có phần cắt tai thỏ nhỏ hơn, hay còn gọi là “notch” ở đầu màn hình, cũng như pin lớn hơn giúp thiết bị có thời lượng pin lâu hơn từ 1,5 đến 2,5 giờ so với các mẫu năm ngoái, tùy thuộc vào kích thước thiết bị, Apple cho biết.
Các mô-đun máy ảnh của nó giờ đây cũng được sắp xếp theo đường chéo. Nếu không, mô hình mới không có hình thức bên ngoài quá khác biệt.
Các nhà đầu tư dường như không bị ảnh hưởng bởi sự kiện hôm thứ Ba. Cổ phiếu của công ty tương đối ổn định trong tuần.
Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng chỉ ra rằng cạnh tranh yếu ở Trung Quốc là một trong những yếu tố thúc đẩy đơn đặt hàng trước. Tờ báo cho biết đối thủ cạnh tranh của Apple tại Trung Quốc, Huawei, đã tiếp tục vật lộn với các lệnh trừng phạt thương mại và đã không sản xuất một chiếc điện thoại cao cấp tương tự.