Panasonic cho biết sẽ bán gói thầu đầu tiên vào đầu tháng 4, và những khách hàng tiềm năng bao gồm quỹ Carlyle của Mỹ và các quỹ của Anh là Permira và CVC Capital Partners.
Theo Nikkei, Panasonic dự kiến sẽ đạt được hơn 50 tỷ yên (468 triệu USD) từ việc bán nhà máy tại Suzhou, một thành phố ở tỉnh Jiangsu, đông nam Trung Quốc. Nó có thể được sử dụng trong các ngành kinh doanh chủ chốt khác như pin cho ô tô.
Công ty có thể kết thúc đàm phán nếu không nhận được một giá thầu dễ chịu, Nikkei nói thêm.
Một quan chức của Panasonic cho biết công ty cũng đang cân nhắc việc lựa chọn giải pháp khác như tiếp tục tăng cường kinh doanh hệ thống sản xuất camera an ninh của mình, nhưng không có kế hoạch cụ thể. Carlyle và CVC Capital Partners không có bình luận, trong khi Permira từ chối bình luận.
Panasonic, nhà cung cấp pin năng lượng độc quyền cho mẫu sedan Model 3 của Tesla, đang đẩy mạnh việc mở rộng phạm vi các sản phẩm lái xe tiên tiến để cạnh tranh tốt hơn với các nhà cung cấp hàng đầu như Bosch và Continental AG.
Nhằm giảm sự phụ thuộc vào Tesla, năm ngoái Panasonic đã hợp tác với Toyota Motor để phát triển và cung cấp pin cho xe điện.