Tầm nhìn
Lao động trẻ em được tìm thấy trong chuỗi cung ứng của Hyundai-Kia ở Alabama
Anh Sơn - Thứ Hai, 19/12/2022 10:19 SA
Vietnet24h - Tại một nhà máy thuộc sở hữu của Hwashin America, nhà cung cấp cho hai thương hiệu xe hơi ở thị trấn Greenville phía nam Alabama, một bé gái 14 tuổi người Guatemala đã làm việc vào tháng 5 này để lắp ráp các bộ phận thân xe ô tô, theo các cuộc phỏng vấn với cha cô và các quan chức thực thi pháp luật.
Một cuộc điều tra của Reuters cho thấy ít nhất bốn nhà cung cấp chính của chuỗi cung ứng ở bang miền nam Hoa Kỳ của Hyundai Motor và công ty chị em của Kia đã sử dụng lao động trẻ em tại các nhà máy ở Alabama trong những năm gần đây.' 

Tại các nhà máy thuộc sở hữu của nhà sản xuất phụ tùng ô tô Hàn Quốc Ajin Industrial, ở thị trấn Cusseta, phía đông Alabama, một cựu kỹ sư sản xuất nói với Reuters rằng ông đã làm việc với ít nhất 10 trẻ vị thành niên. Và sáu cựu nhân viên khác của Ajin cho biết họ cũng làm việc cùng với nhiều lao động chưa đủ tuổi.
 
Trong hai tuyên bố riêng biệt được gửi bởi cùng một công ty quan hệ công chúng, Hwashin và Ajin cho biết chính sách của họ cấm thuê bất kỳ công nhân nào không đủ tuổi lao động hợp pháp. Sử dụng ngôn ngữ giống hệt nhau, cả hai công ty đều cho biết họ đã không thuê công nhân chưa đủ tuổi.
 
Việc làm của trẻ em tại Hwashin và Ajin chưa được báo cáo trước đây.
 
Tin tức này theo sau một báo cáo của Reuters vào tháng 7 tiết lộ việc sử dụng lao động trẻ em, một người mới 12 tuổi, bởi SMART Alabama LLC, một công ty con của Hyundai ở thị trấn Luverne phía nam Alabama. Vào tháng 8, Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết SL Alabama LLC, một nhà cung cấp khác của Hyundai và là một đơn vị của SL Corp của Hàn Quốc, đã tuyển dụng lao động chưa đủ tuổi, trong đó có một em 13 tuổi, tại nhà máy của họ ở Thành phố Alexander.
 
Kể từ đó, có tới 10 nhà máy ở Alabama cung cấp phụ tùng cho Hyundai hoặc Kia đã bị các cơ quan thực thi pháp luật hoặc cơ quan quản lý của nhiều tiểu bang và liên bang điều tra về việc sử dụng lao động trẻ em, theo hai người quen thuộc với các cuộc điều tra.
 
Các cuộc điều tra đang được tiến hành trên khắp các thị trấn nhỏ và tiền đồn nông thôn, nơi có nhiều nhà cung cấp và nhà tuyển dụng việc làm cung cấp nhân viên cho họ. Hai người này cho biết vẫn chưa rõ liệu các cuộc điều tra có dẫn đến cáo buộc hình sự, phạt tiền hay các hình phạt khác hay không.
Xe cộ được chất lên các toa tàu tại nhà máy lắp ráp Kia ở West Point, Georgia, Mỹ, ngày 12/12.
 
Vào ngày 22 tháng 8, một nhóm thanh tra của Bộ Lao động và bang Alabama đã đến một trong những nhà máy của Ajin mà không báo trước, theo những người quen thuộc với hoạt động này. Khi nhóm đến, các công nhân lao ra phía sau và rời khỏi cơ sở trước khi họ có thể bị thẩm vấn, một trong những thanh tra viên kể lại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm chống buôn người của Alabama vào tháng trước, theo hai người tham dự. Việc kiểm tra đã không được báo cáo trước đây.
 
Người phát ngôn của Bộ Lao động, Eric Lucero, nói với Reuters rằng Bộ phận Tiền lương và Giờ làm việc của cơ quan này đang mở một cuộc điều tra về Ajin, nhưng từ chối xác nhận liệu cuộc điều tra có liên quan đến lao động trẻ em hay không.
 
Trong tuyên bố của mình, Ajin cho biết họ "sẽ hợp tác đầy đủ" với bất kỳ cuộc điều tra nào của cơ quan quản lý và cơ quan thực thi pháp luật.
 
Trong một tuyên bố, Hyundai nói với Reuters rằng họ "không bỏ qua hoặc dung thứ cho các hành vi vi phạm luật lao động" và yêu cầu "các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh của chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp." Về phần mình, Kia cho biết họ "lên án mạnh mẽ mọi hành vi sử dụng lao động trẻ em và không dung thứ cho bất kỳ hành vi phi pháp hoặc phi đạo đức nào tại nơi làm việc trong nội bộ hoặc trong các đối tác kinh doanh và nhà cung cấp của chúng tôi."
 
Hyundai và Kia, hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc, là các công ty chị em do Tập đoàn ô tô Hyundai kiểm soát. Cả hai công ty nói với Reuters rằng họ đang xem xét các hoạt động tuyển dụng được sử dụng bởi các nhà cung cấp của họ.
 
Việc phát hiện ra lao động trẻ em tại các nhà máy bổ sung trong chuỗi cung ứng của Hyundai tại Mỹ có thể giáng một đòn mạnh vào danh tiếng của một công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh và sự nổi tiếng trong những năm gần đây đã đưa công ty này trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba tính theo doanh số bán hàng tại Mỹ.
 
Các báo cáo trước đó về lao động trẻ em đã thu hút sự giám sát của cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý đối với khả năng của công ty trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức đã tuyên bố của chính họ và tuân thủ các quy định lao động cơ bản tại Hoa Kỳ.
 
Chính sách nhân quyền nội bộ, được cả hai thương hiệu đăng trực tuyến, nghiêm cấm lao động trẻ em tại các cơ sở của Hyundai và Kia cũng như giữa các nhà cung cấp của họ. Luật pháp của Alabama và Hoa Kỳ hạn chế những người dưới 16 tuổi làm việc tại nhà máy và cấm tất cả công nhân dưới 18 tuổi làm nhiều công việc nguy hiểm trong các nhà máy ô tô, nơi máy ép kim loại, máy cắt và xe nâng chạy quá tốc độ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và tay chân.

Sau báo cáo trước đó của Reuters về lao động trẻ em tại các nhà cung cấp SMART và SL, Giám đốc điều hành của Hyundai, Jose Munoz, nói với hãng tin rằng ông đã ra lệnh cho bộ phận mua hàng của nhà sản xuất ô tô ngừng kinh doanh với các nhà cung cấp có tên trong các bản tin "càng sớm càng tốt. " Ông cũng cho biết công ty sẽ điều tra tất cả các nhà cung cấp cho các hoạt động của Hyundai ở Alabama.
 
Munoz cho biết thêm, Hyundai sẽ tìm cách chấm dứt việc sử dụng các cơ quan nhân sự bên thứ ba mà nhiều nhà cung cấp của họ đã dựa vào để kiểm tra và thuê công nhân.
 
Hyundai hiện đang quay lưng lại với nhận xét của Munoz.
Quang cảnh cơ sở sản xuất Wooshin USA ở Cusseta, Alabama, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 12.
Trong tuyên bố gần đây với Reuters, Hyundai cho biết họ đã hủy bỏ kế hoạch cắt đứt các nhà cung cấp nơi trẻ vị thành niên làm việc. Hai trong số các nhà cung cấp của họ, SMART và SL, đã thực hiện "các hành động khắc phục" để sa thải các cơ quan cung cấp nhân sự mà họ thấy có vấn đề.
 
Lưu ý đến "vai trò kinh tế quan trọng" mà các nhà sản xuất phụ tùng đóng ở nhiều thị trấn nhỏ ở Alabama, Hyundai nói thêm rằng "việc giám sát bổ sung là một hướng đi tốt hơn vào thời điểm này hơn là cắt đứt quan hệ với các nhà cung cấp này."

Hyundai từ chối cung cấp COO Munoz cho một cuộc phỏng vấn tiếp theo.
 
Việc sử dụng các cơ quan cung cấp nhân sự của bên thứ ba là một thông lệ phổ biến giữa các nhà sản xuất và các ngành sử dụng nhiều lao động khác trên khắp Hoa Kỳ. Chiến thuật này từ lâu đã bị các nhà hoạt động lao động chỉ trích vì nó mang lại cho các chủ nhà máy và người sử dụng lao động khác khả năng thuê bên ngoài chịu trách nhiệm sàng lọc, tuyển dụng và tuân thủ quy định đối với lực lượng lao động của họ.
 
Đầu năm nay, Reuters đã cho thấy cách các cơ quan nhân sự ở vùng nông thôn Alabama tuyển dụng những công nhân không có giấy tờ từ Trung Mỹ, bao gồm cả những trẻ vị thành niên đã vào Hoa Kỳ mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ, và cung cấp chúng cho các nhà máy chế biến thịt gà.
 
Đối với những trẻ vị thành niên đó, ít nhất một số trẻ em làm việc tại các nhà cung cấp của Hyundai đã sử dụng danh tính và tài liệu giả có được thông qua các nhà môi giới chợ đen, đôi khi với sự giúp đỡ của chính các công ty cung cấp nhân sự.
 
Để hiểu làm thế nào lao động trẻ em bén rễ trong chuỗi cung ứng của một trong những nhà sản xuất ô tô thành công nhất thế giới và trong thị trường việc làm của quốc gia giàu nhất thế giới, Reuters đã phỏng vấn hơn 100 công nhân và quản lý hiện tại và trước đây của nhà máy, nhà tuyển dụng lao động, quan chức tiểu bang và liên bang. , và những người khác.
 
Các phóng viên đã dành nhiều tuần quanh các nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở vùng nông thôn Alabama và xem xét hàng nghìn trang hồ sơ tòa án, tài liệu của công ty, báo cáo của cảnh sát và các hồ sơ khác.
 
“Thật là sốc,” David Weil, cựu quản trị viên của Bộ phận Tiền lương và Giờ làm việc của Bộ Lao động, nói về những dấu hiệu của việc trẻ em làm việc trong nhà máy đang lan rộng. "Độ tuổi liên quan, sự nguy hiểm của những gì họ đang được thuê để làm. Đó là một sự vi phạm rõ ràng."
 
Trên khắp Alabama, một mạng lưới rộng lớn và được kết nối một phần giữa các nhà cung cấp và cơ quan nhân sự, nhiều công ty thuộc sở hữu của Hàn Quốc, tồn tại để phục vụ các thương hiệu Hyundai. Hyundai điều hành một nhà máy lắp ráp ở Montgomery, thủ phủ của bang. Kia sản xuất ô tô xuyên bang ở West Point, Georgia.
 
Cả hai tiểu bang, được gọi là khu vực pháp lý "có quyền làm việc" có luật cho phép người lao động từ chối các công đoàn và do đó làm giảm quyền lực của lao động có tổ chức, đã thu hút nhiều nhà sản xuất ô tô và các khoản đầu tư tiếp theo, gần đây nhất là trong năm nay, cấp cho họ hàng tỷ đô la trong giảm thuế và các ưu đãi khác trên đường đi.
 
Một yếu tố quan trọng trong mạng lưới cung ứng của Hyundai là khả năng cung cấp các bộ phận giao hàng "đúng lúc", một yếu tố chính của sản xuất hiện đại nhằm giảm thiểu lượng dự trữ vật liệu. Để tránh việc dừng dây chuyền lắp ráp, Hyundai có thể phạt các nhà cung cấp - đôi khi hàng nghìn đô la mỗi phút - cho bất kỳ sự chậm trễ nào, theo những người quen thuộc với hoạt động của hãng.
 
Áp lực giao hàng, một số nhân viên hiện tại và cựu nhân viên tại các nhà cung cấp nói với Reuters, đã gia tăng trong những năm gần đây do tình trạng thiếu hụt nguồn cung và lao động đã khiến các nhà sản xuất tê liệt trong đại dịch COVID-19.
 
Các chuyên gia luật lao động cho biết, cuộc đấu tranh để đáp ứng nhu cầu đã làm tăng khả năng người sử dụng lao động cắt giảm chi phí để giữ cho dây chuyền lắp ráp có nhân viên, cho dù nhân viên có được phép làm việc hợp pháp hay không.
 
Terri Gerstein, giám đốc dự án thực thi của tiểu bang và địa phương tại Chương trình Lao động và Đời sống Công việc của Trường Luật Harvard cho biết: “Có vẻ như sân khấu đã được thiết lập để điều này xảy ra. "Các nhà máy ở vùng sâu vùng xa, nông thôn. Một khu vực có mật độ công đoàn thấp. Không đủ thực thi quy định. Sử dụng các cơ quan nhân sự."
 
Tình trạng thiếu lao động trong ngành sản xuất và mức lương thấp do một số nhà máy và đại lý cung cấp cho các công việc tại nhà máy, thường thu hút những ứng viên bị áp lực công việc nhiều nhất ― đặc biệt là người di cư và trẻ vị thành niên không có giấy tờ.
 
Jordan Barab, cựu phó trợ lý thư ký tại Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho biết: “Khi bạn có những người lao động đang khao khát việc làm và họ không được trao quyền và bạn có nhiều sự cạnh tranh, bạn thường thấy một cuộc đua xuống đáy”. , cơ quan quản lý nơi làm việc liên bang.
 
Cho đến nay, SL, nhà sản xuất ở thị trấn Alexander City, trung tâm bang Alabama, là nhà cung cấp duy nhất của Hyundai hoặc Kia bị buộc tội vi phạm luật lao động trẻ em. Vào ngày 9 tháng 8, các quan chức thực thi pháp luật và lao động của tiểu bang và liên bang đã tìm thấy bảy công nhân trong độ tuổi từ 13 đến 16 trên sàn nhà máy SL, theo những người quen thuộc với hoạt động và các tài liệu của chính phủ.
 
Bộ Lao động Hoa Kỳ trong một hồ sơ tòa án cho biết SL Alabama đã "liên tục vi phạm" luật "bằng cách sử dụng lao động trẻ em áp bức." Nó đã phạt công ty khoảng 30.000 đô la. Bộ Lao động của Alabama đã phạt SL và một trong những cơ quan nhân sự của họ tổng cộng khoảng 36.000 đô la.
 
SL nói với Reuters vào tháng 10 rằng họ đang hợp tác với các nhà điều tra và kiểm tra các chính sách việc làm của mình. Công ty cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với cơ quan nhân sự bị cơ quan quản lý lao động Alabama phạt và sa thải chủ tịch nhà máy SL's Alexander City. Cựu chủ tịch của nhà máy không thể đưa ra bình luận.

Trong số những đứa trẻ được tìm thấy đang làm việc tại nhà máy, Reuters được biết, có hai anh em người Guatemala, 13 và 15 tuổi, đã bị chính quyền liên bang giam giữ để bảo vệ.
 
Khi họ làm việc tại SL, hai anh em sống không có cha mẹ, ở cùng với các công nhân nhà máy khác trong một ngôi nhà được trang bị nội thất sơ sài thuộc sở hữu của chủ tịch công ty nhân sự đã thuê họ, theo hồ sơ tài sản, các thành viên gia đình và một đồng nghiệp cũ được phỏng vấn tại SL. nhà ở Alabama.
 
Một người em họ tuổi teen làm việc tại nhà máy với hai anh em nói rằng không ai ở SL từng xác minh tuổi của công nhân. “Họ không hỏi bất kỳ câu hỏi nào,” người anh họ nói.
 
Reuters không nêu tên người anh em họ và những trẻ vị thành niên khác và những người di cư không có giấy tờ được phỏng vấn cho câu chuyện này, nhưng đã xác nhận danh tính và lịch sử việc làm tại địa phương của họ với chính quyền.
 
Kể từ báo cáo đầu tiên của Reuters về lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng của Hyundai, các công ty nhân sự đã sa thải lao động nước ngoài khỏi ít nhất năm nhà máy, các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên cho biết, đặc biệt là bất kỳ ai có vẻ quá trẻ để làm việc hợp pháp trong các nhà máy. Các quan chức cho biết việc sa thải khiến các nhà chức trách khó điều tra hơn vì các nhân viên có thể đã làm việc dưới bí danh và một số đã chuyển đi sau khi bị sa thải.

"Hiện đang tuyển dụng"
 Hyundai mở nhà máy lắp ráp xe khổng lồ ở Montgomery vào tháng 12 năm 2005. Nhà máy Georgia Kia, cách đó 160 km về phía đông, mở cửa 5 năm sau đó. Để hỗ trợ hai thương hiệu này, nhiều nhà cung cấp của Hyundai từ Hàn Quốc đã thành lập tại khu vực này, xây dựng các nhà máy sản xuất phụ tùng giúp vực dậy nền kinh tế địa phương. Hyundai và Kia hiện có hàng chục nhà cung cấp ở Alabama, theo Hiệp hội Đối tác Phát triển Kinh tế Alabama, một nhóm kinh doanh.
 
Các nhà chức trách lần đầu tiên bắt gặp tình trạng lao động trẻ em trong số các nhà cung cấp ô tô vào đầu năm 2021.
 
Một quan chức trường học ở hạt Butler, vùng nông thôn của Alabama nói với các quan chức bang rằng một số trẻ em - bao gồm ít nhất một bé gái nhập cư khoảng 12 tuổi - dường như đang làm việc tại Hwashin, nhà sản xuất phụ tùng ở Greenville. Nhà sản xuất chế tạo các bộ phận cơ thể bằng kim loại trong một nhà máy có diện tích bằng bốn sân bóng đá, hiện là nhà tuyển dụng lớn nhất ở một thị trấn từng nổi tiếng với nghề trồng bông.
 
Sau khi được biết, các quan chức quen thuộc với vấn đề nói với Reuters rằng họ bắt đầu kiểm tra Hwashin. Người mách nước và các quan chức đã nói chuyện với điều kiện họ không được xác định tên hoặc cơ quan.

Ngay cả khi các nhà chức trách đang điều tra, một người di cư 14 tuổi đã được tuyển dụng vào nhà máy ở Hwashin. Cha của cô gái cho biết ông và con gái đến Alabama 4 năm trước đó, sau một chuyến hành trình dài từ Guatemala.
 
Thiếu niên trông trẻ hơn so với tuổi của cô. Trong một lần đến thăm nhà của họ, một ngôi nhà nhỏ chung với những người di cư khác ở phía nam Greenville, Reuters đã gặp cô gái chỉ cao hơn 4m, với đôi má hồng hào và nụ cười bẽn lẽn.
 
Đầu năm nay, người cha đã làm công việc gia cầm. Gặp rắc rối với thu nhập ít ỏi của gia đình và hy vọng gửi tiền về cho gia đình ở Trung Mỹ, cô gái không được đi học đã hỏi cha mình liệu cô có thể kiếm việc làm hay không, ông nói. Anh đồng ý. "Tôi ước tôi đã nói không," anh nói.
 
Vào tháng 4, người cha tìm đến một nhà tuyển dụng nói tiếng Tây Ban Nha, người thường xuyên tìm kiếm người lao động. Người cha cho biết, nhà tuyển dụng làm việc cho một công ty mà ông biết là JSS, một cái tên quen thuộc trong khu vực với tư cách là cơ quan tuyển dụng nhân sự cho các nhà cung cấp của Hyundai. Reuters đã không thể tiếp cận nhà tuyển dụng.
 
Cũng như nhiều công ty nhân sự, cơ cấu sở hữu của JSS không hoàn toàn rõ ràng trong hồ sơ công khai. Một cuộc rà soát hơn hai chục công ty môi giới lao động đã phát hiện ra một mạng lưới phức tạp gồm nhiều công ty chồng chéo nhau hình thành và giải thể nhanh chóng để phục vụ các nhà cung cấp của Hyundai.
 
Hai người khác, giấu tên, nói với Reuters rằng họ từng làm việc với tư cách là nhà tuyển dụng cho JSS. Họ nói rằng cơ quan này đã thuê những công nhân chưa đủ tuổi trong khi họ làm việc ở đó. Những nhà tuyển dụng trước đây đã cung cấp cho Reuters một địa chỉ ở thủ phủ của bang và nói rằng giám đốc điều hành hàng đầu của JSS, Jae Kim, thường làm việc ở đó.
 
Vào tháng 10, Reuters đã đến thăm văn phòng, nằm trong trung tâm thương mại dải Montgomery. Bên trong, giấy tờ và logo của nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm cả "JSS Staffing", nằm trên bàn. Javier Martinez, một nhân viên, đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn ngắn rằng văn phòng được điều hành bởi một doanh nhân tên Jae Kim. Anh ấy nói Kim không có trong ngày hôm đó.
 
Trên LinkedIn, Jae Kim được liệt kê là giám đốc điều hành của một công ty nhân sự có tên Advanced Job Solutions LLC, hay AJS. Kim đã không trả lời các yêu cầu cho một cuộc phỏng vấn.
 
Ở Greenville, cách nhà máy Hwashin ba dặm, một cửa hàng "JSS Staffing" đã quảng cáo việc làm trong tháng này trên màn hình lớn bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. "Estamos trái ngược!" các dấu hiệu đọc. "ĐANG TUYỂN DỤNG." Một người quản lý tài sản của trang web cho biết văn phòng được thuê cho một công ty có tên là Job Supply System LLC.

Trong một cuộc gọi điện thoại tới văn phòng Greenville, một người phục vụ đã giới thiệu Reuters lại với Martinez, nhân viên tại văn phòng của Kim ở Montgomery.
 
Martinez nói với Reuters qua email rằng anh ấy đang trả lời thay mặt cho Job Supply Systems Alabama LLC, hay JSSA – một biến thể nhỏ trong tên của công ty thuê văn phòng Greenville. Martinez viết, bất chấp sự chồng chéo, các công ty là những thực thể khác nhau. Reuters không thể xác định liệu các cơ quan có chia sẻ quyền sở hữu, cơ cấu quản lý hay bất kỳ lịch sử chung nào hay không.
 
Martinez viết: “JSSA không liên kết và không tham gia vào việc quản lý hay vận hành” Hệ thống cung ứng việc làm. Ông viết, chính sách của JSSA là "không thuê, tuyển dụng hoặc giới thiệu bất kỳ trẻ vị thành niên nào đi làm." Ông nói thêm, công ty đã biết về các cuộc điều tra lao động trẻ em đang diễn ra và "đã tuân thủ các yêu cầu từ các nhà điều tra."
 
Khi cha của cô gái người Guatemala liên lạc với nhà tuyển dụng, ông nói rằng ông đã hỏi liệu tuổi của con gái mình có phải là một vấn đề hay không. Không, nhà tuyển dụng nói với anh ta. Trên thị trường chợ đen, cha của cô gái đã mua một ID giả, mà Reuters đã xem, cho biết cô là cư dân California 18 tuổi. Tên và hình trên thiệp là của con gái nhưng năm sinh là giả.
 
Đến tháng 5, người cha cho biết, ông và con gái đều làm việc tại Hwashin, mỗi người kiếm được khoảng 11 đô la mỗi giờ. Con số này cao hơn mức lương tối thiểu của liên bang là 7,25 đô la ― Alabama không áp đặt mức lương tối thiểu của tiểu bang. Nhưng mức lương này thấp hơn mức lương của nhiều công việc công nghiệp khác trong khu vực, bao gồm cả các nhà chế biến gia cầm, nơi công nhân thường kiếm được ít nhất 14 đô la mỗi giờ.
 
Người cha cho biết hai cha con làm việc theo ca dài, cách nhà 90 phút mỗi chuyến, chi phí đi xe van trừ vào tiền lương hàng tuần của họ. Nhiều cơ quan cung cấp nhân sự điều hành các đội xe van và cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các công ty mà họ tuyển dụng lao động.
 
Ngay sau khi cha và con gái bắt đầu, các công nhân nhà máy đã lan truyền thông tin rằng chính quyền đang lên kế hoạch đàn áp lao động trẻ em nhập cư.
 
Không rõ điều gì đã thúc đẩy những tin đồn. Nhưng vài tháng trước đó, một cô gái trẻ khác đến từ Guatemala, làm việc tại SMART, nhà cung cấp thuộc sở hữu của Hyundai ở Luverne gần đó, đã biến mất trong thời gian ngắn cùng một đồng nghiệp trưởng thành. Trường hợp của bé gái đó đã được nêu chi tiết trong báo cáo đầu tiên của Reuters về lao động trẻ em giữa các nhà cung cấp của Hyundai.
 
Người cha cho biết vào cuối tháng 5, con gái ông và những trẻ vị thành niên khác làm việc tại Hwashin đã bị cơ quan nhân sự sa thải đột ngột. “Con phải rời đi,” ông nói nhà tuyển dụng nói với con gái ông và những trẻ vị thành niên bị sa thải khác. "Các nhà chức trách sẽ đến đây sớm thôi."
 
Người cha cho biết ông cũng rời Hwashin vào đầu tháng 6. Vào thời điểm đó, các điều tra viên đã không xuất hiện. Reuters không thể xác định liệu các nhà chức trách đã đến thăm nhà máy kể từ đó hay chưa. Hwashin cho biết họ không biết về bất kỳ cuộc điều tra nào về các hoạt động lao động của mình và sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào.

"Rõ ràng là có trẻ vị thành niên". Một số công nhân nhà máy trưởng thành trong chuỗi cung ứng Hyundai của Alabama nói với Reuters rằng họ biết hoặc nghi ngờ rằng trẻ em làm việc cùng họ, nhưng sợ nêu ra vấn đề sẽ khiến họ mất việc làm.
 
Raul Roa, một kỹ sư sản xuất 27 tuổi đến từ Mexico, đã đến thị trấn Cusseta ở phía đông Alabama vào năm 2020 để làm việc tại Ajin, một trong hai nhà máy dập kim loại thuộc sở hữu của công ty mẹ cùng tên của Hàn Quốc. Roa cho biết Ajin, làm việc với một công ty tuyển dụng, đã đảm bảo cho anh một thị thực TN.
 
Thị thực, một loại giấy phép nhập cảnh được ủy quyền theo thỏa thuận thương mại với Mexico và Canada, cho phép các chuyên gia có tay nghề cao từ các quốc gia đó đến làm việc tại Hoa Kỳ. Roa là một trong số nhiều chuyên gia người Mexico được các nhà cung cấp của Hyundai tuyển dụng trong những năm gần đây, theo các cuộc phỏng vấn, hồ sơ tòa án và tài liệu công ty được Reuters xem xét.
 
Roa cho biết ngay sau khi đến, anh bắt đầu nhận thấy sự gia tăng đáng kể số lượng lao động nhập cư được tuyển dụng tại địa phương. Trong số đó, ông nghi ngờ, là trẻ vị thành niên. Theo thời gian, anh quen một số công nhân trẻ hơn. Ít nhất 10 người nói với anh ấy rằng họ chưa đủ tuổi, anh ấy nói, hầu hết trong số họ chỉ mới 15 hoặc 16 tuổi.
 
“Tôi rất ngạc nhiên,” Roa, người đã rời Ajin vào đầu năm nay để tìm một công việc bên ngoài ngành công nghiệp ô tô, cho biết. "Đó là công việc đầu tiên của tôi ở Hoa Kỳ và đây không phải là những gì bạn mong đợi để thấy ở đây."
 
Sáu cựu công nhân khác nói với Reuters rằng họ cũng nhìn thấy những công nhân chưa đủ tuổi làm việc tại hai nhà máy của Ajin ở Cusseta. Cả sáu người đều nói với điều kiện không được tiết lộ danh tính.
 
Một trong sáu cựu công nhân, một quản lý người Mỹ tại một trong những nhà máy của Ajin, nói với Reuters rằng ông đã cảnh báo cấp trên vào năm ngoái về sự hiện diện của những công nhân trông có vẻ chưa đủ tuổi. Anh ấy nói, một ông chủ tại nhà máy đã gạt bỏ những lo lắng của anh ấy và khuyên anh ấy nên "tập trung vào sản xuất."
 
Reuters đã không thể đến được cấp trên. Ajin từ chối bình luận về khẳng định của người quản lý rằng cấp trên đã phớt lờ những lo lắng của anh ấy.
 
Tại SMART, Carlos Herrera, một kỹ sư sản xuất 29 tuổi, cho biết anh đã nghe thấy một thông điệp tương tự.
 
Giống như Roa, nhân viên của Ajin, Herrera cho biết anh đã được SMART tuyển dụng trực tiếp từ Mexico với thị thực TN. Sau khi bắt đầu làm việc tại SMART vào tháng 10 năm 2020, Herrera cho biết anh nhận thấy có ít nhất 20 nam nữ thanh niên làm việc tại nhà máy, nhiều người trong số họ đến từ Guatemala. Ông cho biết một số trẻ vị thành niên nói với ông rằng chúng ở độ tuổi từ 12 đến 16.
 
Herrera cho biết, chúng làm việc dưới những cái tên giả và làm những công việc giống như người lớn, một số thậm chí còn lái xe nâng và vận hành thiết bị hàn.
 
Vào tháng 1, Herrera cho biết anh đã nhìn thấy một tài xế xe nâng 16 tuổi bị bong gân tay sau một cú ngã. Anh ấy nói, một thiếu niên khác cũng bị ngã vào khoảng thời gian đó và bị thương ở khuỷu tay. Herrera cho biết anh đã bày tỏ lo ngại về những người lao động vị thành niên với các nhà quản lý tại SMART, nhưng đã bị gạt đi. "Tôi sẽ nói với họ: Người này không nên làm việc," anh nói. "Nhưng họ không quan tâm."
 
SMART, trong một tuyên bố được cung cấp bởi cùng một công ty quan hệ công chúng được thuê bởi các nhà sản xuất phụ tùng khác, cho biết họ đã cắt đứt quan hệ với một cơ quan nhân sự đã cung cấp cho họ một công nhân chưa đủ tuổi. Nó nói rằng "không biết về bất kỳ bằng chứng nào" cho thấy bất kỳ công ty nào khác đã cung cấp "một nhân viên không đủ tuổi lao động hợp pháp." SMART đã không trả lời các câu hỏi về thương tích mà Herrera nói rằng ông đã nhìn thấy trẻ vị thành niên tại nhà máy của mình.
 
SMART sản xuất các bộ phận nội thất cho các mẫu xe nổi tiếng của Hyundai bao gồm Santa Fe và Elantra, và được sở hữu phần lớn bởi nhà sản xuất ô tô này.
 
Herrera cho biết ông đã nhiều lần thấy nhân viên của Hyundai đến thăm nhà máy. Các cựu nhân viên SMART khác cũng nói với Reuters rằng các quan chức của Hyundai thường xuyên đến thăm nhà máy. Herrera cho biết các quan chức mặc áo sơ mi có logo của Hyundai đã kiểm tra dây chuyền lắp ráp ngay cả khi các công nhân chưa đủ tuổi làm việc ở đó. "Tôi không biết liệu họ có chú ý đến khuôn mặt của mọi người hay không," anh nói, "nhưng rõ ràng là có trẻ vị thành niên."
 
Hyundai đã không trả lời các câu hỏi về các chuyến thăm của công ty tới SMART hoặc liệu các quan chức của họ có nhìn thấy những công nhân chưa đủ tuổi ở đó hay không.
 
Herrera đã rời SMART vào đầu năm nay và đang trong quá trình tham gia một vụ kiện tập thể do một nhóm người có thị thực TN đệ trình chống lại công ty và một số công ty tuyển dụng. Các công nhân cáo buộc SMART và các cơ quan nhân sự của họ đã tuyển dụng họ ở nước ngoài để làm kỹ sư nhưng thay vào đó lại giao cho họ công việc lắp ráp thuộc lòng tại nhà máy. SMART trong các tài liệu tòa án đã gọi vụ kiện là vô căn cứ.
Một góc nhìn từ trên không của nhà máy lắp ráp Kia ở West Point, Georgia, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 12.
 
Sau khi Reuters ghi lại sự biến mất của cô gái trẻ làm việc tại SMART, một nhóm chính quyền tiểu bang và liên bang đã tiến hành kiểm tra ngày 9 tháng 8 tại SL, ở Thành phố Alexander. Họ phát hiện ra bảy trẻ vị thành niên ở đó, trong đó có hai anh em người Guatemala, trong số các công nhân làm đèn và gương cho Hyundai và Kia. Bộ Lao động của Alabama đã phạt SL và JK USA, một cơ quan nhân sự, mỗi người 17.800 đô la.
 
Một lá thư phạt của tiểu bang đối với JK được gửi tới một giám đốc điều hành hàng đầu của cơ quan nhân sự: "Sam Hong ― Chủ tịch." Hồ sơ tài sản ở Alabama cho thấy ngôi nhà nơi hai anh em sống với các công nhân SL khác thuộc sở hữu của một công ty đăng ký dưới tên của Sam Hong.

Qua email trong tuần này, Hong cho biết JK đang tiến hành một "cuộc điều tra nội bộ". Ông từ chối trả lời các câu hỏi chi tiết về hình phạt và các hoạt động tuyển dụng của công ty.
 
Vào một buổi chiều thứ Ba của tháng 10, Christi Richardson, được xác định trên trang web của JK là giám đốc chi nhánh tại Thành phố Alexander của công ty, đang đóng gói các hộp trong văn phòng, nằm trong một ngôi nhà nhỏ có cửa màu đỏ. Cô ấy nói với Reuters rằng cô ấy sẽ đóng cửa văn phòng và từ chối bình luận thêm. Trang web của JK không còn trực tuyến nữa.
 
Cách đó bốn phút lái xe, Reuters đến thăm một ngôi nhà xiêu vẹo màu xám, nơi hai anh em trẻ người Guatemala đã sống vào đầu năm nay. Một đồng nghiệp cũ trưởng thành ở đó cho biết anh ta đã làm việc tại nhà máy SL cùng với các cậu bé vào ngày các thanh tra viên đến. Mặc chiếc áo sơ mi dài tay màu xanh có logo JK, người đàn ông, cũng là người Guatemala, cho biết anh ta không còn làm việc tại SL nữa.
 
Anh ấy nói, một ngày sau khi những đứa trẻ được tìm thấy tại nhà máy, các nhà quản lý SL đã yêu cầu tất cả các công nhân còn lại xuất trình giấy tờ hợp pháp. Anh ấy nói rằng anh ấy không có giấy tờ hợp lệ, nhưng nhanh chóng kiếm được một công việc tại một nhà máy ô tô khác gần đó.
 
Trong một tuyên bố được cung cấp bởi cùng một cơ quan quan hệ công chúng, SL nói với Reuters rằng họ đã chấm dứt mối quan hệ với JK. Cơ quan nhân sự, nó nói thêm, đã cung cấp những người lao động chưa đủ tuổi mà SL không "biết, nhận thức hoặc đồng ý."
 
Các thành viên trong gia đình và một quan chức quen thuộc với việc nhập cảnh của họ cho biết cả hai anh em trẻ tuổi người Guatemala đã một mình vượt biên giới phía nam nước Mỹ vào năm ngoái. Họ hiện đang ở một nơi trú ẩn ở Kansas do Văn phòng Tái định cư Người tị nạn (ORR) của liên bang điều hành, theo các tài liệu của chính phủ và các cuộc phỏng vấn với các thành viên gia đình.
 
Cơ quan này, một phần của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, nhận nuôi những đứa trẻ không có người đi kèm sau khi chúng đã vào Hoa Kỳ. Người phát ngôn cho biết cơ quan này không thể bình luận về các trường hợp liên quan đến trẻ vị thành niên nhập cư.
 
Ba người quen thuộc với các cuộc điều tra cho biết trong số các vấn đề mà các nhà điều tra liên bang và tiểu bang đang điều tra là liệu những đứa trẻ làm việc trong các nhà cung cấp của Hyundai có thể đến đó thông qua các mạng lưới buôn người hay không. "Trẻ vị thành niên là một phần của vụ buôn bán lao động trẻ em," đọc ghi chú được Reuters xem xét từ một trong những hồ sơ vụ án ORR của anh em.
 
Trong các ghi chú, các nhà chức trách đã viết những đứa trẻ được mô tả là "bị bóc lột từ nợ nần (trả nợ buôn lậu)." Họ nói thêm rằng một "công ty dịch vụ lao động bên thứ ba" giấu tên đã khiến các thanh niên tin rằng họ có thể bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.
 
“Một số trẻ em bày tỏ sự sợ hãi về việc bị trục xuất dựa trên những bình luận của các quan chức công ty đối với chúng,” các ghi chú cho biết.
14 Hiệp hội ngành hàng kiến nghị các chính sách hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho người lao động và doanh nghiệp Vietnet24h - Các vấn đề kiến nghị được nêu ra lần này bao gồm việc hỗ trợ tiền ăn cho NLĐ, phí công đoàn và đoàn phí công đoàn.
Những tác động bất lợi trong Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi Vietnet24h - Sáng ngày 18 tháng 9 năm 2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Dự thảo Bộ Luật lao động: Những tác động bất lợi tới nền kinh tế” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức với sự tham gia của đông đảo của các Cơ quan Bộ, ban ngành, các Hiệp hội doanh nghiệp, các Tổ chức quốc tế, Viện nghiên cứu, các chuyên gia và nhiều cơ quan thông tấn báo chí.
Theo Reuters
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Google sẽ bị chia tách? Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu thay đổi lớn trong hoạt động của Alphabet Vietnet24h - Trong một động thái quyết liệt, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án chia tách Google và yêu cầu Alphabet áp dụng các biện pháp để ngừng hành vi ưu tiên công cụ tìm kiếm trên Android. Đề xuất này cho thấy chính quyền Mỹ đang nghiêm túc trong việc kiểm soát quyền lực của các công ty công nghệ lớn.
Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ những thay đổi có thể có trong chính sách tín dụng thuế xe điện của Hoa Kỳ Vietnet24h - Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những thay đổi tiềm tàng đối với chính sách của Hoa Kỳ về xe điện (EV) dưới thời chính quyền Donald Trump sắp nhậm chức, nhưng chưa có thay đổi nào được xác nhận, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu.
Chiến thắng của ông Trump có thể mang lại cho TikTok cơ hội tiếp tục ở lại Hoa Kỳ. Vietnet24h - Chiến thắng trong cuộc bầu cử của Donald Trump có thể mang lại cơ hội cho TikTok, ứng dụng đang phải đối mặt với lệnh cấm tiềm tàng của Hoa Kỳ vào tháng 1 nếu không được thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance.
Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề xuất luật chip đặc biệt để ngăn chặn Trump Vietnet24h - Đảng cầm quyền Hàn Quốc đã đề xuất một đạo luật chip đặc biệt vào thứ Hai (11/11) để trợ cấp cho các nhà sản xuất chip và miễn trừ giới hạn giờ làm việc trên toàn quốc, nhằm giải quyết các rủi ro tiềm ẩn từ các biện pháp mà Tổng thống Hoa Kỳ sắp nhậm chức Donald Trump đe dọa.
Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 Vietnet24h - Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Đây là bước tiến lớn trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, một ngành công nghiệp đang trở thành trụ cột trong nền kinh tế toàn cầu.
Tổng giám đốc điều hành Intel vạch ra con đường phía trước cho công ty Vietnet24h - Sau cuộc họp hội đồng quản trị kéo dài ba ngày vào tuần trước, Tổng giám đốc điều hành của Intel, Pat Gelsinger đã vạch ra con đường phía trước của công ty trong một lá thư gửi cho nhân viên.
Hoa Kỳ triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu liên quan đến chip mới Vietnet24h - Chính quyền Biden đang triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với các công nghệ quan trọng, bao gồm máy tính lượng tử và hàng hóa bán dẫn, trong bối cảnh Trung Quốc đang đạt được những tiến bộ trong ngành chip toàn cầu.
Các nhà lập pháp lo ngại về quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram Vietnet24h - Một nhóm nhà lập pháp lưỡng đảng đã gửi cho Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg một lá thư bày tỏ quan ngại về các quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Vietnet24h - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 791/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn (Ban Chỉ đạo).
Khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và mạng xã hội Vietnet24h - Theo báo cáo của Ủy ban giáo dục Hạ viện Anh, việc khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và tăng độ tuổi tối thiểu để mở tài khoản mạng xã hội lên 16 nhằm giảm tác động tiêu cực của công nghệ đối với sức khỏe và giáo dục của thanh thiếu niên.
AI và robot: ranh giới mong manh giữa tiện ích và mối nguy hiểm Vietnet24h - Robot tích hợp AI đang ngày càng thông minh, nhưng cũng là nguyên nhân của nhiều lo ngại. Một video thử nghiệm tại Trung Quốc cho thấy, chỉ cần một mệnh lệnh sai, trí tuệ nhân tạo có thể dẫn dắt máy móc đi lệch quỹ đạo và gây nguy hiểm cho nhân loại.
Samsung, LG ôm trọn Giải thưởng Đổi mới tại CES 2025 Vietnet24h - Trong chương trình năm nay, Samsung đã giành được 29 giải thưởng, bao gồm bốn sản phẩm đổi mới tốt nhất, trong khi LG nhận được 24 giải thưởng với ba giải thưởng đổi mới hàng đầu.
Liệu Samsung có hợp tác với đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực đúc là TSMC không? Vietnet24h - Sự thay đổi chiến lược đang hiện hữu khi gã khổng lồ chip Hàn Quốc đang phải vật lộn để đảm bảo lợi thế trong lĩnh vực chip AI tiên tiến
LG thảo luận về hợp tác chiến lược với nhà thiết kế chip nổi tiếng Jim Keller Vietnet24h - Tổng giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan đã gặp Jim Keller, một nhà thiết kế chip nổi tiếng và là Tổng giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI) Tenstorrent của Hoa Kỳ.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại TP. Hồ Chí Minh VIETNAM EXPO 2024 HCMC - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại Vietnet24h - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại Thành phố Hồ Chí Minh (VIETNAM EXPO 2024 HCMC) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 5-7 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Việt Nam mở rộng dấu chân trong mảng đóng gói chip Vietnet24h - Ngành sản xuất bán dẫn hậu cần, vốn ít thâm dụng vốn hơn so với sản xuất chip tiền tuyến mang tính chiến lược hơn tại các xưởng đúc, hiện do Trung Quốc và Đài Loan thống trị, nhưng Việt Nam là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc 95 tỷ đô la.
Huawei kêu gọi nhà mạng cùng xây dựng tương lai AI di động Vietnet24h - Phó chủ tịch Huawei, ông Li Peng, cho rằng mạng 5.5G sẽ là bệ phóng cho AI di động, giúp các nhà mạng khai thác tối đa cơ hội tăng trưởng từ nhu cầu sử dụng AI ngày càng tăng của người dùng.
Tại sao Meta và Snap chi hàng tỷ đô la cho kính AR Vietnet24h - Sau một thập kỷ phát triển và hàng tỷ đô la, vào tháng 9, CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã vén bức màn về một trong những dự án đầy tham vọng nhất của công ty: một nguyên mẫu thực tế tăng cường có tên là Orion.
Tấn công mạng: khi AI trở thành vũ khí mới của tội phạm Vietnet24h - Một báo cáo mới từ Imperva chỉ ra rằng, với sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo và mô hình ngôn ngữ lớn, ngành bán lẻ đang phải đối mặt với một làn sóng tấn công mạng ngày càng tinh vi. Hơn 500.000 cuộc tấn công mỗi ngày đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh thông tin và uy tín doanh nghiệp.
CEO Tesla Elon Musk ra mắt robotaxi 'Cybercab' Vietnet24h - Vào thứ năm (10/10), CEO của Tesla, Elon Musk đã giới thiệu một chiếc xe taxi robot được mong đợi từ lâu với hai cửa cánh chim và không có vô lăng hoặc bàn đạp và gây bất ngờ với xe tải robot, đặt cược vào sự thay đổi trọng tâm từ những chiếc xe giá rẻ dành cho thị trường đại chúng sang xe robot.
Các công ty LG cắt giảm 4,25 triệu tấn khí thải vào năm 2023 Vietnet24h - Bảy công ty liên kết của Tập đoàn LG đã giảm 4,25 triệu tấn khí thải carbon vào năm ngoái như một phần trong nỗ lực của tập đoàn nhằm đạt được trạng thái phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tín hiệu tốt cho ngành pin Hàn Quốc trên đất Mỹ Vietnet24h - Ngành công nghiệp pin Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào các chính sách bảo hộ và quan hệ đối tác chiến lược tại Mỹ, trong bối cảnh chính quyền mới của ông Trump có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ Trung Quốc.
Luật năng lượng mới giúp Trung Quốc tiến nhanh trên lộ trình trung hòa Carbon Vietnet24h - Hướng tới phát triển bền vững, Trung Quốc vừa thông qua luật năng lượng mới, tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và xe năng lượng sạch. Động thái này góp phần cải thiện chất lượng môi trường và nâng cao vai trò của nước này trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Không khí trong nhà ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Vietnet24h - Trong khi chúng ta luôn chú trọng đến môi trường sống bên ngoài, ít ai để ý rằng không khí trong chính ngôi nhà của mình có thể là một sát thủ vô hình, âm thầm gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Không khí trong nhà, nếu không được quản lý đúng cách, có thể ô nhiễm hơn gấp nhiều lần so với bên ngoài, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình.
Pin mặt trời trên mái nhà: Cân bằng giữa năng lượng sạch và nhiệt độ đô thị Vietnet24h - Dữ liệu từ nghiên cứu mới cho thấy các tấm pin mặt trời vừa giúp giảm ô nhiễm vừa thay đổi nhiệt độ đô thị, yêu cầu các thành phố cần giải pháp tối ưu để tận dụng năng lượng tái tạo.
UNDP và IBM cùng nhau tạo ra bước đột phá trong dự báo năng lượng bằng AI Vietnet24h - Với sự ra mắt của GeoHub, UNDP và IBM đã phát triển các mô hình AI giúp người dùng phân tích và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu năng lượng, mở ra hy vọng cho một tương lai bền vững hơn.
LG Energy Solution tái chế pin hướng tới tương lai bền vững Vietnet24h - LG Energy Solution (LGES) đã tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường tái sử dụng và tái chế pin.
Septic: Giải pháp bể tự hoại thông minh giúp ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước Vietnet24h - Với khả năng chống thấm và xử lý chất thải tối ưu, bể tự hoại thông minh Septic đang được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế cho các bể phốt bê tông cũ, giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe.
Samsung SDI giới thiệu pin thế hệ tiếp theo tại IAA Transportation 2024 Vietnet24h - Samsung SDI đang giới thiệu dòng sản phẩm pin thế hệ tiếp theo được tối ưu hóa cho xe thương mại điện tại IAA Transportation 2024 ở Hanover, CHLB Đức.
Phát triển Kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam Vietnet24h - Ngày 12/09/2024 tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Diễn đàn tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.