Tầm nhìn
Netmarble, Nexon, NCSOFT tiếp tục hoạt động kém
Vĩnh An - Chủ Nhật, 18/08/2019 10:04 SA
Vietnet24h - Các nhà phân tích ngành công nghiệp cho biết, Netmarble, Nexon, NCSOFT và các công ty trò chơi khác đã không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường khi họ đấu tranh để thúc đẩy lợi nhuận của họ trong điều kiện kinh doanh ngày càng bất lợi.
Các công ty trò chơi trước đây đã được dự kiến ​​sẽ đăng kết quả mạnh mẽ trong quý thứ hai sau khi phát hành các trò chơi mới, nhưng các trò chơi đã thất bại trong việc kích thích các game thủ. Mọi người cũng dành ít tiền hơn để chơi game do suy thoái kinh tế đang diễn ra và nhiều game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đang chọn xem các giải đấu esports thay vào đó, các nhà phân tích cho biết.
 
Lợi nhuận hoạt động của các công ty "ba lớn" - NCSOFT, Nexon và Netmarble - đều giảm trong quý hai so với một năm trước. NCSOFT báo cáo doanh thu 410,8 tỷ won trong quý II, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động giảm 18,9% xuống 129,4 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của Nexon ở mức 137,7 tỷ won, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và Netmarble cũng chứng kiến ​​lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 46,6% so với cùng kỳ xuống còn 33,2 tỷ won.
 
NCSOFT, không phát hành các tựa game mới trong nửa đầu, đã cho thấy sự phụ thuộc cao vào nhượng quyền trò chơi nhập vai "Lineage". Công ty cho biết lợi nhuận hoạt động thấp hơn xuất phát từ sự giảm lòng trung thành mà họ nhận được từ Đài Loan. "Chúng tôi đã cho phép một công ty địa phương ở đó xuất bản trò chơi di động" Lineage M "của chúng tôi và nhận tiền bản quyền từ trò chơi này. Trò chơi được phát hành tại Đài Loan vào tháng 12 năm 2017 và đã rất nổi tiếng ở đó. đã ổn định xuống, chúng tôi đã nhận được tiền bản quyền giảm ", một quan chức của công ty cho biết.
 
Quan chức này cho biết thêm, công ty đang tìm kiếm sự phục hồi với một tựa game mới khi dự kiến ​​phát hành "Lineage 2 M", một trò chơi nhập vai trên thiết bị di động dựa trên phiên bản PC của "Lineage 2."
 
Netmarble đã phát hành một loạt các tựa game mới trong nửa đầu năm 2019, bao gồm "Yo-kai Watch", "The King of Fighters All-Star", "The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS" và "BTS World", nhưng công ty thất bại trong việc tăng lợi nhuận của nó do tăng chi tiêu cho tiếp thị. Sung Jong-hwan, nhà phân tích của eBest Investment & Securities, cho biết: "Doanh số của Netmarble được cải thiện nhờ các tựa game mới nhưng nó đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động giảm do chi quá nhiều cho tiếp thị".
 
Một quan chức của Netmarble cho biết "công ty dự kiến ​​sẽ có sự hồi phục trong quý 3 vì các trò chơi rất phổ biến được phát hành trong quý hai sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh của chúng tôi trong nửa cuối năm 2019". 

Nexon đạt doanh thu 571,2 tỷ won duy trì mức độ phổ biến của các trò chơi bán chạy như "Dungeon Fighter Online", "Maple Story", "FIFA Online 4" và "KartRider", nhưng lợi nhuận của nó ngày càng tồi tệ vì các tựa game mới như "Traha "Không đủ để thu hút sự chú ý của game thủ. Owen Mahoney, Giám đốc điều hành của Nexon, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị gần đây rằng công ty "có thể mang lại một quý tuyệt vời khác, đánh dấu doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử của chúng tôi và ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ trong các lãnh thổ chính". Nhưng CEO thêm vào triển vọng quý ba của nó có thể trở nên ảm đạm vì "Dungeon Fighter Online" rất được yêu thích ở Trung Quốc trong cùng quý 2018 và sẽ không dễ để lặp lại điều đó.
 
Một quan chức trong ngành công nghiệp trò chơi cho biết các công ty trò chơi đang phải chịu đựng lợi nhuận chùn bước có thể là do chi tiêu bình quân đầu người của các game thủ trong độ tuổi 30 và 40 của họ cho các trò chơi di động giảm.

Theo dữ liệu của Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40, được các công ty game coi là người tiêu dùng lớn nhất, đã chi tiêu ít hơn cho các trò chơi trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Các game thủ ở độ tuổi 40 đã tiêu tốn trung bình 28.579 won (23,36 đô la) mỗi tháng, giảm 28,5% so với năm trước, trong khi những người ở độ tuổi 30 cũng cắt giảm chi tiêu tiêu dùng 24.373 won mỗi tháng, giảm 26,6% so với năm trước . "Công việc kinh doanh trò chơi trên thiết bị di động chiếm 50% toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi ở đây và những người ở độ tuổi 30 và 40, những người thích chơi game khi còn trẻ, đang chi tiêu ít hơn để mua các mặt hàng tiền mặt trong các trò chơi di động", quan chức này nói.

"Với sức mạnh kinh tế cao hơn so với những người ở độ tuổi thiếu niên và 20, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đã là bánh mì và bơ cho các công ty trò chơi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng vì hầu hết họ đang tập trung vào các trò chơi di động", ông nói thêm.
 
Trong số các công ty cỡ trung bình, chỉ Pearly Abyss ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập mở trong quý hai. Công ty, được biết đến với trò chơi nhập vai "Black Desert", ghi nhận doanh thu 152,3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 56,9 tỷ won, tăng 35,1% và 3,8% hàng năm.

Hiệu suất được cải thiện bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của "Sa mạc đen" ("Black Desert") ở nước ngoài. Ngoài ra số lượng người dùng thưởng thức các trò chơi nhập vai tăng gấp đôi ở đây. Mặc dù "Sa mạc đen" đã được cung cấp thông qua các nhà xuất bản địa phương ở nước ngoài, trò chơi này trước đây đã được Kakao Games phục vụ nhưng chính công ty đã quyết định phục vụ trò chơi bắt đầu từ tháng 5.
Mi Gaming 2019: laptop chơi Game của Xiaomi, giá từ 25 triệu đồng Vietnet24h - Ngoại hình không mấy thay đổi nhưng bên trong có nhiều nâng cấp, Mi Gaming 2019 của Xiaomi thực sự là chiếc máy chơi Game phù hợp về giá tiền với cấu hình cao.
Theo The Korea Times
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thắt chặt quản lý thuê bao di động, đẩy mạnh phòng chống SIM rác Vietnet24h - Các biện pháp quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn được đưa ra nhằm phòng chống SIM rác, đảm bảo an ninh mạng và quyền lợi người dùng.
Nhật Bản phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung 3,9 tỷ USD cho công ty chip Rapidus để đáp ứng các mục tiêu bán dẫn Vietnet24h - Nhật Bản hôm thứ Ba thông báo họ đã phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung lên tới 590 tỷ yên (3,89 tỷ USD) cho nhà sản xuất chip Rapidus Corporation.
Mỹ cập nhật hạn chế xuất khẩu chip và công cụ AI sang Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, cho biết họ có kế hoạch tiếp tục cập nhật các hạn chế đối với việc vận chuyển công nghệ sang Trung Quốc khi tìm cách củng cố và điều chỉnh các biện pháp này.
Ông Tập nói với Thủ tướng Hà Lan: Không thế lực nào có thể ngăn cản bước tiến công nghệ của Trung Quốc Vietnet24h - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm thứ Tư (27/3) rằng, không có thế lực nào có thể ngăn cản tốc độ tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.
Mỹ cân nhắc cấm 4 nhà sản xuất chip Trung Quốc liên kết với Huawei Vietnet24h - Bốn nhà sản xuất chip Trung Quốc có khả năng bị đưa vào danh sách đen vì có liên hệ với Huawei.
Đạo luật quan trọng đầu tiên trên thế giới nhằm điều chỉnh AI được các nhà lập pháp châu Âu thông qua Vietnet24h - Quốc hội Liên minh Châu Âu hôm thứ Tư đã phê duyệt bộ quy tắc cơ bản quy định lớn đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo trung gian đi đầu trong đầu tư công nghệ.
Chặn hơn 5000 thuê bao 2G hòa mạng trong 3 ngày Vietnet24h - Cục Viễn thông đã cùng doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu để rà soát yêu cầu các thuê bao 2G Only sau 1/3/2024 không được hòa mạng. Sau 3 ngày theo dõi, đã có khoảng 5.400 thuê bao 2G không được phép hòa mạng.
Giám đốc điều hành Meta Zuckerberg gặp Thủ tướng Nhật Bản Kishida tại Tokyo để thảo luận về AI Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg đã thảo luận các vấn đề về trí tuệ nhân tạo với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào thứ Ba trong chuyến công du châu Á của người sáng lập Facebook.
Intel ký hợp đồng với Microsoft với tư cách là khách hàng sản xuất chip Vietnet24h - Nhà sản xuất chip Mỹ đưa ra những chi tiết mới về kế hoạch duy trì vị trí dẫn đầu trước TSMC cho đến năm 2026 và hơn thế nữa.
Singapore đưa ra kế hoạch đầu tư 740 triệu USD đầy tham vọng vào lĩnh vực AI Vietnet24h - Phó Thủ tướng Lawrence Wong cho biết trong bài phát biểu về Ngân sách hôm thứ Sáu rằng Singapore sẽ bơm hơn 1 tỷ đô la Singapore (khoảng 743 triệu USD) trong 5 năm tới để tăng cường hơn nữa khả năng AI.
Elon Musk: Đầu tư mạnh mẽ vào AI là chìa khóa thành công Vietnet24h - Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đưa ra cảnh báo rằng các công ty không sẵn sàng chi tiêu lớn cho trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đối mặt với nguy cơ thất bại trên thị trường.
Microsoft đầu tư 1,7 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng AI ở Indonesia Vietnet24h - Hôm qua, thứ Ba, Microsoft cho biết, họ sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD vào Indonesia trong 4 năm tới để xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây và AI mới.
Nvidia có kế hoạch xây dựng một trung tâm AI trị giá 200 triệu USD ở Indonesia Vietnet24h - Theo Bộ trưởng Truyền thông Indonesia, Nvidia sẽ hợp tác với công ty viễn thông Indosat Ooredoo Hutchison cho dự án nhằm củng cố cơ sở hạ tầng viễn thông địa phương và tài năng kỹ thuật số.
Ngành công nghiệp chip bán dẫn Hoa Kỳ và gã khổng lồ công nghệ Intel Vietnet24h - Thị trường chip bán dẫn trên thế giới đang liên tục phát triển và hiện đã cán mốc trên 500 tỷ USD.
LG CNS mở rộng sang thị trường chuyển đổi số Việt Nam Vietnet24h - LG CNS đã thiết lập quan hệ đối tác với Tập đoàn FPT của Việt Nam để mở rộng sang thị trường chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia Đông Nam Á này, bộ phận dịch vụ CNTT của Tập đoàn LG cho biết hôm thứ Ba vừa qua.
Đóng gói chip, AI trên thiết bị, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là động lực tăng trưởng của Samsung Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ tập trung vào việc nuôi dưỡng các lĩnh vực kinh doanh mới nổi như chip nhớ AI, đóng gói chip tiên tiến, AI trên thiết bị, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để thúc đẩy tăng trưởng mới, các giám đốc điều hành của công ty nói với các cổ đông trong cuộc họp thường niên hôm thứ Tư.20/3/2024.
Nguy cơ đầu độc dữ liệu đe dọa sự phát triển của AI tạo sinh Vietnet24h - Các mô hình AI phụ thuộc vào dữ liệu để học tập, nhưng liệu dữ liệu đó có đáng tin cậy? Nguy cơ đầu độc dữ liệu đặt ra thách thức lớn cho ngành AI.
Các bác sĩ đang biến AI trong y tế thành một ngành kinh doanh bùng nổ Vietnet24h - Công nghệ này cho phép bác sĩ ghi lại các cuộc trò chuyện với bệnh nhân để tự động biến chúng thành ghi chú và tóm tắt lâm sàng bằng AI.
Nhóm nghiên cứu Đài Loan phát triển thiết bị máy tính lượng tử tiên tiến Vietnet24h - Một nhóm tại Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp (ITRI), Đài Loan đã tìm ra cách sử dụng IC vi sóng và công nghệ nanomet TSMC 28 để phát triển mô-đun IC điều khiển nhiệt độ thấp, có khả năng giảm 40% kích thước của máy tính lượng tử.
Tự động hóa nâng tầm sản xuất chip của Samsung Vietnet24h - Samsung đang đẩy nhanh quá trình tự động hóa trong dây chuyền sản xuất chip, nhằm nâng cao hiệu quả và tăng năng lực sản xuất.
Samsung khởi động cuộc thi “Một Chạm Tiết Kiệm Sống Xanh” Vietnet24h - Samsung chính thức tổ chức cuộc thi “Một Chạm Tiết Kiệm Sống Xanh” trên đa nền tảng mạng xã hội Tiktok, Facebook và Instagram với thông điệp chung tay thực hiện những hành động “tiết kiệm sống xanh” mỗi ngày để tiết kiệm cho chính bạn và bảo vệ Trái Đất.
Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Thế giới 2024: Biến tầm nhìn thành hành động Vietnet24h - WCEF là một trong những sự kiện hàng đầu thế giới về nền kinh tế tuần hoàn và cung cấp nền tảng để chia sẻ kiến thức và chuyên môn, xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác cũng như thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn.
Việt Nam nâng cao vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế xanh Vietnet24h - Đối mặt với những thách thức to lớn từ toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình bằng cách tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”, khẳng định vị thế tiên phong trong việc định hình một nền kinh tế bền vững và thân thiện với môi trường.
Ấn Độ xây dựng nhà máy năng lượng sạch trị giá 20 tỷ USD Vietnet24h - Tập đoàn năng lượng xanh Adani đang biến vùng đất cằn cỗi rộng lớn ở bang Gujarat (Ấn Độ) thành nhà máy năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
Trung Quốc: hành trình từ "thành phố ô nhiễm" đến "kỷ nguyên không khí sạch" Vietnet24h - Trung Quốc đã chuyển đổi đáng kể để cải thiện chất lượng không khí, thúc đẩy năng lượng sạch và giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giúp Bắc Kinh không còn được biết đến là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Sự khan hiếm nước đe dọa các nhà sản xuất chip và có thể đẩy giá cao hơn Vietnet24h - Trong một báo cáo hôm thứ Hai, S&P Global Ratings cho biết tình trạng thiếu nước có thể ảnh hưởng đến các công ty bán dẫn như TSMC, nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới.
SK hynix tăng cường sử dụng vật liệu tái chế lên 30% vào năm 2030 Vietnet24h - SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm thứ Ba (6/2) tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ vật liệu được sử dụng làm vật liệu tái chế lên hơn 30% vào năm 2030.
Tesla bị khởi kiện bởi 25 quận ở California Vietnet24h - Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ 25 quận ở California với cáo buộc xử lý sai chất thải nguy hại tại các cơ sở trong bang.
Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp với LNG - Tiến bộ và thách thức Vietnet24h - Hội thảo cung cấp các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp, chỉ ra nhiên liệu LNG là nguồn nhiên liệu hiệu quả trong quá trình này.
15 công ty sản xuất chip Mỹ để mắt tới khoản đầu tư 8 tỷ USD vào Việt Nam Vietnet24h - Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu rằng 15 công ty Hoa Kỳ, bao gồm cả các công ty bán dẫn, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư 8 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch tại Việt Nam, tùy thuộc vào tiến bộ của nước này về các quy định về năng lượng tái tạo.