Tầm nhìn
Netmarble, Nexon, NCSOFT tiếp tục hoạt động kém
Vĩnh An - Chủ Nhật, 18/08/2019 10:04 SA
Vietnet24h - Các nhà phân tích ngành công nghiệp cho biết, Netmarble, Nexon, NCSOFT và các công ty trò chơi khác đã không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường khi họ đấu tranh để thúc đẩy lợi nhuận của họ trong điều kiện kinh doanh ngày càng bất lợi.
Các công ty trò chơi trước đây đã được dự kiến ​​sẽ đăng kết quả mạnh mẽ trong quý thứ hai sau khi phát hành các trò chơi mới, nhưng các trò chơi đã thất bại trong việc kích thích các game thủ. Mọi người cũng dành ít tiền hơn để chơi game do suy thoái kinh tế đang diễn ra và nhiều game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đang chọn xem các giải đấu esports thay vào đó, các nhà phân tích cho biết.
 
Lợi nhuận hoạt động của các công ty "ba lớn" - NCSOFT, Nexon và Netmarble - đều giảm trong quý hai so với một năm trước. NCSOFT báo cáo doanh thu 410,8 tỷ won trong quý II, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động giảm 18,9% xuống 129,4 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của Nexon ở mức 137,7 tỷ won, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và Netmarble cũng chứng kiến ​​lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 46,6% so với cùng kỳ xuống còn 33,2 tỷ won.
 
NCSOFT, không phát hành các tựa game mới trong nửa đầu, đã cho thấy sự phụ thuộc cao vào nhượng quyền trò chơi nhập vai "Lineage". Công ty cho biết lợi nhuận hoạt động thấp hơn xuất phát từ sự giảm lòng trung thành mà họ nhận được từ Đài Loan. "Chúng tôi đã cho phép một công ty địa phương ở đó xuất bản trò chơi di động" Lineage M "của chúng tôi và nhận tiền bản quyền từ trò chơi này. Trò chơi được phát hành tại Đài Loan vào tháng 12 năm 2017 và đã rất nổi tiếng ở đó. đã ổn định xuống, chúng tôi đã nhận được tiền bản quyền giảm ", một quan chức của công ty cho biết.
 
Quan chức này cho biết thêm, công ty đang tìm kiếm sự phục hồi với một tựa game mới khi dự kiến ​​phát hành "Lineage 2 M", một trò chơi nhập vai trên thiết bị di động dựa trên phiên bản PC của "Lineage 2."
 
Netmarble đã phát hành một loạt các tựa game mới trong nửa đầu năm 2019, bao gồm "Yo-kai Watch", "The King of Fighters All-Star", "The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS" và "BTS World", nhưng công ty thất bại trong việc tăng lợi nhuận của nó do tăng chi tiêu cho tiếp thị. Sung Jong-hwan, nhà phân tích của eBest Investment & Securities, cho biết: "Doanh số của Netmarble được cải thiện nhờ các tựa game mới nhưng nó đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động giảm do chi quá nhiều cho tiếp thị".
 
Một quan chức của Netmarble cho biết "công ty dự kiến ​​sẽ có sự hồi phục trong quý 3 vì các trò chơi rất phổ biến được phát hành trong quý hai sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh của chúng tôi trong nửa cuối năm 2019". 

Nexon đạt doanh thu 571,2 tỷ won duy trì mức độ phổ biến của các trò chơi bán chạy như "Dungeon Fighter Online", "Maple Story", "FIFA Online 4" và "KartRider", nhưng lợi nhuận của nó ngày càng tồi tệ vì các tựa game mới như "Traha "Không đủ để thu hút sự chú ý của game thủ. Owen Mahoney, Giám đốc điều hành của Nexon, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị gần đây rằng công ty "có thể mang lại một quý tuyệt vời khác, đánh dấu doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử của chúng tôi và ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ trong các lãnh thổ chính". Nhưng CEO thêm vào triển vọng quý ba của nó có thể trở nên ảm đạm vì "Dungeon Fighter Online" rất được yêu thích ở Trung Quốc trong cùng quý 2018 và sẽ không dễ để lặp lại điều đó.
 
Một quan chức trong ngành công nghiệp trò chơi cho biết các công ty trò chơi đang phải chịu đựng lợi nhuận chùn bước có thể là do chi tiêu bình quân đầu người của các game thủ trong độ tuổi 30 và 40 của họ cho các trò chơi di động giảm.

Theo dữ liệu của Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40, được các công ty game coi là người tiêu dùng lớn nhất, đã chi tiêu ít hơn cho các trò chơi trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Các game thủ ở độ tuổi 40 đã tiêu tốn trung bình 28.579 won (23,36 đô la) mỗi tháng, giảm 28,5% so với năm trước, trong khi những người ở độ tuổi 30 cũng cắt giảm chi tiêu tiêu dùng 24.373 won mỗi tháng, giảm 26,6% so với năm trước . "Công việc kinh doanh trò chơi trên thiết bị di động chiếm 50% toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi ở đây và những người ở độ tuổi 30 và 40, những người thích chơi game khi còn trẻ, đang chi tiêu ít hơn để mua các mặt hàng tiền mặt trong các trò chơi di động", quan chức này nói.

"Với sức mạnh kinh tế cao hơn so với những người ở độ tuổi thiếu niên và 20, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đã là bánh mì và bơ cho các công ty trò chơi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng vì hầu hết họ đang tập trung vào các trò chơi di động", ông nói thêm.
 
Trong số các công ty cỡ trung bình, chỉ Pearly Abyss ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập mở trong quý hai. Công ty, được biết đến với trò chơi nhập vai "Black Desert", ghi nhận doanh thu 152,3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 56,9 tỷ won, tăng 35,1% và 3,8% hàng năm.

Hiệu suất được cải thiện bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của "Sa mạc đen" ("Black Desert") ở nước ngoài. Ngoài ra số lượng người dùng thưởng thức các trò chơi nhập vai tăng gấp đôi ở đây. Mặc dù "Sa mạc đen" đã được cung cấp thông qua các nhà xuất bản địa phương ở nước ngoài, trò chơi này trước đây đã được Kakao Games phục vụ nhưng chính công ty đã quyết định phục vụ trò chơi bắt đầu từ tháng 5.
Mi Gaming 2019: laptop chơi Game của Xiaomi, giá từ 25 triệu đồng Vietnet24h - Ngoại hình không mấy thay đổi nhưng bên trong có nhiều nâng cấp, Mi Gaming 2019 của Xiaomi thực sự là chiếc máy chơi Game phù hợp về giá tiền với cấu hình cao.
Theo The Korea Times
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Intel sửa đổi thỏa thuận Đạo luật CHIPS với Bộ Thương mại Hoa Kỳ để nhận được 5,7 tỷ đô la sớm Vietnet24h - Hôm thứ Sáu (29/8), Intel cho biết họ đã sửa đổi thỏa thuận tài trợ theo Đạo luật CHIPS với Bộ Thương mại Hoa Kỳ để xóa bỏ các mốc thời gian của dự án trước đó và nhận được khoảng 5,7 tỷ đô la tiền mặt sớm hơn dự kiến.
Thủ tướng Modi và Ishiba thăm nhà máy Tokyo Electron để tăng cường quan hệ hợp tác bán dẫn Vietnet24h - Các nhà phân tích nhận định rằng sự hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực bán dẫn giữa Ấn Độ và Nhật Bản là một chiến lược mang lại lợi ích đôi bên, đặc biệt khi bán dẫn ngày càng quan trọng trong sản xuất ô tô, thiết bị viễn thông và sản phẩm điện tử.
Hoa Kỳ yêu cầu Samsung, SK Hynix phải xin giấy phép để xuất khẩu công cụ sản xuất chip của Hoa Kỳ sang Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (29/8) đã công bố kế hoạch tước tư cách "người dùng cuối đã được xác thực (VEU)" của các công ty công nghệ Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK hynix Inc.
Đài Loan truy tố ba người vì cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại 2-nm của TSMC Vietnet24h - Vụ việc liên quan đến cựu nhân viên của nhà sản xuất thiết bị chip hàng đầu Nhật Bản Tokyo Electron.
Tổng thống Hoa Kỳ Đe Dọa Áp Thuế Cao và Hạn Chế Xuất Khẩu Chip Đối Với Các Nước Thu Thuế Kỹ Thuật Số Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cam kết sẽ áp đặt các mức thuế “đáng kể” và hạn chế xuất khẩu chip công nghệ cao đối với các quốc gia không dỡ bỏ thuế dịch vụ kỹ thuật số (DST) và các quy định liên quan.
Samsung, TSMC đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải đổi cổ phiếu lấy trợ cấp theo kế hoạch của Trump Vietnet24h - Các nhà phê bình cho rằng yêu cầu về vốn chủ sở hữu của Trump không phải là trợ cấp mà là nỗ lực sở hữu các công ty tư nhân
Apple vừa giành được chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến mã hóa toàn cầu Vietnet24h - Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Hai tuyên bố Vương quốc Anh sẽ hủy yêu cầu Apple cung cấp "cửa sau" để truy cập dữ liệu người dùng.
Chính phủ Hoa Kỳ đang thảo luận về việc mua cổ phần của Intel Vietnet24h - Chính phủ Hoa Kỳ đang đàm phán với Intel về việc mua cổ phần của công ty này, Bloomberg đưa tin.
Trump được các Thượng nghị sĩ Dân chủ hàng đầu cảnh báo nên xem xét lại việc bán chip AI tiên tiến cho Trung Quốc Vietnet24h - Các Thượng nghị sĩ Dân chủ hàng đầu đã viết một bức thư ngỏ yêu cầu Tổng thống Donald Trump xem xét lại quyết định cho phép bán chip trí tuệ nhân tạo cho Trung Quốc.
Màn hình OLED của Trung Quốc bị cấm tại Hoa Kỳ trong 15 năm Vietnet24h - ITC đã chặn mọi hoạt động tiếp thị, quảng cáo và bán hàng của trụ sở chính BOE và các công ty con tại Hoa Kỳ.
Microsoft công bố tầm nhìn AI đa phương thức đầy tham vọng cho trải nghiệm Windows 2030 Vietnet24h - Tầm nhìn Windows 2030 đầy tham vọng của Microsoft hé lộ một tương lai nơi trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp vào từng cấu trúc của hệ điều hành, định hình lại đáng kể trải nghiệm người dùng.
Các giám đốc Samsung, SK, Nvidia trong cuộc họp ba bên hiếm hoi về tương lai AI Vietnet24h - Tại Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh Hàn Quốc - Hoa Kỳ hôm thứ Hai đầu tuần (25/8), Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch SK Group Chey Tae-won và Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã có một cuộc họp ba bên hiếm hoi, thúc đẩy kỳ vọng về sự hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chip AI.
Nvidia đối mặt với kỳ vọng cao của Phố Wall sau hai năm bùng nổ AI Vietnet24h - Hoạt động kinh doanh của Nvidia bắt đầu chuyển đổi từ hai năm trước với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, được thúc đẩy bởi ChatGPT của OpenAI.
Qualcomm đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nhân tài AI Vietnet24h - Chiều 12/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Cristiano Amon, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Qualcomm và đoàn công tác của tập đoàn đến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Ai kiểm soát không gian mạng Việt Nam? VSTN hé mở một lời đáp Vietnet24h - Giữa những bất ổn liên tục từ các tuyến cáp biển quốc tế, câu hỏi về quyền kiểm soát và tự chủ dữ liệu ngày càng trở nên bức thiết. Việc vận hành tuyến cáp đất liền VSTN do người Việt làm chủ 100% không chỉ là giải pháp kỹ thuật, mà là một bước đi chính trị - kinh tế về chủ quyền không gian mạng.
Máy bay điện vượt biển: Trung Quốc đặt cược tương lai logistics ngoài khơi vào eVTOL Vietnet24h - Chuyến bay đầu tiên của chiếc eVTOL V2000CG CarryAll ra giàn khoan dầu ngoài khơi không chỉ là một thử nghiệm kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược trong tham vọng chuyển đổi logistics và năng lượng của Trung Quốc. Khi nền kinh tế tầm thấp trở thành động lực tăng trưởng mới, công nghệ bay cự ly ngắn đang dần định hình lại hạ tầng công nghiệp quốc gia.
Drone phát sóng – “phao cứu sinh” công nghệ trong vùng lũ và bài toán chủ quyền số Vietnet24h - Trong bối cảnh thiên tai ngày càng khốc liệt và bất thường do biến đổi khí hậu, việc đảm bảo hạ tầng thông tin liên lạc trong vùng bị cô lập không chỉ là bài toán kỹ thuật, mà còn là một thách thức chiến lược về năng lực ứng phó khẩn cấp và an ninh mạng quốc gia. Giải pháp drone phát sóng của Viettel – với khả năng phủ sóng 4G trong bán kính 6 km – đang mở ra một hướng đi mới, nơi công nghệ bay không người lái trở thành cầu nối sống còn giữa con người và hệ thống cứu hộ trong tình huống đứt gãy liên lạc.
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH BÁN DẪN ASEAN 2025 (ASEMIS): VIỆT NAM ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TĂNG CƯỜNG CHUỖI CUNG ỨNG BÁN DẪN ĐÔNG NAM Á Vietnet24h - Hội nghị Thượng đỉnh Bán dẫn ASEAN 2025 (ASEMIS), được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Malaysia (MSIA) vào ngày 24 tháng 7 năm 2025 tại khách sạn One World, Kuala Lumpur, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp bán dẫn tại Đông Nam Á.
Khám phá những điều hấp dẫn ở Galaxy Watch Ultra của Samsung Vietnet24h - Galaxy Watch Ultra của Samsung, chiếc đồng hồ thông minh bền bỉ tiên phong được ra mắt chỉ một năm trước với One UI Watch 6, đã bắt đầu nhận được bản cập nhật phần mềm lớn đầu tiên rất được mong đợi.
Xu hướng "tạm dừng" bùng nổ trung tâm dữ liệu AI tại các công ty công nghệ lớn Vietnet24h - Quyết định ngừng hoạt động của một trung tâm dữ liệu ở Ohio của Microsoft và báo cáo của Phố Wall cho biết AWS của Amazon đang tạm dừng một số hợp đồng thuê đã làm gia tăng lo ngại của thị trường về sự sụp đổ của một trung tâm dữ liệu AI.
Hon Hai và Mitsubishi Fuso hợp tác phát triển xe buýt ZEV Vietnet24h - Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, gã khổng lồ sản xuất Đài Loan, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với nhà sản xuất ô tô Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. (MFTBC) của Nhật Bản để cùng phát triển xe buýt không phát thải (ZEV).
Sony kêu gọi sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ các nhà cung cấp bán cho tập đoàn Vietnet24h - Tập đoàn Sony sẽ khuyến khích các nhà cung cấp lớn sử dụng 100% năng lượng tái tạo để sản xuất các linh kiện cung cấp cho các công ty trong tập đoàn vào năm tài chính 2030.
Những chú robot đang thay đổi cách xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc Vietnet24h - CivDot là một robot bốn bánh có thể đánh dấu tới 3.000 điểm bố trí mỗi ngày và có độ chính xác trong vòng 8 mm.
Trump nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các dự án năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các dự án điện gió hoặc điện mặt trời.
Tuvalu – Quốc gia đầu tiên phải di cư vì khí hậu, và hồi chuông cảnh tỉnh cho thế giới Vietnet24h - Khi Tuvalu – một quốc đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương – lên kế hoạch di cư dân số sang Australia do nước biển dâng, đó không còn là một câu chuyện viễn tưởng u ám về tương lai, mà là thực tại đầu tiên của một thế giới đang bước vào kỷ nguyên di cư vì khí hậu.
Nhiệt hạch và dữ liệu: Microsoft đặt cược vào giấc mơ điện mặt trời nhân tạo Vietnet24h - Với thỏa thuận lịch sử cùng Helion Energy, Microsoft không chỉ mua điện, mà đang đầu tư vào một tương lai nơi năng lượng nhiệt hạch trở thành chìa khóa cho sự sống còn của các trung tâm dữ liệu AI. Nhưng liệu họ có đang đặt cược vào điều chưa từng thành công?
SK Chemicals đặt cược vào tái chế nhựa để vượt qua suy thoái ngành Vietnet24h - Đầu năm nay, SK Chemicals đã tái cấu trúc thành hai bộ phận để tập trung chuyên sâu hơn vào lĩnh vực tái chế nhựa của mình
Công nghệ hạt nhân thế hệ 4: Trung Quốc đang phát triển năng lượng sạch hay vũ khí tiềm ẩn? Vietnet24h - Dù được giới thiệu là bước đột phá xanh, lò CFR-1000 của Trung Quốc có thể tạo plutonium-239 – nguyên liệu chế tạo vũ khí hạt nhân. Giới quan sát quốc tế đặt câu hỏi về tính minh bạch và mục tiêu thực sự đằng sau cuộc cách mạng hạt nhân "sạch" của Bắc Kinh.
Bắc Kinh xây đập ở Tây Tạng, New Delhi và Dhaka đứng trước bài toán sống còn Vietnet24h - Trong khi Trung Quốc gọi đây là bước đột phá về năng lượng sạch, thì ở hạ lưu, Ấn Độ và Bangladesh không giấu được lo ngại về một tương lai khan hiếm nước và phụ thuộc chiến lược vào nước láng giềng.
Vì sao tàu chạy 400 km/h của Trung Quốc không tốn thêm điện? Vietnet24h - Tàu CR450 đạt tốc độ 400 km/h nhờ thay đổi cấu trúc khí động học và cải tiến phần phanh, chứ không cần thêm năng lượng. Đây là minh chứng cho việc tăng tốc không nhất thiết đồng nghĩa với tăng tiêu hao – một bài học về thiết kế thông minh trong kỹ thuật hiện đại.