Công ty con ở châu Âu của nhà sản xuất ô tô này cho biết hôm thứ Sáu (giờ địa phương) rằng họ đã bán được 3.000 xe IONIQ 5 trong ngày đầu tiên đặt hàng trước. Công ty này cho biết thêm, người tiêu dùng châu Âu thể hiện phản ứng mạnh mẽ với mẫu xe điện mới khi khoảng 10.000 người đăng ký mua IONIQ 5.
Sau khi EV mới được công bố vào tuần trước, trợ cấp châu Âu cho biết họ đã tạo ra khoảng 236.000 yêu cầu. Sau khi ra mắt IONIQ 5 ở châu Âu vào tháng này, Hyundai có kế hoạch phát hành EV mới ở các khu vực khác bao gồm cả Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
IONIQ 5 cũng có lượng đặt trước nhanh chóng tại thị trường Hàn Quốc, đạt 23.760 chiếc trong ngày đặt hàng đầu tiên, vượt qua kỷ lục trước đó của công ty là bán được 17.294 chiếc Grandeur sedan trong năm 2019.
Con số này cũng lớn hơn kỷ lục do Kia, một công ty chị em của Hyundai Motor nắm giữ, đã bán được 23.006 đơn đặt hàng trước cho xe tải nhỏ Carnival, còn được gọi là Sedona tại Bắc Mỹ, vào năm 2020.
"Sự quan tâm đặc biệt cao đối với IONIQ 5 nhấn mạnh thế mạnh của Hyundai trong khả năng di chuyển không phát thải. Với khả năng sạc cực nhanh, phạm vi hoạt động xa và không gian nội thất có thể tùy chỉnh, IONIQ 5 là người thay đổi cuộc chơi đặt ra tiêu chuẩn trong phân khúc xe - và Andreas-Christoph Hofmann, Phó chủ tịch tiếp thị và sản phẩm của Hyundai Motor Europe cho biết.
IONIQ 5 là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai Motor Group dựa trên Nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP), một nền tảng xe điện chạy bằng pin chuyên dụng. E-GMP được thiết kế để phục vụ như một công nghệ cốt lõi cho xe điện thế hệ tiếp theo của các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis.
Hãng xe cho biết những chiếc xe được sản xuất trên nền tảng này có khả năng sạc siêu nhanh và phạm vi di chuyển dài trong một lần sạc. Hyundai Motor ra mắt thương hiệu chỉ dành cho xe điện IONIQ vào năm 2020 và có kế hoạch phát hành ba mẫu xe điện chuyên dụng - IONIQ 5, 6 và 7 - vào năm 2024.
Các đơn đặt hàng nhanh chóng cho IONIQ 5 ở châu Âu cũng làm tăng kỳ vọng cho mẫu CV EV mới của Kia, sẽ được phát hành ở cả thị trường trong nước và châu Âu vào cuối năm nay. Tập đoàn ô tô kỳ vọng thị trường châu Âu, nơi các quy định nghiêm ngặt hơn về phát thải CO2 được áp dụng kể từ năm 2020, sẽ là thị trường lớn nhất cho xe điện của họ.