Amazon đã thông báo việc ngưng dịch vụ cho khách hàng bằng thư điện tử. Nội dung của bức thư này cho biết việc giao hàng sẽ chấm dứt tại thủ đô (và tiếp sau đó, là phần còn lại của Vương Quốc Anh) sau ngày 3 tháng 12.
Giống như nhiều dịch vụ của Amazon, Amazon Restaurants (dịch vụ giao đồ ăn) chỉ dành riêng cho những người trả 1.99 bảng Anh để đăng ký hạng Prime. Với việc đăng ký này khách hàng đặt thức ăn sẽ được giao trong vòng một giờ từ hơn 200 nhà hàng ơ Luân Đôn. Dịch vụ giao đồ ăn lần đầu tiên ra mắt ở Seattle vào năm 2015 trước khi mở rộng tới Luân Đôn vào tháng 9 năm 2016.
Tuy nhiên, có vẻ như số lượng cửa hàng ăn uống liên kết với Amazon cũng không đủ để có thể cạnh tranh với các dịch vụ Deliveroo và Uber Eats ở London, mặc dù dịch vụ Uber Eats chỉ mới ra mắt 3 tháng trước đó trong thành phố. Ở Mỹ, dịch vụ này dường như cũng khó cạnh tranh với các đối thủ như Eat24, Postmates và Grubhub. Ví dụ, ở Thành phố New York, các nhà hàng liên kết với Amazon Restaurants bị hạn chế và ít được người dùng đánh giá.
Trong tuyên bố đóng cửa, Amazon cho biết, “Chúng tôi đang đóng cửa Amazon Restaurants UK. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả khách hàng và thương gia của chúng tôi, và các đối tác giao hàng vì sự ủng hộ của họ”.
Amazon đặt chân vào nhiều lĩnh vực kinh doanh công nghiệp khác nhau nhưng không phải công cuộc kinh doanh nào cũng đạt được thành công. Ngoài ra, ở New York, Amazon Restaurants bị hạn chế bởi những nhà cung cấp không được đánh giá cao.