Trang web Trung Quốc của Apple cho biết hôm thứ Hai (15/1) rằng, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đã giảm giá một số iPhone tới 5%. Chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian, được coi là sự kiện Tết Nguyên đán, sẽ kéo dài từ ngày 18 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1 trước kỳ nghỉ lễ vào giữa tháng 2.
Doanh số bán dòng điện thoại iPhone 15 mới nhất của Apple kém hơn nhiều so với các mẫu trước đó ở Trung Quốc.
Các đối thủ tại thị trường Trung Quốc như Huawei Technologies và Xiaomi cung cấp các mẫu mã cạnh tranh, trong khi các nguồn tin cho biết một số công ty và cơ quan chính phủ đã hạn chế nhân viên sử dụng thiết bị Apple - đáp trả các hạn chế của chính phủ Hoa Kỳ đối với các ứng dụng Trung Quốc vì lý do bảo mật.
Các nhà phân tích của Jefferies cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, giảm 3% trong cả năm 2023. Các nhà phân tích dự đoán bối cảnh cạnh tranh sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm nay.
Apple đã không giảm giá cho những chiếc iPhone mới nhất của mình trong nhiều năm. Việc cắt giảm được đưa ra sau khi hãng này gây ngạc nhiên cho thị trường khi không tăng giá cho dòng iPhone 15 khi ra mắt vào tháng 9.
Các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Pinduoduo đã giảm giá iPhone 15 và iPhone 15 Pro tới 16% kể từ đầu năm.
Nicole Peng, phó chủ tịch cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, cho biết việc giảm giá không gây ngạc nhiên vì Apple đang chịu áp lực phải tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người hâm mộ Apple ngày càng miễn cưỡng nâng cấp.