Trích dẫn những thách thức của chuỗi cung ứng, IHS cho biết họ đang cắt giảm dự báo sản lượng xe hạng nhẹ 6,2% cho năm 2021 và 9,3% cho năm 2022, lần lượt ở mức 75,8 triệu chiếc và 82,6 triệu chiếc.
IHS cho biết hoạt động đóng gói và thử nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn ở Malaysia đã bị ảnh hưởng do các biện pháp khóa cửa của chính phủ vào đầu tháng 6, IHS cho biết, gây thêm khó khăn trong chuỗi cung ứng vốn đã bị hạn chế.
IHS cho biết: “Cách giải thích của chúng tôi về tình hình ở Malaysia, quốc gia chiếm 13% nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu cho ngành công nghiệp ô tô, đã trở nên bi quan hơn”.
"Việc tồn đọng kéo dài hai tháng rưỡi đã tích tụ từ tháng 6 sẽ cần thời gian để giải quyết và dự kiến sẽ kéo dài sang năm 2022."
Các nhà sản xuất ô tô từ General Motors (GM.N) đến Toyota của Nhật Bản (7203.T) đã giảm dự báo sản lượng và doanh số bán hàng do nguồn cung chip khan hiếm, trở nên tồi tệ hơn do sự hồi sinh của COVID-19 tại các trung tâm sản xuất chất bán dẫn quan trọng của châu Á.
IHS cho biết snafus bán dẫn đã khiến sản lượng mất 1,44 triệu chiếc trong quý đầu tiên và thêm 2,6 triệu chiếc trong quý thứ hai.
Hiện tại, mức lỗ trong quý đang ở mức 3,1 triệu chiếc và đang tăng lên, gần gấp đôi so với dự báo trước đó.
"Triển vọng cho Qúy 4 hiện phản ánh rủi ro tăng cao khi các thách thức đối với chuỗi cung ứng - chủ yếu là chất bán dẫn - vẫn còn cố thủ."