Theo thống kê của Counterpoint Research, Ấn Độ chiếm hơn 10% lượng xe Uber trên toàn cầu và công ty Mỹ có hơn 35% thị phần xe taxi trên thị trường này, nhưng vẫn chưa kiếm được lợi nhuận.
Tuy nhiên, việc Uber bán cho Grab ở Đông Nam Á để đổi lấy 27,5% cổ phần, đã cho Uber thêm hỏa lực để cạnh tranh với đối thủ Ola của Ấn Độ. “Việc sáp nhập gần đây ... đã giải phóng các nguồn lực mà chúng tôi sẽ đầu tư, sản phẩm và quan hệ đối tác để phục vụ tốt hơn đất nước này”, COO Barney Harford của Uber nói với các phóng viên ở New Delhi.
“Chúng tôi đang tăng gấp đôi đầu tư vào ở đất nước này,” Ông nói, “Ấn Độ là thị trường cốt lõi cho công ty có trụ sở tại San Francisco.”
Harford không nói Uber có thể đầu tư ở Ấn Độ bao nhiêu nhưng sẽ là sự ‘mở rộng đáng kể’ các nguồn lực công nghệ của mình để phát triển các sản phẩm cho Ấn Độ và thế giới.
Người đứng đầu Uber của Ấn Độ, Amit Jain, cho biết công ty này không có kế hoạch mở rộng tới nhiều thành phố ở Ấn Độ. Hiện tại, Uber hoạt động ở khoảng 30 thành phố của Ấn Độ trong khi Ola ở 110 thành phố và chiếm hơn 45% thị phần.
Theo Counterpoint Research, Uber và Ola được hỗ trợ bởi một nhà đầu tư chung, SoftBank Group và chính đơn vị này đứng ra thúc đẩy hậu trường cho việc sáp nhập giữa Uber và Grab.
Các nhà quản lý từ Uber và Ola đã gặp ít nhất hai lần trong 12 tháng qua và, trong số những thứ khác, Uber đã đưa ra một sự sáp nhập tiềm năng giữa hai công ty với Uber trong ghế lái xe, theo nguồn tin cho Reuters.
Harford nói rằng mặc dù Uber luôn luôn cởi mở đối thoại với các đối tác tiềm năng, nhưng nó không hề quan tâm đến việc tiến hành các giao dịch thiểu số ở Ấn Độ hoặc các nước khác mà nó hoạt động.