Tầm nhìn chính sách
Tác động thay đổi quyền riêng tư đối với quảng cáo của Apple cho thấy sức mạnh của nó so với các ngành khác
Vĩnh An - Thứ Hai, 15/11/2021 4:06 CH
Vietnet24h - Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng, hiện đang đặt ra thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
Tác động của sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple vào tháng 4 đang bắt đầu xuất hiện trên bảng cân đối kế toán của các công ty khác và nó cho thấy sức mạnh to lớn mà Apple sử dụng đối với các ngành không liên quan đến điện tử tiêu dùng.
 
Vào tháng 4 năm nay, Apple đã phát hành một bản cập nhật cho iPhone với một cửa sổ bật lên mới hỏi người dùng liệu họ có muốn cho phép các ứng dụng trên điện thoại của mình nhắm mục tiêu người dùng để làm quảng cáo hay không. Chủ sở hữu iPhone có thể dễ dàng chọn không tham gia bằng cách nhấn vào nút có nhãn “Yêu cầu ứng dụng không theo dõi”.
 
Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT), hiện đang đặt ra những thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
 
Tính năng bảo mật đã cải thiện cơ chế hậu trường của nhiều quảng cáo trên điện thoại di động, đặc biệt là những quảng cáo xác nhận việc mua hàng hay tải xuống.
 
Meta, công ty mẹ của Facebook, đã cảnh báo vào tháng trước rằng việc áp dụng các tính năng đã đạt đến "số lượng lớn" và làm cho quảng cáo của họ kém hiệu quả hơn trong việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng sinh lợi. Facebook cho biết doanh thu của họ sẽ tăng liên tục trong quý 3 kết thúc vào tháng 9 vừa qua, nếu không có những thay đổi về chính sách quảng cáo của Apple. Thay vào đó, nó vẫn đi ngang.
 
Cổ phiếu của Snap đã giảm giá vào tháng trước sau khi có thông tin về doanh số bán hàng, điều mà công ty đổ lỗi cho những thay đổi về quyền riêng tư của Apple. Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel nói rằng tính năng bảo mật tiếp tục gây rủi ro cho thu nhập quý 4 của công ty và công ty cho biết doanh thu trong quý nghỉ lễ sẽ vào khoảng 1,18 tỷ đô la - thấp hơn đáng kể so với mức doanh thu 1,36 tỷ đô la mà Phố Wall đã kỳ vọng vào thời gian này.
 
Peloton, một nhà quảng cáo và không bán quảng cáo, cho biết vào tháng trước rằng tính năng bảo mật của Apple làm ảnh hưởng đến sự phát triển người dùng của họ.
 
Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã từ chối bình luận về tác động của tính năng này đối với các công ty khác nhưng cho biết ATT được phát hành để cung cấp cho người dùng sự lựa chọn về những gì sẽ xảy ra trên thiết bị của họ.
 
“Tất cả những gì chúng tôi luôn hướng tới là mang lại sức mạnh cho người dùng. Chúng tôi không đưa ra quyết định, chúng tôi chỉ đơn giản là nhắc họ được hỏi xem họ có muốn được theo dõi trên các ứng dụng hay không. Và, tất nhiên, nhiều người trong số họ quyết định không”, Cook nói. Ông cũng nói rằng nếu các nhà phát triển ứng dụng có được sự tin tưởng từ người dùng, một tỷ lệ phần trăm lớn hơn trong số họ có thể cho phép theo dõi ID thiết bị.

Mặc dù những thay đổi đã được tiếp thị như một lợi ích cho người dùng, nhưng chúng cũng mang lại lợi ích cho sản phẩm quảng cáo của Apple, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple, sản phẩm mà các nhà tiếp thị đang chuyển sang quảng cáo trên thiết bị di động thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.
 
Shani Rosenfelder, người đứng đầu bộ phận nội dung của AppsFlyer, một công ty đo lường quảng cáo, cho biết: “Chúng tôi thực sự thấy rằng thị phần quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple đã tăng lên đáng kể. “Họ đã trở thành người chơi số một mới và đã vượt qua Facebook, công ty đã thống trị iOS trong quá khứ”.
 
62% chủ sở hữu iPhone đang chọn không tham gia
Phải mất vài tháng trước khi các nhà quảng cáo bắt đầu nhìn thấy tác động đầy đủ của những thay đổi của Apple khi chủ sở hữu iPhone cập nhật phần mềm của họ.
 
Bản cập nhật đã chia người dùng iPhone thành hai loại: Những người chọn tham gia theo dõi thiết bị để tìm quảng cáo và những người không tham gia.
 
86% thiết bị iOS đang chạy phiên bản phần mềm đủ gần đây để được hiển thị với lời nhắc ATT, theo một báo cáo tháng 10 từ AppsFlyer. Trong số những người nhìn thấy cửa sổ bật lên, 38% đang chọn tham gia và 62% từ chối.
 
Người dùng chọn tham gia thậm chí còn trở nên có giá trị hơn đối với các nhà quảng cáo, những người có thể sử dụng dữ liệu họ nhận được từ họ để tinh chỉnh các chiến dịch cho những người dùng đã chọn không tham gia, Rosenfelder nói.
 
Rosenfelder nói: “Chúng tôi thấy rằng chi phí truyền thông đang tăng lên, đặc biệt là đối với những người dùng đã đồng ý theo dõi, vì chúng thực sự có giá trị.
 
Một số công ty đã báo hiệu thông qua thu nhập của họ rằng sự thay đổi ATT đang ảnh hưởng đến họ, nhưng họ vẫn lạc quan rằng họ có thể xây dựng hệ thống phân bổ mới bằng cách sử dụng dữ liệu thay thế của Apple hoặc của bên thứ nhất và điều chỉnh nhắm mục tiêu bằng dữ liệu họ có, như lịch sử mua hàng hoặc dữ liệu tương tự nhân khẩu học.
 
Facebook, Snap và Peloton đã có phản ứng
Facebook Chief Operating Officer Sheryl Sandberg speaks on stage during Facebook session at the Cannes Lions 2019 : Day Three on June 19, 2019 in Cannes, France.
Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã lên tiếng về việc phản đối tính năng này, mà đôi khi dường như nhắm vào công ty mạng xã hội này. Ví dụ: Cook đã đề cập cụ thể đến Facebook trong một tweet hiển thị hình ảnh của lời nhắc về quyền riêng tư.

Facebook đã phản ứng bằng cách xây dựng các hệ thống của riêng mình bên trong các ứng dụng mà họ xây dựng, chẳng hạn như khả năng mua sản phẩm trực tiếp từ Facebook, giúp giảm nhu cầu theo dõi của bên thứ ba.

“Khi những thay đổi của Apple khiến thương mại điện tử và thu hút khách hàng kém hiệu quả hơn trên web, các giải pháp cho phép các doanh nghiệp lớn thiết lập cửa hàng ngay bên trong ứng dụng của chúng tôi sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn và quan trọng đối với họ”, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết.

Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel trước đây đã ca ngợi cách tiếp cận của Apple trong các cuộc phỏng vấn và công ty đã cập nhật các sản phẩm quảng cáo của mình để hoạt động với sự thay thế ATT của Apple. Nhưng vào tháng trước, các quan chức của Snap cho biết sự thay thế của Apple về đo lường quảng cáo, SKAdNetwork, là không đáng tin cậy.

“Theo thời gian, chúng tôi thấy kết quả đo của [SKAdNetwork] khác biệt có ý nghĩa so với kết quả mà chúng tôi quan sát được trên các giải pháp đo lường của bên thứ nhất và bên thứ ba khác, khiến cho Quét không đáng tin cậy ở một giải pháp đo lường độc lập,” Giám đốc kinh doanh của Snap, Jeremi Gorman cho biết.

Công ty cho biết Snap đang tăng tốc phát triển công nghệ của bên thứ nhất để giúp khách hàng của mình.

Peloton là một ví dụ về một công ty không còn có thể có được khách hàng theo cách mà họ đã làm trước khi thay đổi, với lý do những thách thức liên quan đến sự thay đổi quyền riêng tư của Apple. Nhưng Peloton cũng nói rằng họ tin rằng họ có thể thích ứng và hoạt động kinh doanh ứng dụng của họ sẽ vẫn là một cách quan trọng để thu hút khách hàng.

“Giống như nhiều nhà tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng khác, chúng tôi nhận thấy một số tác động đột phá khi nhóm của chúng tôi điều chỉnh theo bối cảnh dữ liệu mới”, Giám đốc tài chính của Peloton, Jill Woodworth, cho biết vào đầu tháng này.

Apple hưởng lợi như thế nào
ATT đã thu hút sự chú ý đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple, tập trung đặc biệt vào quảng cáo trên thiết bị di động cho ứng dụng. Sản phẩm quảng cáo đáng chú ý nhất của Apple là Apple Search Ads. Nó cho phép các nhà phát triển mua các từ khóa trên Apple App Store để xuất hiện trên đầu các tìm kiếm.

Apple không phân tích quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong kết quả tài chính của mình, nhưng đây là một phần nhỏ trong mảng kinh doanh dịch vụ của mình, công ty đã báo cáo doanh thu 68,43 tỷ USD trong năm tài chính 2021 của công ty, tăng 27%.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein đã ước tính trong một lưu ý cho khách hàng vào tuần trước rằng quảng cáo tìm kiếm của Apple tạo ra 4 tỷ đô la mỗi năm và chiếm 60% thị phần quảng cáo tìm kiếm ứng dụng trên iPhone.

Nhà phân tích của Bernstein viết rằng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động. Ông ước tính rằng toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động trị giá 300 tỷ đô la mỗi năm và 20% trong số đó là dành cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động, tương đương khoảng 60 tỷ đô la, trong đó iOS chiếm một nửa trong số đó.

Quý trước, Apple đã báo cáo tổng doanh thu hơn 83 tỷ USD, vì vậy ngay cả khi Apple mở rộng kinh doanh quảng cáo một cách ồ ạt thì đây vẫn không phải là nguồn doanh thu lớn cho nhà sản xuất iPhone.

Các sản phẩm của Apple có thể cạnh tranh hơn vì chúng có thể truy cập vào dữ liệu nhắm mục tiêu mà các công ty quảng cáo khác không thể. ATT của Apple tập trung vào việc hạn chế truyền dữ liệu giữa các bên thứ ba, điều này không áp dụng cho quảng cáo bên thứ nhất của Apple.
“Tôi nghĩ rằng việc nhắm mục tiêu của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng so với những công ty khác như Apple, những người có dữ liệu trực tiếp,” COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết vào tháng 10.

“Chúng tôi nhận thấy một số cơ hội cho Apple,” Sacconaghi viết. “Công ty sẽ trực tiếp hưởng lợi từ bất kỳ sự thay đổi nào của tiền quảng cáo ứng dụng từ hiển thị sang tìm kiếm khi các nhà quảng cáo tìm kiếm các chỉ số nhắm mục tiêu tốt hơn”.

Những thách thức có thể chỉ là tạm thời
Đối với một số công ty kiếm tiền thông qua việc bán quảng cáo, như Facebook hoặc Snap, ATT đã gây khó khăn hơn trong việc “gán” việc mua hàng cho một quảng cáo hoặc chiến dịch cụ thể, điều này cho phép các công ty đó tính phí nhiều hơn và khiến nhà quảng cáo tin tưởng rằng ngân sách của họ không bị lãng phí.

Các công ty khác, như Peloton, sử dụng quảng cáo trên điện thoại di động để tìm khách hàng mới, đặc biệt là cho các ứng dụng hoặc dịch vụ của họ, trong một quá trình thường được gọi là chuyển đổi người dùng. Không tin tưởng rằng các công ty này hoặc đối tác quảng cáo của họ có thể xác định các lượt cài đặt cụ thể, một số người nhận thấy rằng quảng cáo để tăng cơ sở người dùng của họ trên iPhone đang trở nên khó khăn hơn và ít dự đoán hơn.

Nhiều công ty và nhà quảng cáo bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple tin chắc rằng những thách thức sẽ chỉ là tạm thời. Nhưng các chuyên gia quảng cáo muốn Apple cải thiện việc thay thế mã nhận dạng thiết bị, được gọi là SKAdNetwork, mà Apple cho biết thực hiện phân bổ theo cách riêng tư hơn. Nhưng nó cũng thiếu một số tính năng của hệ thống dựa trên ID thiết bị cũ.

“SKadNetwork giống như một hệ thống nếu bạn đưa một người ngoài hành tinh xuống từ không gian, và bạn được thông báo rằng chúng tôi có thứ gọi là phân bổ tiếp thị, nhưng nó xấu xa và chúng tôi cần thay thế nó, bạn có thể thiết kế thứ khác mà không cần biết gì về miền không gian? ” Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Branch, một công ty đo lường ứng dụng cho biết.

Mặc dù mỗi nhà quảng cáo có thể chú ý đến các thông số khác nhau để đo lường hiệu quả quảng cáo, SKAdNetwork “yêu cầu họ sử dụng các định nghĩa cố định của Apple về thành công của nhà quảng cáo”, Gorman, Giám đốc tài chính của Snap cho biết. “Ví dụ: các nhà quảng cáo không còn có thể hiểu tác động của các chiến dịch duy nhất của họ dựa trên những thứ như thời gian từ khi xem quảng cáo đến khi thực hiện một hành động hoặc thời gian dành cho việc xem quảng cáo”.

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, sự thay đổi của Apple chỉ là bước đầu tiên hướng tới một kỷ nguyên mới, riêng tư hơn của quảng cáo trên thiết bị di động.

Bauer nói: “Có lẽ bây giờ chúng ta đang quay trở lại thế giới mà quảng cáo không phải là một môn khoa học, và bây giờ nó phải là một nghệ thuật nhiều hơn.

Người phát ngôn của Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Động thái quyền lực của Apple đối với quảng cáo đang hoạt động trên Facebook Vietnet24h - Apple đã thực hiện các thay đổi trong iOS 14.5 đang tạo ra vấn đề cho các nhà quảng cáo dựa vào Facebook để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.
Big Tech né tránh tác động của những thay đổi về quyền riêng tư của Apple Vietnet24h - Mọi con mắt đều đổ dồn vào tác động tiêu cực tiềm ẩn của những thay đổi về quyền riêng tư gần đây của Apple đối với cổ phiếu công nghệ trong tuần qua, nhưng thu nhập từ các công ty như Facebook và Snap cho thấy họ có thể quản lý bất kỳ sự thất thoát nào trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tăng vọt.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Quy định về AI có thể thay đổi như thế nào vào năm 2025 Vietnet24h - Với việc Donald Trump chuẩn bị nhậm chức tổng thống vào ngày 20 tháng 1, cách nước Mỹ tiếp cận vấn đề quản lý trí tuệ nhân tạo có thể sẽ có sự thay đổi lớn.
Những ngày nghỉ lễ được hưởng nguyên lương năm 2025 Vietnet24h - Nếu không tính ngày nghỉ cuối tuần liền lễ, Tết, người lao động sẽ được nghỉ việc, hưởng nguyên lương 11 ngày mỗi năm; người lao động nước ngoài được nghỉ 13 ngày mỗi năm.
Tổng Bí thư Tô Lâm làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Vietnet24h - Ngày 22/12/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tổng Bí thư Tô Lâm làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Hoa Kỳ hoàn tất khoản trợ cấp cho nhà sản xuất chip Micron trị giá 6,1 tỷ đô la Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba tuần trước rằng, họ đã hoàn tất khoản trợ cấp của chính phủ trị giá 6,165 tỷ đô la cho Micron Technology để sản xuất chất bán dẫn tại New York và Idaho.
Apple và Google có thể phải đối mặt với cuộc điều tra cạnh tranh về hệ sinh thái di động khổng lồ của họ tại Vương quốc Anh Vietnet24h - Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh đã ban hành báo cáo vào thứ sáu từ nhóm điều tra độc lập, khuyến nghị cơ quan giám sát này điều tra các hoạt động của Apple và Google trong hệ sinh thái di động.
Google sẽ bị chia tách? Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu thay đổi lớn trong hoạt động của Alphabet Vietnet24h - Trong một động thái quyết liệt, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án chia tách Google và yêu cầu Alphabet áp dụng các biện pháp để ngừng hành vi ưu tiên công cụ tìm kiếm trên Android. Đề xuất này cho thấy chính quyền Mỹ đang nghiêm túc trong việc kiểm soát quyền lực của các công ty công nghệ lớn.
Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ những thay đổi có thể có trong chính sách tín dụng thuế xe điện của Hoa Kỳ Vietnet24h - Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những thay đổi tiềm tàng đối với chính sách của Hoa Kỳ về xe điện (EV) dưới thời chính quyền Donald Trump sắp nhậm chức, nhưng chưa có thay đổi nào được xác nhận, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu.
Chiến thắng của ông Trump có thể mang lại cho TikTok cơ hội tiếp tục ở lại Hoa Kỳ. Vietnet24h - Chiến thắng trong cuộc bầu cử của Donald Trump có thể mang lại cơ hội cho TikTok, ứng dụng đang phải đối mặt với lệnh cấm tiềm tàng của Hoa Kỳ vào tháng 1 nếu không được thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance.
Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề xuất luật chip đặc biệt để ngăn chặn Trump Vietnet24h - Đảng cầm quyền Hàn Quốc đã đề xuất một đạo luật chip đặc biệt vào thứ Hai (11/11) để trợ cấp cho các nhà sản xuất chip và miễn trừ giới hạn giờ làm việc trên toàn quốc, nhằm giải quyết các rủi ro tiềm ẩn từ các biện pháp mà Tổng thống Hoa Kỳ sắp nhậm chức Donald Trump đe dọa.
Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 Vietnet24h - Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Đây là bước tiến lớn trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, một ngành công nghiệp đang trở thành trụ cột trong nền kinh tế toàn cầu.
Samsung sẽ sản xuất 200.000 chiếc điện thoại thông minh gập ba Vietnet24h - Samsung đang có kế hoạch sản xuất khoảng 200.000 chiếc điện thoại thông minh gập ba mới của mình - một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại hai lần - với việc sản xuất linh kiện bắt đầu vào quý 2.
Mark Zuckerberg chỉ trích Apple vì thiếu sự đổi mới và "quy tắc ngẫu nhiên" Vietnet24h - Trong một cuộc phỏng vấn podcast với Joe Rogan, CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã chỉ trích những nỗ lực đổi mới gần đây của Apple, như tai nghe Vision Pro.
CEO Nvidia: Samsung sẽ đạt được mục tiêu cung cấp chip HBM, nhưng cần thiết kế mới Vietnet24h - CEO của Nvidia, Jensen Huang, đã bày tỏ sự lạc quan về những nỗ lực của Samsung Electronics trong việc cung cấp chip nhớ HBM băng thông cao tiên tiến nhất cho công ty của ông.
Tổng giám đốc điều hành LG công bố quan hệ đối tác chiến lược với Microsoft tại CES Vietnet24h - Tổng giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan đã công bố liên minh chiến lược với gã khổng lồ công nghệ thông tin Hoa Kỳ Microsoft vào thứ Hai tại Las Vegas, một ngày trước khi khai mạc CES 2025, triển lãm thương mại điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới.
Microsoft tăng tốc đầu tư AI: Tham vọng dẫn đầu kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Đầu tư 80 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu AI, Microsoft đang chứng minh tham vọng trở thành người dẫn đầu trong làn sóng công nghệ mới, nơi AI đóng vai trò trung tâm.
OpenAI phác thảo cấu trúc vì lợi nhuận mới nhằm mục đích đi đầu trong cuộc đua AI tốn kém Vietnet24h - Thứ Sáu tuần trước (27/12), OpenAI đã phác thảo kế hoạch cải tổ cấu trúc của mình, nói rằng họ sẽ thành lập một công ty phúc lợi công cộng để dễ dàng "huy động nhiều vốn hơn chúng tôi tưởng tượng" và xóa bỏ các hạn chế mà công ty mẹ phi lợi nhuận hiện tại áp đặt cho công ty khởi nghiệp.
Các công ty Hàn Quốc chuẩn bị giới thiệu công nghệ hỗ trợ AI tại CES 2025 Vietnet24h - Các công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị giới thiệu các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến của mình tại CES 2025, triển lãm thương mại điện tử tiêu dùng và CNTT lớn nhất thế giới, dự kiến ​​khai mạc tại Las Vegas vào tuần tới.
Samsung Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt vào tháng tới; Apple được cho là đang phát triển iPhone mỏng hơn Vietnet24h - Hai nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới -- Samsung Electronics và Apple -- đã tìm cách khôi phục doanh số bán hàng ảm đạm của mình bằng cách giới thiệu nhiều định dạng đa dạng hơn, với thử nghiệm tiếp theo là các mẫu mỏng hơn.
Điều gì tiếp theo cho metaverse của Meta Vietnet24h - Mặc dù thuật ngữ siêu vũ trụ có từ trước Facebook, nhưng tham vọng về siêu vũ trụ của Zuckerberg đã tồn tại trong Meta kể từ năm 2014, khi Facebook mua lại nhà phát triển tai nghe thực tế ảo Oculus và ra mắt Reality Labs.
Khi 5G chưa kịp bão hòa, thế giới đã sẵn sàng cho 6G Vietnet24h - Khi thế giới đang khai thác tối đa tiềm năng của mạng 5G, ánh mắt của các cường quốc công nghệ đã hướng về một chân trời mới: mạng 6G. Đây không chỉ là cuộc đua về tốc độ, mà còn là sự cạnh tranh để dẫn đầu kỷ nguyên kết nối siêu thông minh.
Tổng thống Trump ra lệnh cho Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, sẽ tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp về năng lượng quốc gia' Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.
Kế hoạch tái chế nhôm từ ô tô và lưu giữ toàn bộ tại Hoa Kỳ của một công ty khởi nghiệp Vietnet24h - Sortera cho biết họ là công ty duy nhất của Hoa Kỳ có công nghệ phân loại để tái sử dụng chất lượng cao nhất — tức là lấy nhôm từ nắp capo ô tô và đưa trở lại nắp capo ô tô.
Samsung Display đạt chứng nhận không rác thải hàng đầu Vietnet24h - Chứng nhận này được xác minh bởi UL Solutions, một tổ chức khoa học an toàn ứng dụng toàn cầu. Samsung Display đã được xếp hạng Bạch kim cho bốn cơ sở trong nước và bốn cơ sở khác ở nước ngoài.
Sự phát triển của AI và những thách thức đối với hệ thống điện Mỹ Vietnet24h - Các trung tâm dữ liệu AI đang ngày càng trở thành nguồn tiêu thụ năng lượng lớn, gây ra những áp lực đáng lo ngại đối với hệ thống lưới điện tại Mỹ. Với mục tiêu duy trì sự ổn định và bền vững, các tập đoàn công nghệ lớn đang tìm kiếm giải pháp năng lượng sạch như hạt nhân để đáp ứng nhu cầu này, nhưng điều này có đủ để giải quyết vấn đề lâu dài?
Đầu tư mạnh mẽ vào năng lượng hạt nhân: kỳ vọng từ các cường quốc Vietnet24h - Khi các quốc gia như Nga, Pháp, và Mỹ đẩy mạnh phát triển năng lượng hạt nhân, thế giới đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ trong ngành năng lượng. Các thỏa thuận lớn và những bước tiến công nghệ đang mở đường cho một tương lai năng lượng sạch và bền vững hơn.
LG Display, Hanwha Solutions hợp tác phát triển bao bì thân thiện với môi trường bằng nhựa tái chế Vietnet24h - LG Display cho biết hôm thứ Hai (23/12) rằng, họ đã phát triển bao bì thân thiện với môi trường cho các linh kiện điện tử bằng nhựa tái chế sau khi tiêu dùng hợp tác với Hanwha Solutions.
Samsung Display đạt chứng nhận cắt giảm carbon đầu tiên trong ngành với tấm nền điện thoại thông minh Vietnet24h - Samsung Display đã nhận được chứng nhận giảm phát thải carbon quốc tế cho tấm nền màn hình OLED dành cho Galaxy S24 và Galaxy Z Flip 6
Các công ty LG cắt giảm 4,25 triệu tấn khí thải vào năm 2023 Vietnet24h - Bảy công ty liên kết của Tập đoàn LG đã giảm 4,25 triệu tấn khí thải carbon vào năm ngoái như một phần trong nỗ lực của tập đoàn nhằm đạt được trạng thái phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tín hiệu tốt cho ngành pin Hàn Quốc trên đất Mỹ Vietnet24h - Ngành công nghiệp pin Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào các chính sách bảo hộ và quan hệ đối tác chiến lược tại Mỹ, trong bối cảnh chính quyền mới của ông Trump có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ Trung Quốc.
Luật năng lượng mới giúp Trung Quốc tiến nhanh trên lộ trình trung hòa Carbon Vietnet24h - Hướng tới phát triển bền vững, Trung Quốc vừa thông qua luật năng lượng mới, tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và xe năng lượng sạch. Động thái này góp phần cải thiện chất lượng môi trường và nâng cao vai trò của nước này trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.