Chứng nhận được cấp bởi Trustworthy Accountability Group (TAG) - tổ chức đại diện cho các công ty đa ngành nghề hướng tới mục tiêu chống lại các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực tiếp thị số.
Trước đó, vào tháng 10.2020, trong sự kiện ra mắt chương trình "Chứng nhận An toàn thương hiệu toàn cầu của TAG", TikTok tại Anh cũng nhận được chứng chỉ "TAG Brand Safety Certification". Tiếp đó, vào tháng 2.2021, TikTok tiếp tục được TAG công nhận tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và châu Đại Dương.
Ông Blake Chandlee, Chủ tịch Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu của TikTok chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cam kết phát triển TikTok trở thành nền tảng sáng tạo an toàn, minh bạch và đáng tin cậy cho cả người dùng và thương hiệu. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, TikTok sẽ được tiếp tục hợp tác với TAG để triển khai các sáng kiến về an toàn thương hiệu, từ đó nâng cao tiêu chuẩn của ngành.”
TAG là một sáng kiến liên ngành nhằm chống lại các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực tiếp thị số. Vì vậy, Chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG được coi là một trong những chương trình cấp chứng nhận an toàn thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu.
Để đạt được chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG, TikTok cần đảm bảo tất cả các thoả thuận mới về dịch vụ quảng cáo trực tuyến phải tuân thủ bộ tiêu chuẩn của TAG về an toàn thương hiệu, bao gồm: tiêu chí, chính sách và thủ tục chi tiết về an toàn thương hiệu, cũng như hoạt động gỡ bỏ, theo dõi và tuân thủ các quy định liên quan.
Đảm bảo 100% giao dịch kinh doanh được đánh giá bởi một hoặc nhiều nhà cung cấp dịch vụ xác minh nội dung hoặc dựa trên các danh mục được đề rõ trong cam kết về quảng cáo trực tuyến. Chúng tôi cũng đưa ra các giải thích về chính sách liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và đội ngũ kiểm duyệt nội dung của TikTok. Đảm bảo các tài liệu về chính sách, thủ tục được ghi lại và lưu trữ chi tiết nhằm giảm thiểu nguy cơ các nội dung quảng cáo hiển thị không phù hợp.