Ba giám đốc điều hành của Twitter cho biết bởi vì kế hoạch của công ty truyền thông xã hội này dưới thời tỷ phú Elon Musk vẫn chưa rõ ràng.
Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla, người đang mua Twitter với giá 44 tỷ đô la, đã tweet rằng nền tảng này không nên có quảng cáo để nó có thể kiểm soát nhiều hơn các chính sách kiểm duyệt nội dung của mình.
Twitter đã nói với nhân viên của mình trong các cuộc họp nội bộ và trong hồ sơ công khai rằng hoạt động kinh doanh quảng cáo và các hoạt động khác của họ sẽ tiếp tục bình thường cho đến khi thỏa thuận kết thúc, nhưng công ty không thể suy đoán về những thay đổi mà Musk có thể thực hiện.
Mark DiMassimo, người sáng lập công ty quảng cáo DiMassimo Goldstein, cho biết: “Anh ấy giống như bóng ma của tương lai Giáng sinh đang đeo bám toàn bộ điều này,” Mark DiMassimo, người sáng lập công ty quảng cáo DiMassimo Goldstein, đề cập đến bài thuyết trình của Twitter với các nhà quảng cáo hôm thứ Tư. "Bất cứ điều gì (Twitter) nói, tất cả những gì bất kỳ ai thực sự muốn biết là điều này sẽ như thế nào trong tương lai."
Công ty truyền thông xã hội này đã kiếm được 5 tỷ đô la doanh thu vào năm 2021, phần lớn từ việc bán quảng cáo kỹ thuật số trên trang web và ứng dụng của mình.
Hầu hết các nhà quảng cáo đã không rút lại tiền quảng cáo từ Twitter, nhưng đang theo dõi chặt chẽ để xem Musk có thể thay đổi nền tảng và hoạt động kinh doanh của nó như thế nào, giám đốc điều hành quảng cáo cho biết.
Alex Stone, phó chủ tịch cấp cao về video nâng cao và quan hệ đối tác đại lý tại Horizon Media cho biết: "Tôi muốn (Twitter) đề cập và nói chuyện với nó, vì có rất nhiều sự tò mò".
Các đại lý quảng cáo và thương hiệu đã hòa nhập tại một không gian tổ chức sự kiện hang động ở NYC trước khi phần trình bày của Twitter bắt đầu. Một người mua quảng cáo cho biết những người tham dự đang suy đoán liệu Twitter sẽ nói đùa về thỏa thuận cá nhân với Musk hay giải quyết vấn đề trực tiếp hơn.
Người mua không phải chờ đợi lâu để có câu trả lời.
JP Maheu, Phó chủ tịch phụ trách các giải pháp khách hàng toàn cầu tại Twitter nói đùa: “Đã một tháng yên lặng ở đây tại Twitter” khi bắt đầu bài thuyết trình.
Công ty đã công bố một số quan hệ đối tác về nội dung gắn liền với bài thuyết trình.
Twitter cho biết họ đang mở rộng quan hệ đối tác với các công ty truyền thông Conde Nast và Essence, những công ty sẽ tạo ra chương trình video và âm thanh trên Twitter. E! News sẽ ra mắt một chương trình phát trực tiếp mới trên Twitter để thảo luận về các chương trình truyền hình như “Những bà nội trợ thực thụ” và “Những điều kỳ lạ”.
Các nhà quảng cáo sẽ có thể mua các vị trí quảng cáo chạy bên cạnh video từ các công ty truyền thông. Nền tảng truyền thông xã hội cho biết họ sẽ là đối tác xã hội đầu tiên thử nghiệm tích hợp với iSpot, công ty NBCUniversal sử dụng để đo lường lượt xem video.
Twitter cũng thông báo rằng Fox Sports sẽ tổ chức các chương trình truyền hình trực tiếp trước trận đấu trên nền tảng này cho mọi trận đấu của giải FIFA nam World Cup năm nay tại Qatar và sự kiện World Cup dành cho nữ vào năm 2023.
Sarah Personette, giám đốc khách hàng của Twitter, đã kết thúc phần trình bày để bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà quảng cáo của công ty.
“Sự hợp tác của bạn khiến chúng tôi trở nên tốt hơn mỗi ngày. Chúng tôi đặc biệt biết ơn vì bạn đã sát cánh cùng chúng tôi như thế nào”, cô nói.
Ít nhất một nhà tiếp thị đã rời khỏi bài thuyết trình để mong muốn nhiều hơn nữa. Jasmine Wang, giám đốc truyền thông tại Altice USA, cho biết công ty của cô đã rút lại chi tiêu quảng cáo khỏi Twitter do lo ngại về tác động tiềm tàng của Musk đối với nền tảng này.
Wang cho biết cô đã mong đợi bài thuyết trình của Twitter dài hơn và có ý nghĩa hơn và hy vọng nó sẽ giải quyết những thay đổi có thể xảy ra dưới thời Musk.