Alibaba - Công ty mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc này đang tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài. Vào Chủ nhật tuần qua, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Alibaba đã tiết lộ cửa hàng châu Âu đầu tiên của mình tại Madrid, Tây Ban Nha trong trung tâm mua sắm Intu Xanadu của thành phố. Cửa hàng mới nằm dưới biểu ngữ AliExpress - phía mua sắm của người tiêu dùng trong doanh nghiệp của mình - và hoạt động như một phòng trưng bày nơi người mua hàng có thể đến và duyệt và kiểm tra hỗn hợp các sản phẩm của họ và sau đó mua trực tuyến.
Showroom sẽ có hơn 1.000 sản phẩm từ 60 thương hiệu.
Việc chuyển sang công việc bán hàng kiểu "gạch vữa, bếp núc" ở châu Âu là một phần trong kế hoạch lớn của Alibaba nhằm tăng thị phần toàn cầu và chiếm lấy Amazon, doanh thu hàng năm của họ lớn gấp bốn lần quy mô của chính công ty.
Trong khi Alibaba chiếm 56% thị phần tại Trung Quốc và cơ sở người dùng đang tăng với tốc độ nhanh chóng - 674 triệu người tích cực mua sắm trên nền tảng của mình mỗi năm và đã thêm 121 triệu người dùng hoạt động trong quý vừa qua - vẫn còn một số cách để đi để theo kịp với Amazon quốc tế.
Công ty đã được tổ chức đầu ra bên ngoài Trung Quốc, tuy nhiên. Đầu năm 2018, họ đã ra mắt chương trình liên kết AliExpress tại châu Âu. Chức năng này tương tự như thị trường của chính Amazon, theo đó người bán có thể sử dụng cổng thông tin của mình để bán sản phẩm của họ và gửi chúng cho khách hàng thông qua mạng lưới giao hàng để đổi lấy phí bán hàng.
Theo công ty thông tin Kantar, điều này đã được đền đáp ở Tây Ban Nha, hiện là một trong những thị trường lớn nhất của họ cùng với Mỹ và Nga. "Điều này làm cho việc mở cửa hàng ở Madrid là một quyết định chiến lược rõ ràng để thu hút nhiều người mua sắm hơn vào thị trường Trung Quốc", chuyên gia hiểu biết kỹ thuật số Kantar Malcolm Pinkerton viết trong một bài đăng trên blog của mình vào thứ ba vừa qua.