Daraz Group được thành lập tại Pakistan vào năm 2012, điều hành hoạt động mua bán trực tuyến ở Pakistan, Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka và Nepal. Các đơn vị sẽ tiếp tục hoạt động dưới cùng một thương hiệu sau khi bán cho Alibaba.
Các công ty đang tiến hành đàm phán để chốt giá cho thương vụ mua bán này. Giá cả giao dịch cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của Alibaba từ chối bình luận, trong khi Daraz không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.
Sự phát triển này được đưa ra tiếp theo sau việc Ant Financial của Alibaba quyết định mua 45% cổ phần của Telenor Microfinance Bank, một công ty con của Telenor Group, với giá 184,5 triệu USD vào tuần trước để phát triển thêm dịch vụ thanh toán di động và tài chính kỹ thuật số cho hơn 200 triệu người ở khắp châu Á. Alibaba đang chuẩn bị cho một ‘trận chiến’ dữ dội ở Singapore - nơi Amazon.com đã bắt đầu hoạt động và Shopee của Sea cũng đang mở rộng để giành được khách hàng.
Theo nhóm nghiên cứu Euromonitor International, giới trẻ của Pakistan có xu hướng mua sắm cao, đã biến quốc gia này thành thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới với các cửa hàng và nền tảng thương mại điện tử đang cùng nhau phát triển. Xu hướng này đang lan rộng ở nhiều quốc gia đang phát triển. Thị trường của Pakistan có thể mở rộng thêm 8,2% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2021 khi thu nhập đang tăng lên.
Theo ông Daraz, Pakistan có 30 triệu người đang dùng Internet và các thương hiệu của các nhà bán lẻ làm họ chú ý đến thương mại điện tử. Sự quan tâm của Alibaba đối với Pakistan là nhờ sự tài trợ của Bắc Kinh khoảng 60 tỷ đô la trong các dự án cơ sở hạ tầng trên khắp đất nước như là một phần của sáng kiến thương mại đường vành đai của ông Tập Cận Bình.