Cuối năm nay 2019, người dùng người dùng iPhone và iPad, Mac sẽ có thể xem những nội dung iTunes và trình chiếu màn hình của họ trên TV Samsung thông qua giao thức kết nối Airplay 2. Hợp tác này cho thấy Apple đang thay đổi cách thức hoạt động, gần gũi hơn với các đối thủ để đưa dịch vụ của họ tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Trong vài năm qua, Apple đã bắt đầu quan tâm hơn hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình. Tuần trước, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết các dịch vụ người dùng sẽ tạo ra 10,8 tỷ USD doanh thu trong quý I/2019.
"Chúng tôi mong muốn mang trải nghiệm iTunes và AirPlay 2 tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên thế giới thông qua Samsung Smart TV. Người dùng iPhone, iPad và Mac có một cách khác để thưởng thức nội dung yêu thích của họ trên màn hình lớn trong nhà" Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple cho biết.
Đây là cột mốc quan trọng về hợp tác của hai ông lớn công nghệ. Trong gần một thập kỷ, Samsung và Apple chia sẻ hai vị trí cao nhất trong thị phần điện thoại thông minh (gần đây, Huawei đã vượt Apple vươn lên vị trí thứ hai). Đồng thời, Samsung cũng cung cấp cho Apple các thành phần chính như màn hình và nhiều phần cứng khác.
Tuy vậy trước đây, Samsung và Apple cũng không ít lần đưa nhau ra tòa vì các cáo buộc vi phạm sáng chế.
Cũng trong ngày ngày 7/1, viện khảo sát các tập đoàn tại Hàn Quốc CXO công bố báo cáo cho thấy Tập đoàn điện tử Samsung đã tăng trưởng bùng nổ kể từ khi ra đời 50 năm trước đây để nổi lên thành một gã khổng lồ công nghệ toàn cầu.
Hãng này đã ghi nhận doanh thu kỷ lục 161,9 nghìn tỷ won (144 tỷ USD) trong năm 2017, gấp 4,37 triệu lần doanh thu trong năm đầu tiên hoạt động. CXO cũng ước tính doanh thu năm 2018 của hãng này sẽ còn vượt kỷ lục trên.
Apple chưa chính thức công bố nhưng được cho là sẽ tung dịch vụ tivi kết hợp nội dung miễn phí và trả tiền trong năm nay. Quan hệ đối tác với Samsung có thể giúp dịch vụ này được chú ý hơn, trong đó có những người không sở hữu điện thoại hay máy tính bảng của Apple.