Meta, trước đây được gọi là Facebook, đang mở địa điểm bán lẻ đầu tiên trong nỗ lực bán cho mọi người thiết bị đeo thực tế ảo Oculus và ý tưởng về “metaverse”, công ty đã công bố hôm thứ Hai.
Nhưng đó không phải là một bước tiến lớn trong lĩnh vực bán lẻ. Không giống như Apple và các công ty công nghệ khác có cửa hàng ở những khu vực đông người qua lại như trung tâm mua sắm, Meta Store sẽ mở cửa vào ngày 9 tháng 5 tại khuôn viên Burlingame, California, công ty. Cửa hàng sẽ có các khu vực giới thiệu để mọi người có thể dùng thử, trong số các sản phẩm khác, tai nghe thực tế ảo Oculus của nó cũng như các ứng dụng và trò chơi chạy trên chúng.
Công ty đã dành 10 tỷ đô la trong năm tới để xây dựng metaverse, một thế giới ảo mà CEO Mark Zuckerberg tin rằng sẽ trở thành tiêu chuẩn để làm việc, giao lưu và chơi game. Công ty vẫn còn nhiều năm nữa mới đạt được mục tiêu đó.
Khách hàng sẽ có thể mua thiết bị đeo Quest 2, phụ kiện và thiết bị trò chuyện video Portal tại cửa hàng. Bạn sẽ có thể dùng thử kính thông minh Ray-Ban Stories của công ty nhưng phải mua trực tuyến. Meta cho biết họ cũng đang triển khai tab “cửa hàng” trên trang web của mình.
“Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi với Meta Store là cho mọi người thấy những gì có thể với các sản phẩm của chúng tôi ngày hôm nay, đồng thời đưa ra cái nhìn về tương lai khi metaverse đi vào cuộc sống - và hy vọng sẽ làm sáng tỏ khái niệm đó một chút trong quá trình này,” công ty cho biết.