Foxconn hiện đang có kế hoạch sẽ triển khai xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ và Thái Lan vào năm 2022, và hãng sẽ bắt đầu cho sản xuất xe hàng loạt vào năm 2023. Ông Liu Young-way, Chủ tịch của Foxconn cho biết thêm rằng công ty cũng đang đàm phán để có thể đặt thêm các nhà máy sản xuất ở châu Âu.
Foxconn hiện đang đàm phán với ba bang tại Mỹ, bao gồm cả Wisconsin, về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất các phương tiện EV tại các bang này. Tại cơ sở sản xuất xe điện ở Mỹ, Foxconn dự kiến sẽ chế tạo các loại xe điện như Fisker. Hai bên cũng đã ký thỏa thuận vào tháng 5 vừa rồi, và Foxconn sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch sản xuất Fisker EV vào cuối năm 2023.
Bên cạnh đó, về việc xây dựng nhà máy EV ở Thái Lan, Foxconn cho biết kế hoạch này sẽ thuộc một phần trong quan hệ hợp tác của Foxconn với tập đoàn dầu khí PTT tại nước này. Ông Liu cho biết Foxconn dự định sẽ triển khai kế hoạch xây dựng tới 200.000 xe điện/năm tại nhà máy sản xuất EV ở Thái Lan.
Nhà lắp ráp iPhone cũng thiết lập một nền tảng mở phần mềm và phần cứng, MIH EV Open Platform - bao gồm khung gầm, kiến trúc điện tử và hỗ trợ lái xe tự động - để rút ngắn thời gian phát triển cho các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là cho những công ty mới ra mắt xe điện.
Foxconn đã loại trừ Mexico là một địa điểm nhưng đang đàm phán với ba bang ở Mỹ để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở Bắc Mỹ. Trong những bên đàm phán bao gồm Wisconsin, vừa đồng ý với Foxconn để sửa đổi kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD trước đây vào bang - một lời hứa của Foxconn vào năm 2017.
Trong khi đó, Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng iPhone 13 sắp tới vào cuối tháng này tại Trung Quốc cùng với các đối thủ cạnh tranh là Pegatron và Luxshare Precision Industry - một nhà sản xuất điện tử đang lên của Trung Quốc nhằm một ngày nào đó sẽ thách thức vị thế toàn cầu của Foxconn. Công ty Đài Loan vẫn là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất, nhưng Apple đang khai thác thêm nhiều nhà cung cấp Trung Quốc cho iPhone mới của năm nay.
Doanh thu của Foxconn cũng tăng gần 27% lên mức cao mới là 3,11 nghìn tỷ Đài tệ trong 7 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ từ điện thoại thông minh, PC, máy chủ, máy chơi game, đến thiết bị mạng trong bối cảnh đại dịch khiến nhiều người dành thời gian ở nhà.