CEO kiêm đồng sáng lập của Trade Desk, Jeff Green, nói rằng năm ngoái là một lời cảnh tỉnh đối với ngành quảng cáo, khi người tiêu dùng chuyển dần khỏi việc xem TV truyền thống mà chuyển sang phát trực tuyến và video trực tuyến.
“Năm 2020 là một lời cảnh tỉnh đối với ngành quảng cáo khi nói đến TV”, Green cho biết trong cuộc họp báo thu nhập quý IV của công ty vào thứ Năm. Ông cho biết mảng kinh doanh TV được kết nối của công ty, nơi bán quảng cáo trên các nền tảng phát trực tuyến, đã tăng gấp đôi trong Q4 so với một năm trước.
Trade Desk, một công ty đang phát triển mạnh trong lĩnh vực truyền hình được kết nối, có rất nhiều lợi nhuận khi doanh thu quảng cáo thay đổi so với truyền hình tuyến tính truyền thống. Với nhiều người hơn trong phòng khách của họ phát trực tuyến các chương trình và phim trong thời kỳ đại dịch, The Trade Desk đã nhận thấy nhiều cơ hội hơn để hiển thị quảng cáo cho họ trên các nền tảng phát trực tuyến. Green nói rằng đại dịch đã thúc đẩy sự dịch chuyển theo hướng này và sang các lĩnh vực khác.
“Chúng tôi đã nói rất nhiều trong 12 tháng qua về cách các xu hướng tăng tốc của đại dịch đã và đang diễn ra, nhưng chúng tôi không thể dự đoán chính xác mức độ gia tốc đó sẽ nhanh như thế nào.”
Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 1% trong giao dịch sau giờ làm việc, ngay cả sau khi công ty báo cáo doanh thu 319,9 triệu đô la và thu nhập không phải GAAP là 3,71 đô la trên mỗi cổ phiếu, vượt qua kỳ vọng một cách dễ dàng. Công nghệ của công ty giúp các thương hiệu và đại lý tiếp cận đối tượng mục tiêu trên các định dạng và thiết bị truyền thông.
Green cũng trích dẫn một bài thuyết trình gần đây với Giám đốc thương hiệu của Procter & Gamble, Marc Pritchard. “Anh ấy và tôi tin rằng chúng ta đang hướng tới một tương lai không thể tránh khỏi, nơi tất cả đều là quảng cáo và tôi trích dẫn bằng cách sử dụng các từ của anh ấy," kỹ thuật số, có lập trình, theo hướng dữ liệu và tự động. "
Màu xanh lá cây lặp lại quan điểm của Pritchard về quy trình mua TV truyền thống, trong đó các nhà quảng cáo thường cam kết phần lớn chi tiêu TV hàng năm của họ trong các giao dịch trong mùa xuân "đối đầu". Đó là khi các mạng tổ chức các bài thuyết trình và các bữa tiệc để cho người mua phương tiện thấy chương trình, dữ liệu đối tượng và các công cụ quảng cáo của họ. Pritchard đã chỉ trích quá trình này vào tháng 9 năm ngoái, yêu cầu một thị trường trả trước muộn hơn, cùng với sự linh hoạt hơn khi mua quảng cáo gần thời điểm phát sóng.