Hai công ty công nghệ này sẽ làm việc với nhau để phát triển một cơ sở hạ tầng bán lẻ có thể cá nhân hoá trải nghiệm bán hàng. JD.com đã lên kế hoạch bán một số sản phẩm tại Mỹ và châu Âu thông qua ứng dụng Google Shopping, một dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử và so sánh giá cả.
Trang web thương mại điện tử của hãng JD.com
Phía Google đang đẩy mạnh mảng dịch vụ mua sắm vì mảng này giúp giành lại được các tìm kiếm sản phẩm từ Amazon và duy trì vị thế của mình trong ngành thương mại điện tử. Khi các nhà bán lẻ như JD.com hợp tác với Google, Google sẽ hiển thị sản phẩm của họ, khiến cho người tiêu dùng có thể dễ dàng mua những sản phẩm đó trên mạng.
Hiện nay, JD.com đang cạnh tranh gay gắt với Alibaba trong thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc. Cả hai công ty đều tập trung đầu tư mạnh tay vào công nghệ, mảng bán lẻ để có thể giành lại được khách hàng của nhau.
Trước đó, JD.com đã thử nghiệm dịch vụ chuyển phát nhanh bằng drone giành cho những người tiêu dùng tại nông thôn Trung Quốc. Hãng thương mại điện tử này đã nhận được sự ủng hộ của ông lớn ngành công nghệ Trung Quốc - Tencent. Hiện tại Tencent đang hoạt động trong các lĩnh vực như mạng xã hội, thanh toán kỹ thuật số và game. Sự hợp tác giữa Tencent và JD.com cho phép công ty thương mại điện tử có thể bán hàng trực tiếp cho khách hàng thông qua ứng dụng WeChat mà Tencent đang triển khai. Đồng thời, JD.com cũng hợp tác với Walmart trong mảng kinh doanh tạp hoá.