Trong 6 tháng đầu năm 2019, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ghi nhận doanh thu tăng 75.200 tỷ won (62 tỷ USD), trong đó 86% nguồn thu đến từ thị trường quốc tế. Trong đó, doanh thu từ thị trường quốc tế của Samsung Electronics chiếm 20,6% trên tổng 313.400 tỷ won kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.
Công ty điện tử Samsung thuộc tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc. Sau 3 thập kỷ hình thành và phát triển kể từ thời điểm ra đời vào năm 1938 với xuất phát điểm là một công ty buôn bán nhỏ lẽ, Samsung đã dần đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm ngành chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán bán lẻ, tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập niên 60 và xây dựng và công nghiệp đóng tàu giữa những thập niên 70.
Đến thập niên 90, Samsung mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung đầu tư nghiên cứu, phát triển chiến lược nhiều nhất vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng, cụ thể là các mảng điện thoại di động và chất bán dẫn.
Trong báo cáo trên, Samsung Electronics cho biết, Bắc Mỹ là thị trường nhập khẩu nhiều sản phẩm của Samsung nhất, tiếp sau là Trung Quốc, châu Á (không kể Hàn Quốc và Trung Quốc), châu Phi và châu Âu.