iPhone 16 của Apple sẽ sử dụng pin với thiết kế và vật liệu mới, nhằm tăng độ bền và khả năng sạc. Điều này được cho là một bước tiến quan trọng trong trải nghiệm của người dùng iPhone.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết trên iPhone 16, Apple sẽ sử dụng viên pin với thiết kế và vật liệu hoàn toàn mới. Pin sẽ có vỏ bằng thép không gỉ thay vì nhôm. Điều chỉnh này có thể khiến việc tản nhiệt của pin kém hơn một chút, nhưng sẽ bền hơn và tuân thủ các yêu cầu của châu Âu về khả năng tháo lắp pin.
Ngoài ra, Apple cũng đang phát triển loại pin hoàn toàn mới. Hãng sử dụng các nguyên liệu mới gồm niken, coban, mangan và nhôm cho cực âm. Đồng thời, Apple tăng hàm lượng silicon trong pin để thay thế than chì, nhằm nâng công suất và giảm thời gian sạc.
Apple cũng muốn viên pin mới thân thiện với môi trường hơn. Hãng cho biết tất cả pin sẽ sử dụng vật liệu tái chế 100% như coban, vàng, bảng mạch thiếc và nam châm từ đất hiếm vào năm 2025.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng viên pin mới sẽ cho thời lượng dài hơn nhờ mật độ năng lượng cao hơn trên cùng một kích cỡ so với trước. Ông dự đoán loại pin mới sẽ áp dụng cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, trước khi đưa lên toàn bộ các phiên bản iPhone 17 ra mắt năm sau.
Theo lộ trình, Apple dự kiến ra mắt iPhone 16 vào tháng 9. Các nguồn tin cho biết hai mẫu 16 Pro và 16 Pro Max giữ thiết kế như thế hệ trước, còn iPhone 16 và 16 Plus quay lại sử dụng cụm camera dọc tương tự iPhone X, nhưng đèn flash nằm bên ngoài. Cả bốn đều trang bị nút chụp mới, kết hợp giữa phím vật lý và bề mặt cảm ứng điện dung dành cho tính năng zoom. Cùng chip xử lý A18 Pro, iPhone 16 dòng Pro sẽ đi kèm hệ thống tản nhiệt mới, kết nối Wi-Fi 7 và các tính năng AI tạo sinh.
Việc nâng cấp pin trên iPhone 16 là một dấu hiệu cho thấy Apple đang ưu tiên cải thiện trải nghiệm người dùng. Cải tiến về thiết kế và vật liệu của pin không chỉ giúp tăng tuổi thọ hoạt động của thiết bị mà còn mang đến tốc độ sạc nhanh hơn, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dùng. Đây là một động thái chiến lược của Apple nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường điện thoại thông minh, đồng thời củng cố vị thế của mình là nhà cung cấp thiết bị di động hàng đầu thế giới.