Song Si-yong, lãnh đạo bộ phận kinh doanh nhà máy thông minh của LG PRI (Viện nghiên cứu kỹ thuật sản xuất), cho biết: “Mặc dù mới là năm đầu hoạt động nhưng đã đạt được những tiến bộ đáng kể”. vào thứ Năm.
Theo lãnh đạo phòng thí nghiệm nghiên cứu công nghệ sản xuất của gã khổng lồ thiết bị gia dụng, nhà máy thông minh, các đơn đặt hàng cung cấp giải pháp nhà máy thông minh cho các công ty bên ngoài trong năm nay dự kiến lên tới khoảng 300 tỷ won, với doanh thu dự kiến đạt khoảng 200 tỷ won.
Giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan nhấn mạnh việc tăng cường năng lực B2B như một trong ba động lực tăng trưởng bằng cách công bố “Tầm nhìn tương lai 2030” vào năm ngoái.
Theo Song, hoạt động kinh doanh nhà máy thông minh dự kiến sẽ đóng góp một phần lớn vào tầm nhìn năm 2030 của công ty.
Khách hàng chính của nó bao gồm các công ty sản xuất pin thứ cấp, nhà sản xuất phụ tùng ô tô và công ty hậu cần, nhờ vào kinh nghiệm và dữ liệu sâu rộng của phòng thí nghiệm trong lĩnh vực giải pháp nhà máy thông minh được tích lũy thông qua các chi nhánh của LG.
Song cho biết thêm, trong khu vực, hầu hết khách hàng đến từ Bắc Mỹ và Châu Á.
Lượng dữ liệu sản xuất, chế tạo được tích lũy trong 10 năm qua là 770 terabyte và có hơn 1.000 bằng sáng chế liên quan đến giải pháp nhà máy thông minh mà phòng thí nghiệm thu được.
Trong tương lai gần, LG mong muốn đẩy nhanh việc mở rộng kinh doanh bằng cách tích cực nhắm mục tiêu vào các ngành mà nhu cầu về nhà máy dự kiến sẽ tăng, như chất bán dẫn, dược phẩm, công nghiệp sinh học, thực phẩm và đồ uống.
Trích dẫn dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Precedence Research, LG cho biết thị trường nhà máy thông minh toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 155,6 tỷ USD vào năm 2024 lên 268,5 tỷ USD vào năm 2030.
LG Electronics có thế mạnh về các giải pháp nhà máy thông minh, bao gồm bí quyết sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phương pháp và thiết bị xây dựng cũng như công nghệ truyền thông.
LG kết hợp những thế mạnh này với AI và chuyển đổi kỹ thuật số để thiết lập và cung cấp lộ trình từng bước cho toàn bộ quy trình sản xuất từ góc độ tự động hóa, số hóa và sản xuất thông minh.
Các nhà máy sản xuất của LG tại Tennessee, Hoa Kỳ và Changwon, tỉnh Nam Kyungsang, đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới công nhận và đưa vào mạng lưới Nhà máy Lighthouse của mình.
Theo các quan chức của LG, điều này có nghĩa là các giải pháp nhà máy thông minh dựa trên bí quyết đã được xác minh trong nội bộ và bên ngoài sẽ có ý nghĩa trong việc thương mại hóa tài sản vô hình.
Sau quá trình chuyển đổi nhà máy thông minh tại nhà máy Changwon, năng suất tăng 17% và hiệu quả sử dụng năng lượng tăng 30%, trong khi chi phí liên quan đến vấn đề chất lượng giảm 70%.
Đối với những khách hàng tiềm năng đó, LG đã mở một trung tâm trải nghiệm ở Pyeongtaek có tên là Trung tâm Tăng tốc Nhà máy Thông minh, nơi họ có thể xem nhanh và trải nghiệm các giải pháp nhà máy thông minh của LG được áp dụng trong các lĩnh vực thực tế.
Theo quan chức của LG, vì đây là trung tâm LG duy nhất hiện có trên thế giới nên cho đến nay, địa điểm này đã đón hơn 6.000 lượt khách từ các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu. Nó cung cấp các chương trình khác nhau từ thiết kế và vận hành hệ thống sản xuất và quản lý quy trình cơ sở đến các khu triển lãm cho từng giải pháp, chẳng hạn như tự động hóa robot và năng lượng môi trường.
Jeong Dae-hwa, Chủ tịch LG PRI cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp nhà máy thông minh tối ưu ở mọi giai đoạn, từ quy hoạch nhà máy đến thiết kế, xây dựng và vận hành, đồng thời trở thành đối tác trong hành trình sản xuất của khách hàng”.