LG Electronics, nhà cung cấp thiết bị gia dụng hàng đầu, cho biết hôm thứ Năm (27/7) rằng. họ đã đạt được doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử công ty với 19,9 nghìn tỷ won (15,6 tỷ USD), vượt qua tình trạng nhu cầu trì trệ mà thị trường thiết bị tiêu dùng thế giới đang gặp phải.
Được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng chung trong danh mục kinh doanh của mình, đặc biệt là phụ tùng ô tô và xe điện, LG cho biết họ sẽ mở rộng đầu tư và xây dựng các cơ sở sản xuất mới ở nước ngoài.
Trong một hồ sơ quy định, gã khổng lồ công nghệ cho biết doanh thu hợp nhất của họ đạt 19,9 nghìn tỷ won trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ghi nhận 741,9 tỷ đồng, giảm 6,3% so với cùng kỳ. Công ty cho biết sự suy thoái chủ yếu là do khoản dự phòng một lần trong quý hai năm nay.
LG cho biết doanh thu kỷ lục phản ánh các động thái của công ty nhằm cải thiện cơ bản cấu trúc kinh doanh của mình bằng cách theo đuổi các hoạt động kinh doanh dịch vụ dựa trên nền tảng mới và liên tục mở rộng các phân khúc từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp.
LG cho biết mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và giải pháp không khí của họ đã ghi nhận lợi nhuận cao khi đạt doanh thu 7,9 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 600,1 tỷ won, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. LG cho biết sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi việc quản lý cơ cấu chi phí hiệu quả và tăng doanh số bán các sản phẩm có nhu cầu cao như máy điều hòa không khí và các sản phẩm sử dụng bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng.
Gã khổng lồ thiết bị gia dụng cho biết họ sẽ ra mắt thiết bị gia dụng LG ThinQ UP 2.0 mới với khả năng kết nối nâng cao và các dịch vụ đăng ký mới để mang đến trải nghiệm người dùng siêu cá nhân hóa trong quý 3 năm nay.
LG cũng cho biết mảng kinh doanh TV của họ có thể duy trì doanh số bán hàng ở mức 3,1 nghìn tỷ won, với lợi nhuận hoạt động là 123,6 tỷ won trong quý hai. Hãng cho biết tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao lợi nhuận, tập trung nguồn lực để nuôi dưỡng mảng kinh doanh nội dung và dịch vụ dựa trên nền tảng TV thông minh webOS.
Phù hợp với mục tiêu của công ty là kết nối các sản phẩm của mình với các dịch vụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, công ty cũng dự định chuyển đổi danh mục kinh doanh TV thành một nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và giải trí, công ty cho biết.
Công ty cho biết mảng kinh doanh Giải pháp thành phần phương tiện của LG đã đạt được doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử công ty, với sự tăng trưởng được thúc đẩy khi công ty đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô từ việc mở rộng doanh số bán hàng.
Do nhu cầu xe điện dự kiến sẽ tăng đều trong tương lai, LG cho biết họ sẽ tích cực tìm kiếm các cơ hội mới trong các lĩnh vực di động trong tương lai, chẳng hạn như lái xe tự động, giải pháp phần mềm và nội dung.
“LG hiện đang đảm bảo một đơn đặt hàng tồn đọng trị giá khoảng 80 nghìn tỷ won và chúng tôi hy vọng con số này sẽ đạt 100 nghìn tỷ won vào cuối năm nay,” LG cho biết trong cuộc gọi thu nhập cho quý 2.
“Theo sản phẩm, hệ thống thông tin giải trí chiếm 60% đơn đặt hàng tồn đọng và phần còn lại là các bộ phận và đèn pha xe điện.”
Đối với mảng kinh doanh bộ sạc EV, công ty cho biết họ sẽ giới thiệu các sản phẩm mới từ quý 3 năm nay. Nó nhằm mục đích khai thác thị trường Bắc Mỹ vào năm 2024.
Công ty cho biết bộ phận phụ tùng ô tô của họ cũng có kế hoạch đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất ở nước ngoài. Chẳng hạn, công ty hiện đang xây dựng một trụ sở sản xuất tại Mexico để phục vụ thị trường Bắc Mỹ, đồng thời công ty cũng có kế hoạch đầu tư nhiều hơn để mở rộng các cơ sở hiện có tại Việt Nam và Ba Lan.