Sáng ngày 24/7, Mark Zuckerberg đã làm mới hình ảnh cá nhân bằng avatar mới được AI của Meta tạo ra, khoe dây chuyền vàng 5 lớp. Trên nền tảng Threads, CEO Meta còn đăng tải 4 bức ảnh chế khác nhau do AI sáng tạo, từ phong cách thời trang bling-bling với dây chuyền vàng lớn, hình ảnh như ca sĩ nhạc trẻ, đến nhà thiết kế thời trang và cả hình tượng thợ sửa ống nước Mario trong game điện tử cổ điển. Ông còn hỏi người dùng: "Hình mẫu nào trông ngầu nhất? Tôi đang cần nâng cấp phong cách của mình".
Kết quả là 34% trong số gần 5 nghìn người đã bình chọn cho phiên bản Mark Zuckerberg tóc dài, đeo dây chuyền quấn 5 vòng. Các phong cách còn lại nhận được tỷ lệ bình chọn từ 20-24%. Ngay sau đó, tỷ phú 40 tuổi đã chọn theo ý kiến cộng đồng và đổi ảnh đại diện trên Facebook, nhận được nhiều phản ứng tích cực.
Sau bốn giờ đăng tải, ảnh thu hút hơn 320 nghìn lượt thích và hơn 55 nghìn bình luận, phần lớn là sự thích thú với nút "haha". Trong phần bình luận, nhiều người còn chế ảnh Zuckerberg theo nhiều phong cách khác nhau bằng chính AI của Meta. Nhà sáng tạo nội dung Cris Joy Haddad bình luận: "Tôi thấy nhiều người đang tỏ ra gay gắt với AI. Tôi ngược lại, nó còn tùy thuộc vào việc AI tạo ra những sản phẩm như thế nào và cách mọi người dùng nó".
Trước đó, vào tháng 4, Meta đã tích hợp trợ lý AI LLaMA 3 vào WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger. Mark Zuckerberg cho biết Meta AI dễ dùng hơn các sản phẩm đối thủ nhờ tích hợp vào công cụ tìm kiếm trong loạt ứng dụng có hàng trăm triệu đến hàng tỷ người dùng. Một trong những tính năng được đề cập là khả năng tạo ảnh từ văn bản thời gian thực, với AI tạo ảnh chất lượng cao và hiển thị theo mỗi từ khóa người dùng nhập vào. LLaMA cũng có khả năng tạo video ghi lại quá trình sáng tạo.
LLaMA là mô hình AI của Meta được giới thiệu từ tháng 2/2023 và hiện đã đến thế hệ thứ ba. LLaMA 3 là mã nguồn mở hoàn toàn, còn LLaMA 2 yêu cầu các công ty có hơn 700 triệu người dùng phải xin giấy phép sử dụng.
Mark Zuckerberg hiện đang cố gắng thay đổi phong cách, trở nên hài hước và trẻ trung hơn bằng việc tự meme hóa bản thân. Trước đây thường bị chế ảnh, gần đây ông liên tục chủ động đăng ảnh chế của chính mình. Hình ảnh mới nhất do AI tạo càng làm rõ nỗ lực này của CEO Meta.
Chuyên gia tư vấn hình ảnh Joseph Rosenfeld nhận định với Business Insider rằng Mark Zuckerberg đang "học chơi meme", không chỉ để mua vui mà còn để truyền tải thông điệp gần gũi hơn, thay vì là một ông chủ "mặt lạnh". Sau khi bị chỉ trích vì thiếu biện pháp an toàn cho trẻ em trên nền tảng, mọi động thái của Zuckerberg đều bị xem xét kỹ lưỡng. Nỗ lực meme hóa có thể là cách giúp ông tạo dựng cái nhìn thiện cảm hơn từ công chúng.