Meta đang đại tu ứng dụng thực tế ảo Horizon Worlds của mình để bao gồm nhiều trò chơi điện tử hơn khi nền tảng xã hội này gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một lượng lớn khán giả.
Horizon Worlds là mạng xã hội thực tế ảo miễn phí của công ty, nơi mọi người có thể tạo hình đại diện và tương tác với những người chơi khác.
Trong nỗ lực làm cho Horizon Worlds trở nên hấp dẫn hơn, Meta hiện có một studio nội bộ tên là Ouro Interactive, tập trung vào việc tạo ra các trò chơi thực tế ảo của bên thứ nhất, Phó chủ tịch Metaverse Vishal Shah của Meta cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào thứ Sáu với bản tin công nghệ Lowpass .
Trò chơi VR đầu tiên của studio, một game bắn súng có tên Super Rumble, đã ra mắt vào thứ Sáu (28/7) và được cho là có đồ họa và độ trung thực tốt hơn so với các trò chơi VR khác được xây dựng trên Horizon Worlds. Trò chơi điện tử này cũng sẽ là một trong những trò chơi điện tử VR đầu tiên mà Meta dự định thử nghiệm khi cuối cùng nó ra mắt phiên bản di động của Horizon Worlds, Shah nói.
“Đây chắc chắn không chỉ là một thế giới mới,” Shah nói, gọi nó là “thế hệ tiếp theo của Horizon Worlds.”
Shah cho biết, mong đợi nhiều trò chơi điện tử ra mắt hơn khi Meta xây dựng Horizon Worlds mới, đồng thời giải thích rằng Meta cũng đã cải tiến cơ sở hạ tầng của nền tảng VR để hỗ trợ các trò chơi chất lượng cao hơn và phức tạp hơn, đồng thời cung cấp nhiều công cụ hơn cho các nhà phát triển bên thứ ba.
“Khi người tiêu dùng đến với Horizon, chúng tôi muốn đảm bảo rằng có rất nhiều nội dung hấp dẫn mà họ có thể tìm thấy vào ngày đầu tiên,” Shah nói với bản tin. “Chúng tôi sẽ gieo mầm cho hệ sinh thái, khởi động nó bằng những thứ mà chúng tôi xây dựng cả trong nội bộ, nhưng cũng với một số hãng phim mà chúng tôi đang làm việc cùng.”
Shah cho biết khi Meta phát hành phiên bản di động của Horizon Worlds, anh dự định ứng dụng này sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa điện thoại thông minh và tai nghe Quest VR của công ty.
“Chúng tôi đang đi từ một thế giới mà chúng tôi chỉ là VR đến một nơi mà chúng tôi sẽ là VR đầu tiên,” Shah nói.
Việc cải tiến Horizon Worlds diễn ra trong bối cảnh báo cáo thu nhập mới nhất của Meta, cho thấy các đơn vị Phòng thí nghiệm thực tế của công ty đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 3,7 tỷ đô la trong khi tạo ra doanh thu 276 triệu đô la. Kể từ đầu năm 2022, bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế đã lỗ hơn 21 tỷ đô la, nhấn mạnh khoản đầu tư lớn cần thiết để phát triển VR và các công nghệ thực tế tăng cường cần thiết để xây dựng một siêu vũ trụ hấp dẫn.
Meta's Horizon Worlds đại diện cho sân chơi kỹ thuật số giống như Roblox của công ty nhằm thu hút người dùng muốn chơi trò chơi và tương tác với những người khác như mạng xã hội 3D. Nhưng nó đã không trở thành điểm nhấn chủ đạo với dịch vụ được cho là thu hút ít hơn 200.000 người dùng hoạt động hàng tháng, cho thấy sự thiếu nhiệt tình chung hiện tại của công chúng đối với VR.