Theo Engadget, FAA tiết lộ các quy tắc Remote ID và Operations Over People sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 21.4.2021. Theo đó, chủ nhân sẽ phải liệt kê số sê-ri của Remote ID hoặc bất kỳ mô-đun bổ trợ nào trong đăng ký của mình. Chủ nhân của những chiếc drone có trọng lượng dưới 250 gram sẽ không thể thực hiện chuyến bay liên tục trên các tổ hợp ngoài trời trừ khi họ tuân thủ Remote ID.
Các máy bay không người lái khác, nặng hơn có các yêu cầu hoạt động và hiệu suất nghiêm ngặt hơn, chẳng hạn như giới hạn về lực trong một vụ tai nạn. Máy bay không người lái loại 3 (loại cung cấp năng lượng không quá 25 foot-pound) không thể bay qua các tổ hợp bất kể điều khiển Remote ID và không thể bay qua người trừ khi họ đang ở trong khu vực hạn chế và biết về các chuyến bay bằng máy bay không người lái. Các máy bay không người lái loại 4 trên giới hạn này cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay, bảo trì và kiểm tra.
Một chú ý là các nhà sản xuất drone phải tuân thủ các yêu cầu về Remote ID từ ngày 16.9.2022, còn tất cả người điều khiển drone sẽ phải đáp ứng các yêu cầu và Remote ID (hoặc bay trong giới hạn) vào ngày 16.9.2023. Về cơ bản, khoảng thời gian này ngắn hơn 6 tháng so với kế hoạch ban đầu, tuy nhiên vẫn đảm bảo các nhà điều hành và sản xuất drone có thời gian để thích ứng.
Các quy tắc cuối cùng sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người. Công ty giao hàng bằng máy bay không người lái của Alphabet, Wing lo lắng về quyền riêng tư, lưu ý rằng các Remote ID phát sóng có thể cho phép mọi người suy ra dữ liệu nhạy cảm như địa chỉ nhà. Wing cũng lo lắng các chương trình phát sóng có thể gây khó khăn cho việc thiết lập hệ thống kiểm soát giao thông bằng máy bay không người lái. Tuy nhiên, những thay đổi đang đến và ngày tháng ít nhất cũng giúp mọi người lên kế hoạch cho các bước tiếp theo của họ.