Vietnet24h - Samsung Electronics đang thực hiện một bước đi đầy tham vọng để dẫn đầu thị trường TV cao cấp, công bố một chiếc TV 110 inch mới sử dụng công nghệ MicroLED tự phát sáng.
Có giá 170 triệu won (156.713 USD), TV MicroLED của Samsung rõ ràng nhắm đến những người tiêu dùng có sức mua cao, những người tìm kiếm giải trí gia đình vượt trội.
Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào cuối tháng 12, dự kiến ra mắt chính thức vào quý đầu tiên của năm sau.
Đối với thị trường toàn cầu, Samsung đặt mục tiêu cung cấp TV MicroLED tại Hoa Kỳ, Châu Âu và các nước Trung Đông, đồng thời sẽ mở rộng số lượng thị trường sau này.
Hãng truyền hình hàng đầu toàn cầu đã bán chiếc TV MicroLED có tên The Wall cho mục đích kinh doanh kể từ khi hãng này lần đầu tiên giới thiệu loại mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2018.
TV MicroLED là loại mô-đun, với màn hình được làm bằng các tấm nền nhỏ hơn dính liền nhau. Hàng triệu chip LED siêu nhỏ có thể phát ra các màu cơ bản như đỏ, xanh lá cây và xanh lam để TV mới có thể mang lại độ sống và độ sáng màu tốt hơn.
Mặc dù sản phẩm có giá cao,
Samsung cho biết TV MicroLED có thể giúp công ty tìm kiếm các phân khúc thị trường mới bằng cách thu hút nhiều người tiêu dùng cao cấp hơn. "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu giải trí ngày càng tăng. Do đại dịch COVID-19, mọi người đang ở nhà nhiều hơn trước và bắt đầu tìm kiếm thiết bị giải trí gia đình tốt hơn. Chúng tôi tin rằng TV MicroLED là sản phẩm tốt nhất với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất tại nhà", Chu Jong-suk, phó chủ tịch điều hành bộ phận hiển thị hình ảnh của Samsung, nói với các phóng viên trong một hội nghị trực tuyến.
Khi được hỏi công ty có kế hoạch bán bao nhiêu TV MicroLED trong năm tới, Chu không tiết lộ chi tiết cụ thể. Ông nói: “Chúng tôi đặt cược rằng TV MicroLED của chúng tôi là một sản phẩm tốt và luôn có những người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những sản phẩm tốt.
"Dựa trên phản ứng của thị trường, chúng tôi dự báo chúng tôi sẽ có thể đăng một con số có ý nghĩa."
Để đáp ứng nhiều người tiêu dùng hơn với sức mua cao, Samsung có kế hoạch thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị "VVIP".
"Do không có sản phẩm nào tương tự như thế này, chúng tôi không thể đáp ứng được những người tiêu dùng muốn mua những loại TV này. Nhưng chúng tôi nhận thấy có một số lượng khá lớn người tiêu dùng muốn thưởng thức nội dung với giải pháp giải trí tốt nhất tại nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai các hoạt động tiếp thị để đáp ứng những người tiêu dùng đó ", Chu nói. "Chúng tôi gọi đó là tiếp thị VVIP. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng những người biết những người tiêu dùng có sức mua cao như một loại công cụ tiếp thị".
Vẫn còn phải xem liệu TV MicroLED có thể cạnh tranh với TV có thể cuộn lại của LG Signature OLED R. LG đã công bố chiếc TV có thể cuộn lại như một tấm áp phích, vào tháng 10 với mức giá khoảng 100 triệu won.