Sự kiện có các bài thuyết trình và phiên thảo luận của Pak Hon, Trưởng nhóm chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số thuộc Bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung; Michael McSherry, Giám đốc Điều hành của Xealth; Rasu Shrestha, Phó Chủ tịch Điều hành của Advocate Health, mạng lưới bệnh viện Hoa Kỳ; và Jim Pursley, Giám đốc Điều hành của công ty chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp tại nhà Hinge Health.
“Có rất nhiều thách thức tồn tại trong chăm sóc sức khỏe truyền thống khiến việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số trở nên khó khăn, vì vậy các hệ thống y tế đang cố gắng quản lý vấn đề tăng chi phí (và) thiếu hụt nhân lực trong bối cảnh các bệnh mãn tính ngày càng gia tăng”, Pak cho biết.
“Mặc dù Samsung rất lớn, nhưng chúng tôi sẽ không giải quyết được vấn đề này. Như vậy là chưa đủ. Tôi nghĩ cần phải có cả một cộng đồng. Cộng đồng này, khi đoàn kết lại, sẽ giải quyết được vấn đề ở quy mô lớn.”
Tại diễn đàn, những người tham gia đã có những cuộc thảo luận chuyên sâu về các vấn đề sức khỏe đang thu hút sự chú ý của xã hội, cũng như các công nghệ có thể giúp giải quyết chúng.
Đầu tuần này, Samsung đã công bố việc mua lại Xealth, một công ty khởi nghiệp về nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số của Hoa Kỳ, để hợp nhất thông tin chăm sóc sức khỏe bị phân mảnh được đo lường thông qua các công cụ chăm sóc sức khỏe và hồ sơ lâm sàng tại các bệnh viện.
Samsung có kế hoạch mở rộng hơn nữa hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số của mình bằng cách kết nối nó với các thiết bị gia dụng khác để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa hơn.
Công ty cũng nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng của AI trong các nền tảng sức khỏe, lưu ý rằng vị thế dẫn đầu về AI của công ty trong lĩnh vực thiết bị di động sẽ mở rộng sang hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe.
Là một phần của kế hoạch, công ty có kế hoạch trang bị cho ứng dụng Samsung Health một công cụ AI, cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe tích hợp dựa trên hồ sơ sức khỏe và y tế hàng ngày của người dùng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào về vấn đề sức khỏe, một chatbot AI sẽ cung cấp hướng dẫn và huấn luyện được tối ưu hóa.
Bên cạnh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, diễn đàn cũng đề cập đến tầm nhìn AI của thương hiệu Galaxy thông qua các phiên thảo luận nhóm giữa Phó Chủ tịch Điều hành Nhóm AI Ngôn ngữ của Samsung Park Ji-sun, Tổng Giám đốc Sản phẩm & Trải nghiệm Người dùng Google Android Mindy Brooks và Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm Qualcomm Vinesh Sukumar.
Samsung đã tổ chức Diễn đàn Công nghệ Galaxy nhằm khám phá những đổi mới công nghệ có thể giải quyết các thách thức trong tương lai. Diễn đàn Công nghệ Galaxy diễn ra hôm thứ Năm là lần thứ ba.