Theo báo cáo mới nhất từ nhà nghiên cứu thị trường, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã vượt lên trước Xiaomi của Trung Quốc để chiếm vị trí á quân với 11,8% thị phần, tăng 0,6 điểm phần trăm so với một năm trước đó. Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC).
Samsung đã xuất xưởng 11,8 triệu đơn vị sản phẩm có thể đeo được trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, tăng 35,7% so với một năm trước đó.
IDC cho biết: "Việc thúc đẩy âm lượng của nó cao hơn nhờ vào tai nghe không dây thực sự, bao gồm Galaxy Buds Live, Galaxy Buds + và phần bổ sung gần đây nhất, Galaxy Buds Pro", IDC cho biết.
"Cũng góp phần vào sự tăng trưởng của công ty là các lô hàng tai nghe từ công ty con JBL với các mẫu bán ra thị trường phổ thông và rẻ hơn. Trong khi đó, đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay của công ty vẫn duy trì được sự tăng trưởng, đạt kỷ lục mới trong quý đầu tiên".
Apple Inc. vẫn duy trì vị trí hàng đầu của mình, nhưng thị phần của họ đã giảm xuống 28,8% từ 32,3% một năm trước đó do tăng trưởng doanh số của nó thấp hơn mức trung bình của ngành. Người khổng lồ công nghệ của Mỹ đã xuất xưởng 30,1 triệu thiết bị đeo trong quý đầu tiên, tăng 19,8% so với một năm trước đó.
Thị trường thiết bị đeo trên toàn thế giới tăng trưởng 34,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 104,6 triệu chiếc trong ba tháng đầu năm 2021, mức cao nhất so với bất kỳ quý đầu tiên nào.
IDC cho biết: "Sự thèm muốn đối với đồng hồ thông minh của họ vẫn mạnh mẽ với SE và Series 3 rẻ hơn đang có sức hút hơn nữa trên thị trường, trong khi sản phẩm tai nghe - bao gồm AirPods và Beats - cho thấy sự sụt giảm liên tục sau khi đạt mức kỷ lục trong quý 4 năm 20", IDC cho biết.
Ở vị trí thứ ba, Xiaomi là công ty duy nhất trong số năm thương hiệu hàng đầu bị sụt giảm doanh số bán thiết bị đeo trong năm. Thị phần của Xiaomi đã giảm xuống 9,7% từ 13,3% so với một năm trước sau khi các lô hàng thiết bị đeo tay của họ giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 10,2 triệu chiếc.
Một cường quốc công nghệ khác của Trung Quốc, Huawei Technologies Co., đứng thứ tư với 8,2% thị phần, giảm so với 8,4% một năm trước đó.
BoAt có trụ sở tại Ấn Độ chiếm vị trí thứ 5 với 2,9% thị phần sau khi lượng hàng xuất xưởng của hãng tăng gấp 4 lần lên 3 triệu chiếc trong quý đầu tiên.