Trong đơn khiếu nại, BlackBerry cáo buộc Twitter đã sử dụng một số “tính năng nâng cao chức năng” giúp các sản phẩm trở thành công cụ mang lại thành công và kiếm tiền bao gồm: thông báo đẩy, kỹ thuật quảng cáo trên thiết bị di động và khả năng tắt thông báo cho một chuỗi tin nhắn.
BlackBerry tự coi mình là người tiên phong trong nhắn tin di động, cáo buộc Twitter đã tạo ra các ứng dụng nhắn tin di động đồng sáng tạo với BlackBerry, sử dụng một số giao diện người dùng sáng tạo và các tính năng nâng cao chức năng.
Trước đó, BlackBerry cũng từng kiện chống lại Facebook, cáo buộc mạng xã hội này cùng các công ty con của mình là WhatsApp và Instagram đã vi phạm bản quyền ứng dụng tin nhắn của BlackBerry. Điểm cốt lõi trong đơn khiếu nại của BlackBerry là sản phẩm tin nhắn được bảo vệ bởi quyền sở hữu và được cấp bằng sáng chế tên BlackBerry Messenger (BBM), là một nền tảng của truyền thông di động hiện đại.
Công ty cho biết các bằng sáng chế của mình bao gồm các kỹ thuật mật mã để bảo vệ sự riêng tư của người dùng, kết hợp chơi game và nhắn tin, cùng các yếu tố giao diện người dùng. Một số trong những thành phần giao diện này gồm thiết kế thông báo, khả năng gắn thẻ bạn bè và gia đình trong ảnh.
Trước đó một tháng sau khi đệ đơn kiện Facebook, BlackBerry cũng đã kiện Snap về hơn 6 bằng sáng chế khi cho rằng Snap đã vi phạm một số IP của mình cho các tin nhắn tự hủy và bản đồ Snap.
Không rõ những yêu cầu của BlackBerry đối với trường hợp mới nhưng trước đó công ty đã yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng tiền mặt trong vụ kiện nhắm vào Facebook. Theo Reuters, một thẩm phán ở California có thể được giao trách nhiệm cho cả ba vụ kiện, vì tòa án coi chúng liên quan nhau.