Trong một tuyên bố tại sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Tencent cho biết họ muốn đưa dịch vụ stream nhạc của mình lên sàn giao dịch của Mỹ. Tuy nhiên, lượng cổ phiếu chào bán, mức giá dự kiến và các thông tin khác vẫn chưa được quyết định. Tencent hiện đang cung cấp các dịch vụ âm nhạc, mạng xã hội, thương mại điện tử, game mobile, các dịch vụ đặt chỗ và smartphone. Ứng dụng nhắn tin WeChat của Tencent hiện đang được hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng.
Đối thủ chính của Tencent trong mảng stream nhạc là Spotify. Spotify đã phát hành cổ phiếu của riêng mình vào tháng 4 vừa qua, và đã niêm yết cổ phiếu theo cách đặc biệt để các nhà đầu tư có thể bán trực tiếp cổ phiếu cho công chúng. Chính vì thế, Tencent cũng muốn đưa dịch vụ của mình lên sàn. Điều này cho thấy ngành công nghiệp âm nhạc đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, nhất là khi những người nghe nhạc chuyển sang sử dụng các dịch vụ stream nhạc từ các ứng dụng điện thoại.
Trong một tờ khai cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ vào năm ngoái, Spotify và Tencent đã công bố về kế hoạch hoán đổi cổ phiếu. Spotify sở hữu khoảng 9% Tencent Music, trong khi Tencent sở hữu 7,5% cổ phần của Spotify. Tencent Music hiện đang nhắm tới mục tiêu IPO 4 tỷ USD, để từ đó, Tencent Music sẽ có được định giá ở mức khoảng 25 tỷ USD.