Dẫn nguồn từ CNBC, hôm 8/2, ByteDance cho biết họ đang thử nghiệm một loại dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ở Trung Quốc thông qua Douyin.
Douyin là phiên bản Trung Quốc của TikTok, đều thuộc sở hữu của ByteDance.
Với tính năng này, ByteDance kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Meituan và Alibaba. Sau quá trình thử nghiệm, công ty sẽ cân nhắc việc mở rộng thị trường giao đồ ăn.
Người phát ngôn của ByteDance cho biết công ty đã thử nghiệm tính năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cho phép nhà bán hàng bán các gói "mua theo nhóm" cho người dùng ở những thành phố này và giao hàng tận nơi.
Trên Douyin, các chủ nhà hàng thường phát trực tiếp nhằm tiếp thị, quảng cáo cho công việc kinh doanh của họ. Trong lúc thực hiện điều này, họ có thể đưa ra các mã giảm giá và tặng phiếu giảm giá đồ ăn cho những người dùng đã xem video. Nhiều người dùng sau đó có thể mua ưu đãi và lựa chọn thời gian trong vòng 2 ngày để nhận được thực phẩm giao tới.
ByteDance đã thử nghiệm tính năng giao đồ ăn này từ tháng 12/2022.
Mô hình này có nhiều điểm khác biệt so với Meituan và Ele.me của Alibaba. Hiện nay, cả hai đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu thống trị thị trường Trung Quốc.
Với dịch vụ mới, công ty hy vọng sẽ giành được thị phần đáng kể trong lĩnh vực này. Vào năm ngoái, công ty nghiên cứu IMARC Group cho biết thị trường giao đồ ăn ở Trung Quốc có trị giá 66,4 tỷ USD.
Bên cạnh dự định nói trên, ByteDance cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực mua sắm trực tuyến cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc, ra mắt trang web thương mại điện tử quốc tế vào cuối năm ngoái để thu hút người mua nước ngoài.
ByteDance đã nhảy vào các lĩnh vực khác nhau của mua sắm trực tuyến. Năm ngoái, công ty đã ra mắt trang web thời trang có tên If Yooou, hoạt động bên ngoài Trung Quốc. Công ty cũng đã ra mắt nền tảng TikTok Shop ở nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.