Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) chính thức được khai mạc chiều 7/12 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
Năm 2021, Virtual Vietnam Foodexpo sẽ diễn ra trên website:https://e.foodexpo.vn/, thông qua nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trên môi trường số hàng đầu châu Á nhằm cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Virtual Vietnam Foodexpo 2021 là sự kiện có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp duy trì hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu một cách hiệu quả, qua đó hưởng ứng và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.
Virtual Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...
Đặc biệt, ngoài các tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ: truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày…
Để hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp tham dự tại triển lãm năm nay, ban tổ chức chú trọng đẩy mạnh công tác quảng bá mời khách giao dịch, các nhà nhập khẩu mua hàng trực tuyến tại triển lãm thông qua đa dạng các kênh truyền thông điện tử; đặc biệt thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại rộng khắp trong nước và quốc tế như hệ thống các cơ quan đối tác xúc tiến thương mại nước ngoài, hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam...
Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.
Nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai hàng loạt các chương trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp, trực tuyến.