Ngay sau tuyên bố, cổ phiếu của Adobe tăng khoảng 1% trong giao dịch mở rộng sau khi nhà sản xuất Photoshop cũng cho biết họ sẽ mua lại 8 tỷ USD cổ phiếu vào 2021.
Adobe cho biết thỏa thuận này sẽ giúp thúc đẩy hệ thống kinh doanh của mình, cung cấp các dịch vụ bao gồm phân tích, quảng cáo và tiếp thị.
“Adobe là công ty duy nhất có khả năng dẫn dắt trong việc tạo ra nội dung, tiếp thị, quảng cáo, phân tích và giờ đây họ sẽ mang lại trải nghiệm thương mại cho khách hàng của mình”, Brad Rencher, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của Adobe cho biết.
Trước đó, dịch vụ thương mại điện tử Magento đã được Permira mua từ eBay vào năm 2015. Philento, đối tác của Permira, cho biết: “Magento đã phát triển doanh nghiệp đám mây trên nền tảng khách hàng và doanh nghiệp nhờ các đầu tư quan trọng trong công nghệ, tiếp thị, thành công của khách hàng, quản lý bán hàng và hệ sinh thái cộng đồng”. Magento cũng chia sẻ khách hàng bao gồm Coca-Cola, Warner Music Group, Nestle và Cathay Pacific với Adobe, công ty cho biết.
Giao dịch dự kiến sẽ được thực hiện trong quý III năm nay. Qatalyst Partners đóng vai trò cố vấn tài chính cho Permira, và Fried, Frank, Harris, Shriver & Jacobson là cố vấn pháp lý.