Thị trường
Cuộc giao tranh giữa Facebook và Apple là cuộc giao tranh mới nhất trong cuộc chiến kéo dài hơn một thập kỷ
Hạnh Vy - Thứ Sáu, 25/12/2020 11:11 SA
Vietnet24h - Facebook đã khởi động một chiến dịch vào tuần trước nhằm đưa ra quyết định của Apple nhằm nhắc nhở người dùng iPhone tắt các ứng dụng theo dõi dữ liệu cá nhân của họ.
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã giáng một cú tát vào hoạt động kinh doanh của các đối thủ Big Tech trong một bài phát biểu nóng nảy tại một hội nghị về quyền riêng tư ở Brussels vào tháng 10 năm 2018.
 
“Mỗi ngày, hàng tỷ đô la đổi chủ và vô số quyết định được đưa ra, dựa trên sở thích và không thích của chúng ta, bạn bè và gia đình, các mối quan hệ và cuộc trò chuyện của chúng ta. Những mong muốn và nỗi sợ hãi, hy vọng và ước mơ của chúng tôi”, Tim Cook nói. “Những dữ liệu vụn vặt này, tự nó đủ vô hại, được tập hợp, tổng hợp, giao dịch và bán một cách cẩn thận.”
 
Mặc dù Cook không gọi tên Facebook nhưng rõ ràng công ty của Mark Zuckerberg là một trong những mục tiêu. Facebook đã xây dựng một đế chế bằng cách lưu trữ dữ liệu của người dùng để thông báo cho hệ thống quảng cáo được nhắm mục tiêu của mình. Doanh thu của nó đạt 20 tỷ đô la trong quý trước và gần 99% trong số đó đến từ quảng cáo.
 
Bài phát biểu chỉ là một trong một loạt các bài phát biểu mà Cook và Zuckerberg đã nói với nhau trong gần một thập kỷ. Căng thẳng giữa Facebook và Apple bắt nguồn từ thời kỳ sơ khai của iPhone và nhiệm vụ kiểm soát làn sóng điện toán tiếp theo.

Ví dụ, trong một câu chuyện trang bìa năm 2014 trên tờ Time, Zuckerberg đã chỉ trích lập trường của Apple và Cook về quyền riêng tư:
 
Zuckerberg nói: “Một điều thất vọng mà tôi có là nhiều người ngày càng đánh đồng một mô hình kinh doanh quảng cáo với việc không phù hợp với khách hàng của bạn. “Tôi nghĩ đó là khái niệm nực cười nhất. Bạn nghĩ sao vì bạn đang trả tiền cho Apple mà bằng cách nào đó bạn phù hợp với họ? Nếu bạn phù hợp với họ, thì họ sẽ làm cho sản phẩm của họ rẻ hơn rất nhiều. "
 
Cuộc chiến ngôn từ trong thập kỷ qua làm nổi bật sự khác biệt cơ bản về quan điểm giữa hai gã khổng lồ về cách thức kinh doanh nên được thực hiện trên internet.
 
Theo quan điểm của Facebook, Internet là miền Tây hoang dã, với vô số nền tảng cạnh tranh cung cấp các dịch vụ sáng tạo miễn phí. Bạn có thể không trả cho chúng bằng tiền của mình, nhưng bạn trả bằng cách cho phép dữ liệu của bạn được theo dõi và đóng gói để các nhà quảng cáo có thể mua những thứ bạn muốn mua ngay trước mặt bạn khi bạn di chuyển giữa các thiết bị và dịch vụ.
 
Theo quan điểm của Apple, Internet chỉ là một phần mở rộng của cuộc cách mạng máy tính cá nhân mà công ty đã giúp bắt đầu vào những năm 1980 và điện thoại của bạn là thiết bị cá nhân nhất. Bạn nên biết các công ty sẽ làm gì với thông tin được thu thập qua điện thoại đó trước khi bạn chia sẻ nó.
 
Một cuộc chiến kéo dài cả thập kỷ
Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg xuất hiện trên màn hình phía sau một nhà viết mã khi anh ta làm chứng từ xa trong phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ, ngày 28 tháng 10 năm 2020 tại Washington DC.
Cuộc chiến ngôn từ lên đến đỉnh điểm vào tuần trước với chiến dịch kéo dài hai ngày của Facebook chống lại Apple. Quảng cáo được gọi là vi phạm sự thay đổi sắp xảy ra đối với hệ điều hành của iPhone, được thiết kế để cảnh báo bạn khi một ứng dụng sẽ theo dõi dữ liệu cá nhân của bạn như vị trí và lịch sử duyệt web, những thứ mà các công ty như Facebook sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo của họ. Cảnh báo cung cấp cho bạn tùy chọn để chặn theo dõi trước khi sử dụng ứng dụng.
 
Facebook tuyên bố rằng động thái của Apple được thiết kế để đánh bại các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo được nhắm mục tiêu đó để tiếp cận khách hàng của họ trực tuyến. Nó cũng cảnh báo - không có bằng chứng - rằng động thái của Apple sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng ngừng cung cấp các ứng dụng miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo cho khách hàng của họ. Thay vào đó, họ sẽ phải tính phí khách hàng thông qua đăng ký kỹ thuật số hoặc các khoản phí khác. Thuận tiện cho Apple, nó thực hiện cắt giảm các giao dịch được thực hiện thông qua nền tảng của mình, bao gồm các giao dịch mua hoặc đăng ký mà người dùng thực hiện thông qua các ứng dụng họ tải xuống trên App Store của họ.
 
Facebook đã vẽ một bức tranh quanh co về Apple trong chiến dịch: Đây là một công ty có toàn quyền kiểm soát các quy tắc của nền tảng của mình, thực hiện một thay đổi được thiết kế để siết chặt các doanh nghiệp nhỏ và buộc họ phải sử dụng mô hình trả phí, trong đó Apple sẽ cắt giảm. Facebook đưa ra thông điệp đó trong các quảng cáo trên báo, bài đăng trên blog, bài đăng trên Instagram và một trang web rối mắt có các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo.
 
Apple đã đẩy lùi các cáo buộc của Facebook. Công ty cho biết cửa sổ bật lên mà bạn sẽ thấy trong các ứng dụng chỉ được thiết kế để cho bạn biết khi nào và cách ứng dụng có kế hoạch theo dõi bạn, chứ không phải cấm hoàn toàn theo dõi. Các nhà sản xuất ứng dụng như Facebook cũng có chỗ trong cửa sổ bật lên và các màn hình khác để họ đưa ra lý do tại sao bạn nên cho phép theo dõi. Các ứng dụng vẫn miễn phí thu thập tất cả dữ liệu về bạn như trước đây, nhưng bạn sẽ phải cho phép họ có chủ ý để làm như vậy. Theo Apple, đây chỉ là tính năng mới nhất trong chuỗi các tính năng tập trung vào quyền riêng tư mà hãng đã thêm vào các sản phẩm trong những năm qua.

Gốc rễ của cuộc tranh cãi kéo dài hơn một thập kỷ.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.
 
Trong thời kỳ sơ khai của iPhone, đã có một cuộc tranh luận lớn về việc Internet di động sẽ như thế nào. Liệu nó có giống internet trên máy tính để bàn, nơi mọi người chủ yếu sử dụng trình duyệt web di động để truy cập các trang web, với mọi thứ được xây dựng trên các tiêu chuẩn được công bố rộng rãi? Hay người dùng sẽ chuyển đổi giữa tập hợp các “ứng dụng” phần mềm được kết nối internet, trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho các công ty sở hữu nền tảng di động?
 
Facebook, được sinh ra trên Internet mở, đã ưu tiên lựa chọn trước đây và thúc đẩy các ứng dụng web phong phú được viết theo các tiêu chuẩn mới nổi. Nhưng họ đã thua cuộc chiến một phần lớn là do Apple, công ty đã đẩy mô hình ứng dụng làm cách mặc định để hoàn thành nhiệm vụ trên iPhone, sau đó khẳng định rằng App Store của riêng họ sẽ là cách duy nhất hợp pháp và dễ dàng để tìm và cài đặt các ứng dụng đó. (Google đã chơi cả hai bên một cách thông minh, đầu tư vào nền tảng di động Android và cửa hàng ứng dụng Google Play của riêng mình, cũng như xây dựng trình duyệt web Chrome và thực hiện ảnh hưởng đối với các tiêu chuẩn web.)
 
Khi tương lai trở nên rõ ràng, Facebook đã nỗ lực xây dựng điện thoại thông minh của riêng mình để không phải nhượng bộ quá nhiều quyền kiểm soát cho Apple hoặc Google. Thiết bị này không bao giờ có ánh sáng ban ngày và Facebook thay vào đó đã phát triển một phần mềm "skin" cho các thiết bị Android có các dịch vụ của riêng mình. Đó cũng là một thất bại.
 
Ngày nay, Facebook đang đặt nền móng để sở hữu nền tảng máy tính lớn tiếp theo để không phải chơi theo quy tắc của công ty khác nữa. Đó là lý do tại sao công ty hiện đang phát triển các sản phẩm như kính kỹ thuật số, công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2021.
 
Trong khi đó, Facebook phải đối phó với Apple.
 
Trò chơi kết thúc của Facebook không rõ ràng
Thật mỉa mai khi Facebook cáo buộc Apple lạm dụng sức mạnh thị trường của mình vào tuần trước, chỉ vài ngày sau khi FTC và một nhóm luật sư nhà nước kiện Facebook, cáo buộc vi phạm chống độc quyền và khuyến nghị chia tay công ty.
 
Trên hết, lập luận của Facebook cho thấy sự giữ vững của chính họ trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào Facebook nếu Facebook có một đối thủ cạnh tranh khả thi để các công ty này quảng cáo thông qua.
 
Apple phải đối mặt với sự giám sát tương tự của chính phủ, mặc dù chưa có vụ kiện chống độc quyền chính thức nào. Vào tháng 10, tiểu ban Tư pháp Hạ viện về chống độc quyền đã phát hành một báo cáo hoành tráng về “sức mạnh độc quyền” của bốn gã khổng lồ công nghệ lớn nhất, cáo buộc Apple sử dụng quyền kiểm soát App Store của mình để đánh bại các đối thủ tiềm năng.
 
Cả hai công ty đều bác bỏ cáo buộc rằng doanh nghiệp của họ vi phạm luật chống độc quyền. Nhưng Facebook hiện đã tạo ra một môi trường nơi hai gã khổng lồ đang phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới đang giao dịch ngớ ngẩn xem ai có tội hơn khi lạm dụng quyền lực thị trường.
 
Cũng khó để biết trò chơi kết thúc của Facebook ở đây là gì. Apple sẽ không quay lại một tính năng bảo mật quan trọng cho iPhone và Facebook sẽ không có nguy cơ mất hàng triệu người dùng bằng cách loại bỏ các ứng dụng của mình khỏi App Store.
 
Steve Satterfield, giám đốc chính sách công và quyền riêng tư của Facebook, nói với CNBC trong tuần này rằng công ty sẽ vẫn tuân thủ các quy tắc mới của Apple và không có khả năng Facebook sẽ vi phạm một cách rõ ràng để châm ngòi cho một cuộc chiến pháp lý như giữa Apple và nhà phát triển "Fortnite" Epic Trò chơi được lôi kéo vào bây giờ. (Facebook cho biết tuần trước họ sẽ hỗ trợ Epic trong vụ kiện Apple.)
 
“Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản,” Satterfield nói. “Chúng tôi muốn Apple bắt đầu lắng nghe. Họ đã bỏ chính sách này vào tháng 6 mà không có sự tham vấn ý nghĩa nào. ... Xem xét tác động sâu rộng, điều quan trọng là các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch cho nó".
 
Cũng rất khó để mua lập luận đã nêu của Facebook chống lại cửa sổ bật lên. Trong nhiều năm, công ty đã lập luận rằng người dùng của họ thích các quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu mà việc thu thập dữ liệu của họ cho phép, trái ngược với các quảng cáo ngẫu nhiên được phân phát cho nhiều đối tượng mà không có nhắm mục tiêu. Nếu điều đó đúng, thì người dùng sẽ không gặp vấn đề gì khi bật theo dõi khi Apple hiển thị cửa sổ bật lên cho họ.

Vào tháng 8, Facebook đã cắt bỏ lập luận đó khi công bố dữ liệu từ một nghiên cứu cho thấy đủ người sẽ vô hiệu hóa tính năng theo dõi khiến doanh thu thông qua các mạng quảng cáo của bên thứ ba giảm 50%. Công ty cũng cảnh báo các nhà đầu tư trong năm nay rằng doanh thu của chính họ sẽ bị ảnh hưởng khi Apple bắt đầu thực thi công cụ theo dõi.
 
Facebook cho biết họ sẽ thích sử dụng các công cụ kiểm tra quyền riêng tư của riêng mình để giúp người dùng hạn chế việc chia sẻ dữ liệu nào, thay vì thông báo mà Apple sẽ hiển thị cho bạn.
 
Apple cho biết khách hàng của họ muốn có nhiều quyền kiểm soát quyền riêng tư hơn được tích hợp trong iPhone. Sau nhiều năm chỉ trích các phương thức kinh doanh của Facebook, công ty đã thường xuyên bổ sung các tính năng bảo mật để ngăn chặn các hành vi lạm dụng mà họ thấy trên các thiết bị của mình.
 
"Hãy xem những gì chúng tôi đã làm với các kiểm soát mà chúng tôi đã tích hợp sẵn", Cook nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Axios khi được hỏi tại sao các công ty như Google và Facebook được phép phát triển mạnh trên iPhone bất chấp những lời chỉ trích của ông về cách làm của họ. “Chúng tôi duyệt web riêng tư. Chúng tôi có một bộ theo dõi thông minh ngăn chặn. Những gì chúng tôi đã cố gắng làm là tìm ra các cách để giúp người dùng của chúng tôi trong suốt thời gian của họ trong ngày. ”
 
Không chỉ Apple đẩy lùi các lập luận của Facebook. Các nhóm nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ, giống những nhà quảng cáo mà Facebook cho biết họ đang cố gắng bảo vệ, đã tiếp quản thẻ bắt đầu bằng #SpeakUpForSmall của Facebook trên Twitter và lấp đầy nó với những lời phàn nàn về việc họ không được chú ý so với các khách hàng quảng cáo lớn hơn của Facebook vào ngày chiến dịch khởi chạy.
 
Và Bloomberg đã công bố một báo cáo vào đầu tuần này với đầy những lời phàn nàn tương tự từ các nhà quảng cáo về các công cụ mua quảng cáo tự động của công ty. BuzzFeed đã xuất bản một câu chuyện hôm thứ Ba trích dẫn các nhân viên của Facebook, những người cũng bối rối về cuộc thập tự chinh chống Apple như các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ.
 
Về phần mình, phát ngôn viên của Facebook, Ashley Zandy nói rằng công ty đã lắng nghe ý kiến ​​từ nhiều công ty ủng hộ và cho phép nhân viên của mình tự do phát biểu và đặt câu hỏi về chiến lược của công ty.
 
Satterfield nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy rất nhiều mức độ phù hợp cân bằng và sắc thái của thông báo này. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi hài lòng."
 
Facebook chặn đứng sự thay đổi quyền riêng tư của Apple Vietnet24h - Một ngày sau khi phát động cuộc tấn công vào thay đổi quyền riêng tư sắp tới của Apple, Facebook đang chạy một quảng cáo khác tập trung vào tính khả dụng của nội dung trong một thế giới ít phụ thuộc vào quảng cáo được cá nhân hóa hơn
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thị trường máy tính cá nhân sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2024 nhờ PC AI Vietnet24h - IDC cho biết, lô hàng PC sẽ tăng 2% trong năm nay lên 265,4 triệu chiếc, được thúc đẩy bởi sự ra đời của PC AI, điều này sẽ thúc đẩy thị trường đạt tốc độ CAGR 2,4% lên 292,2 triệu chiếc vào năm 2028.
MacBook màn hình gập của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2027 Vietnet24h - Các nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2027, thiết bị này sẽ có kích thước 20,3 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại.
Hoa Kỳ mở cuộc điều tra về mối đe dọa an ninh từ công nghệ Trung Quốc trong ô tô Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố một cuộc điều tra về các rủi ro đối với an ninh quốc gia do công nghệ Trung Quốc trong ô tô gây ra.
HP bỏ lỡ ước tính doanh thu quý đầu tiên do nhu cầu thị trường PC yếu Vietnet24h - HP Inc. đã không đạt được ước tính của Phố Wall về doanh thu quý đầu tiên vào thứ Tư (28/2), đánh dấu quý giảm thứ bảy liên tiếp, do nhu cầu trên thị trường máy tính cá nhân (PC) trì trệ khi khách hàng trì hoãn việc nâng cấp hệ thống.
Sony sẽ phát hành phiên bản 'Pro' của PlayStation 5 trong năm nay sau khi cắt giảm triển vọng Vietnet24h - Các nhà phân tích cho biết Sony có thể sẽ phát hành phiên bản làm mới của PlayStation 5 trong năm nay sau khi công ty cắt giảm dự báo về doanh số bán máy chơi game hàng đầu của mình.
Intel đặt mục tiêu xuất xưởng 40 triệu bộ xử lý PC AI trong năm nay Vietnet24h - Intel cho biết hôm nay, thứ Hai (19/2) rằng, họ đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 100 triệu bộ xử lý PC AI vào năm tới.
Máy chủ thúc đẩy tăng trưởng thị trường DRAM năm 2024 Vietnet24h - TrendForce cho rằng các ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng bộ nhớ trên điện thoại thông minh, máy chủ và máy tính xách tay vào năm 2024
Công ty Trung Quốc ra mắt Laptop mạnh nhất thế giới Vietnet24h - Xinjuneng Technology, một hãng công nghệ Trung Quốc vừa trình làng chiếc laptop "nồi đồng cối đá" và sở hữu cấu hình mạnh nhất thế giới hiện nay.
Samsung, LG tìm kiếm bước đột phá trên thị trường nền tảng màn hình B2B Vietnet24h - Theo các công ty cho biết hôm nay, thứ Ba (30/1), Samsung Electronics và LG Electronics chuẩn bị giới thiệu màn hình thế hệ tiếp theo của họ tại triển lãm màn hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ở châu Âu, nhằm tìm kiếm những đột phá trong bối cảnh nhu cầu về thiết bị gia dụng và chất bán dẫn đang giảm sút.
Xăng tiếp đà tăng giá thêm gần 1.000 đồng\lít Vietnet24h - Từ chiều 25/1, giá xăng dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95 tăng mạnh 925 đồng/lít.
BYD đã phát triển như thế nào từ nhà sản xuất pin thành ông trùm xe điện, vượt qua Tesla Vietnet24h - Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Tesla đang mất dần vị thế trước các nhà sản xuất ô tô trong nước, những hãng đang ngày càng chế tạo ra những chiếc xe tốt hơn với mức giá không thể cạnh tranh hơn, và đứng đầu trong số đó là BYD được Warren Buffett hậu thuẫn.
Samsung kỳ vọng mức doanh thu chip năm nay sẽ quay trở lại mức năm 2022 Vietnet24h - Công ty cũng thề sẽ chiếm vị trí hàng đầu về chất bán dẫn trong 3 năm
Xiaomi phát hành ô tô điện rẻ hơn 4 nghìn USD so với Model 3 của Tesla Vietnet24h - Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết phiên bản tiêu chuẩn của SU7 sẽ được bán với giá 215.900 nhân dân tệ (30.408 USD) tại nước này - mức giá mà ông thừa nhận có nghĩa là công ty đang bán lỗ mỗi chiếc xe.
Samsung, SK hynix đẩy mạnh cuộc đua thống trị chip nhớ AI Vietnet24h - Samsung Electronics và SK hynix đang cạnh tranh khốc liệt để dẫn đầu lĩnh vực chip nhớ AI.
Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy Z 6 vào tháng 7 này Vietnet24h - Samsung dự kiến sẽ ra mắt loạt sản phẩm màn hình gập mới của mình nhanh hơn năm ngoái.
Hàn Quốc chứng kiến xuất khẩu chip tăng 4 tháng liên tiếp Vietnet24h - Xuất khẩu chip máy tính của Hàn Quốc tăng 4 tháng liên tiếp tính đến tháng 2 năm nay.
Nhà cung cấp của Apple, Foxconn lạc quan vào năm 2024, cho biết nhu cầu rất lớn về máy chủ AI Vietnet24h - Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, đã đưa ra quan điểm lạc quan hơn nhiều trong năm nay, cho biết hôm thứ Năm rằng họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng đáng kể nhờ nhu cầu bùng nổ về máy chủ trí tuệ nhân tạo.
Samsung Electronics xuất sắc đạt đến 75 giải thưởng tại iF Design Awards 2024 Vietnet24h - Samsung Electronics công bố đã xuất sắc đạt tổng cộng 75 giải thưởng tại Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm iF (International Forum) 2024, một cuộc thi thiết kế quốc tế uy tín của Đức. Trong số các giải thưởng danh dự này có 2 Giải Vàng đã được trao cho TV Samsung OLED (S95C) và bao bì Galaxy Z Flip5 phiên bản Maison Margiela.
Hoa Kỳ xem xét trừng phạt CXMT: Hạn chế quyền truy cập vào công nghệ Mỹ Vietnet24h - Chính phủ Hoa Kỳ đang cân nhắc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với CXMT nhằm hạn chế quyền truy cập của công ty này vào công nghệ của Mỹ.
Honor và Xiaomi thách thức Samsung và các đối thủ toàn cầu khác về năng lực AI tại MWC Vietnet24h - Điện thoại thông minh Honor Magic 6 Pro và Xiaomi 14 Ultra giới thiệu các tính năng trí tuệ nhân tạo tại triển lãm thương mại lớn nhất ngành truyền thông di động MWC.
Samsung, LG chiếm 40% thị trường đồ gia dụng Mỹ Vietnet24h - Samsung Electronics và LG Electronics đã chiếm 40% thị trường thiết bị gia dụng tại Hoa Kỳ vào năm ngoái
Samsung đánh bại Apple để giành lại vị trí số 1 nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Vietnet24h - Samsung Electronics giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu chỉ 5 tháng sau khi nhường lại cho Apple.
Apple có thể tăng gấp đôi thị trường iPhone tại Trung Quốc dù doanh số sụt giảm Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook gần đây đã có mặt tại Trung Quốc, nơi ông gặp Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao và khai trương cửa hàng hàng đầu mới nhất của công ty tại Thượng Hải vào tuần trước.
Sony ngừng sản xuất PS VR2 do không bán được hàng Vietnet24h - Kính thực tế ảo PS VR2 của Sony đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng thấp, buộc hãng tạm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, Sony vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường VR và sẽ tiếp tục đầu tư vào tương lai.
Thị trường điện thoại Việt Nam giảm 2%, đi ngược lại xu thế tăng 7% của Đông Nam Á Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại di động Đông Nam Á dự báo tăng 7% trong năm 2024, Việt Nam lại là quốc gia duy nhất ghi nhận mức giảm 2% về doanh số so với cùng kỳ năm trước.
Samsung ra mắt combo máy giặt-sấy toàn cầu vào quý 2 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết hôm thứ Hai họ sẽ ra mắt Bespoke AI Combo mới nhất, máy giặt và máy sấy kết hợp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, trên thị trường toàn cầu trong vài tháng tới.
Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang bùng nổ Vietnet24h - Năm thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á chứng kiến ​​7,26 triệu chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng, đánh dấu mức tăng đáng kể 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân chi tiết khiến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc Vietnet24h - Sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất trong nước, sở thích chuyển sang thương hiệu quốc gia, thiếu nâng cấp đáng kể và tình hình kinh tế-chính trị là những lý do chính dẫn đến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc.
Doanh số bán iPhone của Apple giảm 24% tại Trung Quốc khi mảng điện thoại thông minh của Huawei hồi sinh Vietnet24h - Công ty phân tích Counterpoint Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% trong giai đoạn này, do Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại thông minh địa phương.
Nubia ra mắt điện thoại màn hình gập giá rẻ Vietnet24h - Nubia, thương hiệu con của ZTE, vừa tạo nên bất ngờ khi ra mắt Nubia Flip 5G, điện thoại màn hình gập giá rẻ nhất thị trường hiện nay với mức giá chỉ từ 599 USD.