Hai công ty đã đồng ý thỏa thuận tại trung tâm nghiên cứu của hãng xe Trung Quốc tại Ninh Ba, Trung Quốc, hôm thứ Tư vừa rồi. Đối với liên doanh 50-50, hai công ty sẽ đầu tư 94 triệu đô la mỗi công ty để xây dựng một nhà máy sản xuất pin, có khả năng sản xuất 10 gigawatt mỗi năm.
"Hai công ty có thể đạt được thỏa thuận cho liên doanh vì LG đang cố gắng mở rộng sự thống trị của mình tại thị trường Trung Quốc trong khi Geely muốn bảo đảm chuỗi cung ứng pin ổn định", một quan chức của LG Chem cho biết.
Họ sẽ khởi công nhà máy sản xuất pin vào cuối năm 2019 và sẽ cung cấp pin được sản xuất tại liên doanh cho Geely và các công ty con bắt đầu vào năm 2022. Tên công ty và địa điểm của nhà máy pin ở Trung Quốc sẽ được công bố sau.
Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã phải vật lộn với việc kinh doanh của họ ở Trung Hoa đại lục khi các xe điện (EV) được trang bị pin của họ đã không thể nhận được trợ cấp của chính phủ kể từ năm 2016.
Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ loại bỏ các chương trình trợ cấp nhà nước cho các nhà sản xuất EV vào năm 2020, LG đã đầu tư mạnh vào Trung Quốc để chuẩn bị cho tương lai.
Kể từ tháng 10 năm 2018, LG Chem đã xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Nam Kinh. Đầu năm 2019, hãng cũng tuyên bố sẽ chi thêm 1,2 nghìn tỷ won (1 tỷ USD) để mở rộng nhà máy pin Nam Kinh.
LG Chem cho biết những động thái mạnh mẽ như vậy là để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với pin EV ở Trung Quốc. Theo dữ liệu của Mirae Asset Daewoo, 1,5 triệu EV dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc vào năm 2010 và con số này ước tính sẽ tăng lên 3,5 triệu vào năm 2023 và 5,8 triệu vào năm 2025.