Model mới này được cho là có màn hình 4,7 inch như iPhone 8 nhưng sẽ bao gồm các thành phần bên trong giống như những chiếc iPhone hàng đầu thế hệ tiếp theo của Apple. Những thiết bị kế nhiệm của Apple cho iPhone XS, XS Max và XR không phải là những điện thoại thông minh mới duy nhất mà công ty được đồn đại đang phát triển.
Theo một báo cáo mới từ Nikkei Asian Review, người khổng lồ công nghệ Cupertino có trụ sở tại California cũng đã sẵn sàng một phiên bản mới của iPhone SE giá rẻ sẽ được phát hành vào mùa xuân tới.
Apple đã phát hành iPhone SE trở lại vào năm 2016 và đã không ra mắt một mô hình cập nhật kể từ đó. Nó đã chia sẻ một số tính năng với iPhone 6S - vốn là mẫu iPhone hàng đầu của Apple vào thời điểm đó - chẳng hạn như bộ xử lý A9 và tính năng Live Photos để tạo hình ảnh được chụp bằng camera của điện thoại. Nhưng không giống như iPhone 6S, iPhone SE có giá chỉ 400 USD và có hình dạng nhỏ gọn hơn gợi nhớ đến iPhone 5S.
Giờ đây, Apple được cho là đang có kế hoạch hồi sinh iPhone SE theo hình thức giống với iPhone 8. 4,7 inch, ngoài thiết kế nhỏ hơn, iPhone SE thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có các thành phần bên trong giống như iPhone mới của Apple có thể sẽ ra mắt vào tuần tới, theo báo cáo. Nó cũng sẽ có màn hình tinh thể lỏng như iPhone XR với giá 750USD.
Nó sẽ là một bước đi thông minh của Apple có thể giúp hãng lấy lại thị phần đã mất và tăng cường nâng cấp iPhone tại thời điểm các lô hàng điện thoại thông minh đang tiếp tục giảm trên toàn cầu.
Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về lý do tại sao ra mắt iPhone SE mới có thể quan trọng đối với Apple giống như những chiếc iPhone hàng đầu mới tinh của họ.
Nó có thể cải thiện sự hiện diện của Apple tại các thị trường mới nổi và giúp hãng cạnh tranh với Samsung và Huawei.
Khi nhắm đến người tiêu dùng có ý thức về giá, đặc biệt là những người ở các thị trường mới nổi, Apple gặp bất lợi so với các đối thủ như Samsung và Huawei. Đó là bởi vì không giống như các công ty này, cả hai đều đi trước Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, Apple không cung cấp những gói ngân sách tùy chọn.
Huawei bán điện thoại thông minh rẻ hơn đáng kể so với dòng Mate hàng đầu của họ dưới nhãn hiệu Honor, bao gồm các điện thoại như Honor 6X và Honor View10 có thể được tìm thấy với giá rẻ tương ứng là 180 đô la và 400 đô la. Samsung cũng vậy, cung cấp các điện thoại tầm trung như những chiếc được tìm thấy trong dòng Galaxy A của họ, có giá từ 180 đến 360 đô la tùy thuộc vào model.
Apple bán iPhone 7 trên trang web của mình với giá 450 đô la, nhưng điều đó có nghĩa là người tiêu dùng muốn mua điện thoại thông minh với giá dưới 500 đô la từ Apple bị giới hạn ở một thiết bị đã gần ba năm tuổi.
IHS Markit cho biết, Apple tập trung vào điện thoại cao cấp là một phần lý do khiến hãng mất vị trí thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào tháng trước. Công ty nghiên cứu thị trường đã báo cáo vào đầu tháng 8 rằng người khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã loại Apple ra khỏi ba nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý II / 2019, với lý do "không đủ độ co giãn về giá trong các mẫu cũ" và "giá siêu cao cấp" là những thách thức chính . Apple cũng cho biết trong báo cáo thu nhập gần đây nhất của mình rằng doanh thu iPhone đã giảm một lần nữa, cho thấy mức giảm 12% so với năm trước.
Tuy nhiên, mặc dù thị trường điện thoại thông minh sụt giảm, Samsung vẫn có thể cho thấy sự tăng trưởng trong quý II / 2019 vì nhu cầu mạnh mẽ cho các thiết bị Galaxy A tầm trung của mình, Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu cao cấp của Gartner, đã viết trong một báo cáo từ cuối Tháng Tám. Nhu cầu về điện thoại hàng đầu cao cấp cũng chậm lại với tốc độ cao hơn nhu cầu về các thiết bị tầm trung và cấp thấp trong quý II / 2019, Gupta cũng viết trong báo cáo của Gartner.
Sẽ thật hợp lý khi Apple đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình với một tùy chọn mới rẻ hơn như iPhone SE được làm mới để chống lại xu hướng này. Làm như vậy có khả năng mang lại cho người dùng iPhone mới hoặc cung cấp cho những người có mẫu cũ đã ngừng nâng cấp để tránh chi tiêu gần 1.000 đô la một lựa chọn hấp dẫn và thân thiện với ngân sách hơn.
Mang lại cho người dùng iPhone mới là trọng tâm của chiến lược dịch vụ và thiết bị đeo tay của Apple.
Khi doanh số iPhone và các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới tiếp tục giảm, Apple đã tạo ra một cú hích lớn hơn vào các dịch vụ.
Vào tháng 3, chẳng hạn, Công ty đã công bố một loạt các dịch vụ kỹ thuật số mới bao gồm các dịch vụ thuê bao cho truyền hình, chơi game và tin tức. Nó cũng đã phát hành Thẻ Apple vào tháng trước, một thẻ tín dụng kỹ thuật số sống trong ứng dụng Ví của iPhone. Tất cả các dịch vụ này được thiết kế để giúp bạn gắn kết với hệ sinh thái của Apple - và thành công của chúng chủ yếu dựa vào cơ sở người dùng iPhone được cài đặt khổng lồ của công ty trên toàn thế giới.
Ví dụ, Thẻ Apple yêu cầu bạn phải có thiết bị iOS để thanh toán hóa đơn và quản lý tài khoản của mình. Và mặc dù ứng dụng Apple TV của công ty có sẵn trên TV thông minh do các công ty khác như Samsung sản xuất, nhưng đó là cơ sở được cài đặt 900 triệu iPhone có thể mang lại lợi thế khi phân phối dịch vụ của họ. Và việc ra mắt một chiếc iPhone rẻ hơn như iPhone SE mới có thể giúp nó mở rộng hơn nữa cơ sở người dùng đó.
Điều đó đặc biệt quan trọng khi xem xét các lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất của Apple - bộ phận dịch vụ và kinh doanh thiết bị đeo tay, gia đình và phụ kiện - phụ thuộc vào iPhone.
Bộ phận dịch vụ của Apple đã tạo ra doanh thu 11,5 tỷ đô la trong quý 3 năm 2019, tăng 12,6% so với quý trước đó. Danh mục sản phẩm thiết bị đeo, nhà và phụ kiện của công ty, bao gồm các thiết bị phổ biến như Apple Watch và AirPods, làm lu mờ doanh số iPad và sắp đóng cửa trên Mac, như báo cáo thu nhập mới nhất của công ty cho thấy.
Ra mắt dòng iPhone mới giá rẻ có thể là một cách thông minh để Apple đưa nhiều người dùng hơn vào web dịch vụ, phụ kiện và thiết bị đeo ngày càng quan trọng của mình qua đó, Công ty có thể khôi phục lại mảng thị trường khách hàng tầm trung đang bị các đôi thủ khác chiễm lĩnh.