Nổi tiếng với việc vận hành chuỗi FPT Shop và là công ty con của gã khổng lồ công nghệ FPT, FPT Retail không có hạ tầng mạng riêng mà thuê dịch vụ mạng từ MobiFone và cung cấp thuê bao cho người tiêu dùng với mức giá riêng.
Với hệ sinh thái đã được thiết lập bao gồm hơn 800 Cửa hàng FPT trên 63 tỉnh và thành phố Việt Nam, FPT Retail sẵn sàng tận dụng sự hiện diện bán lẻ đáng kể của mình. Những cửa hàng này hàng năm bán khoảng 1,5 triệu điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác nhau.
Mạng mới sẽ được trang bị các tính năng nâng cao như điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, nhắm đến đối tượng nhân khẩu học quan tâm đến các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi. Nó cũng nhằm mục đích phục vụ cho các doanh nghiệp và hộ gia đình.
CEO Hoàng Trung Kiên cho biết chiến lược của FPT Retail liên quan đến việc kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau của FPT vào mạng lưới, nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng.
Sự ra đời của mạng này bổ sung vào danh sách các nhà khai thác mạng ảo di động hiện có ở Việt Nam, hiện bao gồm iTel, Wintel, Local và VNSKY.
Tính đến đầu năm 2023, các nhà mạng này đã phục vụ tổng cộng khoảng 2,56 triệu thuê bao, chiếm 2,1% tổng thị trường Việt Nam.
Phần lớn thị trường vẫn do 5 hãng viễn thông sở hữu hạ tầng mạng là VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnammobile và Gtel thống lĩnh.