LG Electronics đã quay lại, nói rằng thông báo của Samsung đến từ một nguồn "không đáng tin cậy".
Vào Chủ nhật, Samsung Electronics đã phát hành một thông cáo báo chí, nói rằng "Máy sấy của Samsung đã chiếm được thị phần hơn 50% trong tháng 7 và từ đó tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu tại thị trường nội địa." Nhưng Samsung đã không tiết lộ một nguồn cho dữ liệu hoặc một con số chính xác. Họ cũng không tiết lộ khoảng cách về thị phần giữa sản phẩm của họ và của LG. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ nhấn mạnh rằng các phương pháp làm khô quần áo và làm sạch bình ngưng bằng tay của sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận.
Thị trường máy sấy trong nội địa Hàn Quốc hiện vẫn đang bị chi phối bởi LG Electronics. Theo dữ liệu được tổng hợp bởi nhà nghiên cứu thị trường Euromonitor International, LG đã bảo đảm thị phần 69,2% trong năm 2018.
LG Electronics tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ không thể chấp nhận thông báo của Samsung, ngụ ý LG vẫn duy trì vị trí hàng đầu trong thị trường máy sấy trong nước. "Samsung đã không tiết lộ một nguồn dữ liệu hoặc con số chính xác, do đó thông báo được coi là không đáng tin cậy", một quan chức của LG Electronics cho biết.
Vào cuối tháng trước, Samsung cũng đã chế nhạo đối thủ của mình bằng cách tải các video clip lên kênh YouTube của mình. Trong một clip có máy sấy Grande, Samsung nhấn mạnh rằng họ đã áp dụng một hệ thống thủ công để làm sạch bình ngưng trong một cuộc đấu thầu rõ ràng để tận dụng một cuộc tranh cãi gần đây về các sản phẩm của LG có hệ thống làm sạch bình ngưng tự động.
Vào ngày 29 tháng 8, LG đã được Cơ quan tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) khuyên nên thay thế các thành phần của 1,45 triệu Máy sấy nhiệt biến tần kép TROMM, được bán trên thị trường kể từ tháng 4 năm 2016, miễn phí. Điều này là để đáp lại những phàn nàn của người tiêu dùng về việc tích tụ bụi trong bình ngưng, mặc dù hệ thống làm sạch bình ngưng tự động có nghĩa là người dùng không phải tự làm sạch các bộ phận đó. Liên quan đến vấn đề này, quan chức của LG Electronics cho biết sản phẩm của họ chưa bị phát hiện có khuyết điểm. "Lời khuyên của KCA có nghĩa là có chỗ để cải tiến, do đó chúng tôi đã nỗ lực cải tiến sản phẩm cho người tiêu dùng", ông nói. "Samsung đang tổ chức các hoạt động tiếp thị được thiết kế nhằm gây tổn thương sản phẩm của LG bằng cách sử dụng một cuộc tranh cãi được coi là nhất thời".
Cuộc chiến ăn miếng trả miếng mới nhất diễn ra vào thời điểm Samsung và LG đã tham gia vào cuộc chiến ngôn từ trên TV 8K của họ. LG đã kích hoạt "cuộc chiến" với Samsung tại hội chợ IFA 2019 được tổ chức tại Berlin vào đầu tháng 9, khi hạ thấp tiêu chuẩn của TV 8K QLED của Samsung là "không phải là TV 8K thực sự" vì nó không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. LG cũng đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng, tuyên bố Samsung đã chạy quảng cáo "phóng đại và gây hiểu lầm" cho TV 8K của mình.