Giá trị cổ phiếu của Tencent đã giảm hơn 5% vào thứ Ba - một ngày sau khi một cuộc biểu tình lớn đẩy giá trị của nó lên gần 1 nghìn tỷ USD lần đầu tiên.
Gã khổng lồ Internet Trung Quốc đã chứng kiến cổ phiếu của mình đạt mức cao 767,5 đô la Hồng Kông vào thứ Hai, có thời điểm tăng 11%. Điều đó đã đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên 7,35 nghìn tỷ đô la Hồng Kông (949 tỷ đô la) vào hôm qua, thứ Hai.
Cuộc biểu tình hôm thứ Hai dường như được thúc đẩy bởi các cuộc gọi tăng giá của hai ngân hàng đầu tư. Trong một ghi chú nghiên cứu, Citi đã tăng giá mục tiêu của mình lên 876 đô la Hồng Kông từ 734 đô la Hồng Kông, tăng 14% so với kết thúc ngày thứ Hai.
UBS cũng đã tăng mục tiêu giá của mình đối với Tencent từ 700 đô la Hồng Kông lên 830 đô la Hồng Kông - mức tăng hơn 8% so với kết thúc ngày thứ Hai.
Nhưng các nhà đầu tư đã chốt lời hôm nay, thứ Ba, khiến cổ phiếu Tencent giảm khoảng 5,48% xuống 724,50 đô la Hồng Kông lúc 2,45 chiều. giờ địa phương. Cổ phiếu đã giảm hơn 6% trước đó trong ngày nhưng đã giảm bớt một số khoản lỗ.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả năm 2020 của Tencent cho quý 4 và cả năm, sẽ được công bố vào tháng 3. Các nhà phân tích đang kỳ vọng doanh thu đạt 131,83 tỷ nhân dân tệ (khoảng 20,36 tỷ USD) trong quý tháng 12, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo ước tính của Refinitiv. Thu nhập ròng dự kiến sẽ tăng gần 29% lên 32,85 tỷ nhân dân tệ.
Tencent được biết đến với hoạt động kinh doanh trò chơi khổng lồ mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ hoạt động tốt trong quý IV. Doanh thu từ các trò chơi trên điện thoại thông minh nói riêng dự kiến sẽ tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái lên 38 tỷ nhân dân tệ, nhờ các bản phát hành tựa game mới, theo một lưu ý gần đây từ Jefferies. Các nhà phân tích khác cũng đã ủng hộ điều đó.
Nhà phân tích Han Joon Kim của Macquarie cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng kết quả vững chắc trong quý 4 năm 20 sắp tới, với sức mạnh kinh doanh trò chơi nói chung”.
Nhưng Tencent cũng đang phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác của mình bao gồm quảng cáo, điện toán đám mây và công nghệ tài chính thông qua hệ thống thanh toán di động WeChat Pay.
Đặc biệt, WeChat đã trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư. Tuần trước, Tencent thông báo rằng các giao dịch trên WeChat Mini Programs của họ đã tăng hơn 100% vào năm 2020 từ 800 tỷ nhân dân tệ vào năm 2019. Công ty không tiết lộ con số năm 2020. Nhưng nó làm nổi bật cách Tencent đang cố gắng kiếm tiền và tăng mức độ gắn bó của ứng dụng nhắn tin WeChat, được hơn một tỷ người sử dụng.
Chương trình nhỏ là ứng dụng mọi người có thể sử dụng trong WeChat mà không cần phải rời khỏi ứng dụng nhắn tin. Chúng là một phần quan trọng trong sự phát triển của WeChat.
Mặc dù nỗ lực kiếm tiền của WeChat vẫn đang ở giai đoạn đầu, các nhà phân tích coi đây là một nỗ lực lâu dài.
“Chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh vào việc cải thiện khả năng tiếp cận và chức năng hơn là kiếm tiền. Chúng tôi nghĩ rằng việc thiếu khả năng kiếm tiền từ các chương trình nhỏ vào năm 2021 cũng không sao, vì dù sao đi nữa, kỳ vọng thu nhập cũng có hạn ”, Macquarie’s Kim nói.
“Đúng hơn, ảnh hưởng ngày càng tăng của Tencent trong hoạt động thương mại trực tuyến sẽ củng cố câu chuyện dài hạn của cổ phiếu và hỗ trợ bội số định giá của nó.”