Các nhân viên và nhà thầu của Facebook đã phàn nàn hôm thứ Hai rằng họ không thể đăng nhập vào tài khoản công việc của mình trong thời gian công ty ngừng dịch vụ tồi tệ nhất kể từ năm 2008.
Sự cố ngừng hoạt động kéo dài sáu giờ hôm thứ Hai, không chỉ khiến hơn 3 tỷ người dùng của công ty không thể truy cập Facebook và các dịch vụ Instagram và WhatsApp của họ, mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nội bộ của nhân viên, một số công nhân nói với CNBC.
Cụ thể, các nhân viên cho biết sự cố ngừng hoạt động đã ngăn họ truy cập vào các công cụ mà họ sử dụng để theo dõi thông tin, chẳng hạn như có bao nhiêu người đang sử dụng một số dịch vụ nhất định, cũng như các chức năng trò chuyện nội bộ. Các nhân viên này yêu cầu giấu tên vì họ đang thảo luận về các vấn đề bí mật nội bộ.
Sự cố ngừng hoạt động tồi tệ đến mức các kỹ sư được giao nhiệm vụ hỗ trợ giải quyết các vấn đề dịch vụ thậm chí không thể đăng nhập và tham gia để khắc phục sự cố, một người quen thuộc với tình huống này cho biết.
Sự cố ngừng hoạt động diễn ra một ngày sau khi Frances Haugen, cựu giám đốc sản phẩm thuộc nhóm liêm chính công dân của Facebook, tiết lộ mình là người tố cáo đằng sau nhiều tài liệu nội bộ được trích dẫn trong loạt báo cáo “The Facebook Files” của The Wall Street Journal.
Một nhân viên Instagram nói rằng, việc ngừng hoạt động là hậu quả cho thử thách gần đây của người tố cáo. Nhân viên này nói thêm rằng họ cảm thấy tồi tệ đối với bất kỳ người sáng tạo hoặc thương hiệu nào có chiến dịch quảng cáo được lên lịch triển khai vào thứ Hai vừa qua.
Các nhân viên này phải trực tuyến năm phút một lần để xem điều gì đã xảy ra, gây một áp lực không nhỏ lên môi trường làm việc của họ.
Trong một tin nhắn văn bản, một phát ngôn viên của công ty cho biết email của anh ta không hoạt động và đã hướng dẫn đến một tweet từ Giám đốc Công nghệ của Facebook Mike Schroepfer như tuyên bố chính thức của công ty về vấn đề này.
“Xin chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động của các dịch vụ do Facebook cung cấp ngay bây giờ”, Schroepfer đã viết trên Twitter, người đã tuyên bố từ chức vào tháng trước. “Chúng tôi đang gặp sự cố mạng và các nhóm đang làm việc nhanh nhất có thể để gỡ lỗi và khôi phục nhanh nhất có thể.”