Gã khổng lồ phát trực tuyến hôm thứ Tư (7/5) đã công bố một cuộc đại tu lớn đối với trang chủ của mình, lần thiết kế lại đầu tiên kể từ khi công bố trang chủ hiện tại vào tháng 11 năm 2013.
Ngoài ra, dịch vụ phát trực tuyến này cũng thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tìm kiếm tăng cường AI tạo sinh và nguồn cấp dữ liệu video dọc giống TikTok trên thiết bị di động. Mặc dù Netflix nhấn mạnh rằng ban đầu đây sẽ được coi là "các thử nghiệm nhỏ", nghĩa là không phải tất cả người dùng Netflix ban đầu sẽ nhận được các công cụ, nhưng quy mô toàn cầu của các thử nghiệm cho thấy một nỗ lực lớn hơn nhiều.
Trang chủ TV mới bóng bẩy của dịch vụ phát trực tuyến này sẽ di chuyển menu chính từ bên trái sang giữa trang, tương tự như đối thủ Apple TV. Công ty cho biết mô tả nội dung sẽ xuất hiện gọn gàng hơn và các đề xuất sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn theo thời gian thực dựa trên hành vi duyệt web và thời gian xem trong ngày.
Thể hiện tham vọng của gã khổng lồ phát trực tuyến này bên ngoài TV và phim ảnh, menu mới cũng sẽ nhấn mạnh nhiều hơn vào các sự kiện trực tiếp và dịch vụ trò chơi của Netflix, đặc biệt là đối với những người dùng đã chỉ ra sở thích đối với những nội dung như vậy.
Giám đốc sản phẩm chính của Netflix Eunice Kim và Giám đốc công nghệ Elizabeth Stone đã tiết lộ trang chủ mới, cùng với các công cụ tìm kiếm AI tạo sinh và bản beta video dọc, cho các phóng viên vào thứ Ba trong sự kiện "Sản phẩm & Công nghệ" ảo đầu tiên của công ty. Netflix đã làm việc trên trang chủ mới kể từ năm ngoái, Kim nói với các phóng viên, đồng thời nói thêm rằng công ty sẽ triển khai các trải nghiệm "trong những tuần và tháng tới".
Bước đầu tiên trong hành trình của Netflix vào tìm kiếm tăng cường AI tạo ra sẽ đến thông qua bản thử nghiệm beta có thể lựa chọn trên thiết bị di động. Công ty cho biết người dùng sẽ có thể khám phá nội dung bằng cách sử dụng "các cụm từ giao tiếp tự nhiên như 'Tôi muốn thứ gì đó vui nhộn và lạc quan'".
Netflix sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng video dọc trên thiết bị di động trong những tuần tới. Nguồn cấp dữ liệu giống TikTok sẽ chứa các đoạn clip từ các chương trình và phim của Netflix, cung cấp cho người dùng các mẫu nội dung nhỏ để cuộn qua để khám phá, với chương trình chỉ cách một lần chạm.
Thông báo này được đưa ra chưa đầy ba tuần sau khi Netflix báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong báo cáo quý gần đây nhất, xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà đầu tư trước tình hình hỗn loạn kinh tế do thuế quan của Tổng thống Trump gây ra.
Tuy nhiên, đáng chú ý là thông báo của Netflix được đưa ra chỉ hơn một tuần trước ngày 14 tháng 5, khi công ty sẽ giới thiệu danh mục sản phẩm của mình cho các nhà quảng cáo. Trong khi Kim lưu ý rằng "điều này không phải là ... thời điểm để tác động đến tình hình trước mắt", việc đổi thương hiệu, cùng với hiệu suất gần đây của Netflix, chắc chắn sẽ khuấy động sự phấn khích ngay cả khi các nhà quảng cáo tỏ ra ngại ngùng trước những khó khăn kinh tế.