Amazon tiết lộ chi tiết về các dự án năng lượng tái tạo mới ở Hoa Kỳ và Tây Ban Nha hôm thứ ba, với người khổng lồ công nghệ đang tìm cách đẩy mạnh việc phủ xanh các hoạt động của mình. Cùng với nhau, ba dự án năng lượng mặt trời dự kiến sẽ tạo ra gần 700.000 megawatt giờ năng lượng mỗi năm, đủ để cung cấp năng lượng cho hơn 67.000 ngôi nhà, theo công ty.
Dự án tại Tây Ban Nha sẽ ở phía đông nam thành phố Seville và có công suất 149 megawatt (MW). Các cơ sở năng lượng mặt trời ở Hoa Kỳ sẽ ở Quận Lee, Illinois và Bắc Virginia, và sẽ lên tới 180 MW kết hợp.
Amazon cho biết, sau khi hoàn thành, các cơ sở năng lượng mặt trời sẽ cung cấp năng lượng cho mạng lưới thực hiện tại châu Âu cũng như các trung tâm dữ liệu của Amazon Web Services.
Mặc dù Amazon đang hướng tới việc xanh hóa các hoạt động của mình thông qua việc phát triển các cơ sở năng lượng tái tạo, nhưng nó không tránh khỏi những lời chỉ trích. Vào tháng 6, đây là một trong hơn 700 công ty được 88 nhà đầu tư nhắm đến vì không báo cáo thông tin về môi trường. Mục đích của các nhà đầu tư là thúc đẩy các doanh nghiệp như Amazon tiết lộ thông tin qua CDP, một nền tảng phi lợi nhuận. cho phép các công ty tiết lộ dữ liệu hiệu suất môi trường.
Một vài tháng trước đó, vào tháng Tư năm, hàng nghìn nhân viên Amazon đã ký một bức thư ngỏ đến CEO Jeff Bezos và ban lãnh đạo công ty của giám đốc, khẩn nài họ thực hiện hành động về biến đổi khí hậu.
Vào tháng Chín, Amazon đã đồng sáng lập một sáng kiến gọi là khí hậu cầm cố, trong đó yêu cầu ký để trở thành “net zero carbon giữa các doanh nghiệp của họ” vào năm 2040.
Họ cũng đã ra mắt cái mà nó gọi là một trang web minh bạch, mà nó sử dụng để báo cáo về những gì nó mô tả như là các cam kết, sáng kiến và hiệu suất bền vững của nó. Trang web này cũng có thông tin về dấu chân carbon của công ty, được báo cáo là 44,40 triệu tấn carbon dioxide tương đương cho năm tài chính 2018.
Amazon không đơn độc trong mong muốn bền vững hơn. Tuần trước, ví dụ, Inter Ikea Group cho biết sẽ đầu tư 200 triệu euro (221.700.000 $) để tăng tốc quá trình chuyển đổi thành những gì nó mô tả như là một “kinh doanh khí hậu tích cực.” Tập đoàn, trong số những thứ khác phát triển và cung cấp dòng sản phẩm của Ikea, cho biết tiền sẽ tập trung vào hai lĩnh vực: đầu tư vào các kế hoạch nhằm mục đích loại bỏ và lưu trữ carbon thông qua trồng rừng và quản lý rừng có trách nhiệm và sử dụng năng lượng tái tạo trong chuỗi cung ứng. Giống như nhiều công ty lớn trên thế giới, có nhiều việc phải làm nếu Ikea đạt được mục tiêu của mình.
Trong báo cáo phát triển bền vững cho năm tài chính 2018, Ikea cho biết dấu chân khí hậu của nó được ước tính là 26,9 triệu tấn carbon dioxide tương đương. Đây là mức tăng 2,8% so với năm tài khóa 2016, một sự gia tăng mà Ikea đã đặt ra cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp Ikea.
Trong báo cáo, được phát hành vào tháng 3, Ikea cũng lưu ý rằng việc tách rời tăng trưởng của nó từ phát thải khí nhà kính sẽ làm mất thời gian, ông nói thêm rằng họ dự kiến lượng phát thải sẽ tăng lên trong vài năm trước khi giảm. Họ đã liệt kê ba thách thức chính cho mục đích của họ là: cắt giảm gốc rễ nguồn gốc nguyên liệu phát thải; giảm lượng khí thải từ khách hàng đi đến các cửa hàng của mình; và chuyển sang sử dụng nhiên liệu và sưởi ấm tái tạo, một lĩnh vực mà Ikea mô tả là có kinh nghiệm chậm tiến độ trên toàn cầu.