Công ty khởi nghiệp này có trụ sở tại Plymouth, Michigan chuyển sản xuất xe bán tải điện, xe thể thao điện và đã ra mắt các phiên bản ý tưởng tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 năm ngoái cho biết đã nhận được khoản đầu tư trị giá 700 triệu USD từ Amazon, sau khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử này gần đây cũng đã bơm tiền vào một công ty công nghệ xe tự lái là Aurora Innovation, một startup về công nghệ xe tự lái do các kỹ sư trước đây của Google, Tesla và Uber sáng lập.
Số tiền đầu tư này đã đến với Rivian Ev sau khi hãng trình làng chiếc bán tải chạy điện R1T và mẫu SUV chạy điện R1S tại Triển lãm Los Angeles Auto Show cuối năm trước.
Trong đó, Rivian R1T gây ấn tượng khi được trang bị 4 động cơ điện để truyền lực kéo cho từng bánh xe, từ đó tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Hãng xe Mỹ đưa ra 3 tùy chọn về pin cho R1T gồm 105 kWh, 135 kWh và 180 kWh. Các cụm pin này có phạm vi hoạt động từ 370 km, 482 km đến 644 km, tốc độ tối đa của 3 bản đều là 201 km/h. Tính năng sạc nhanh cũng được Rivian trang bị cho R1T, cho phép người dùng sạc trong 30 phút từ lúc cạn pin là có thể đi được 321 km.
Người đại diện của Amazon cho biết hãng có cảm hứng với tầm nhìn của Rivian đối với tương lai của xe điện và rất muốn đầu tư vào một công ty đổi mới như vậy.
Về phía mình, ông RJ Scaringe, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Rivian xem khoản đầu tư nói trên là một cột mốc quan trọng đối với startup này trên con đường hướng tới sự phát triển bền vững.
Các bên hỗ trợ tài chính cho Rivian bao gồm nhà phân phối ô tô của Ả Rập Xê-út Abdul Latif Jameel Co (ALJ), Sumitomo Corp of Americas và Standard Chartered Bank. ALJ đã đồng ý tài trợ khoảng 500 triệu đô la, Sumitomo đầu tư với số tiền không được tiết lộ và Standard Chartered tài trợ khoản nợ 200 triệu đô la.
Chỉ trong vài tháng, Amazon đã có hơn 100 doanh nghiệp mới trên toàn quốc thực hiện giao hàng và tiếp tục tuyển dụng cho chương trình đối tác.
Sự phát triển nhanh chóng của kinh doanh thương mại điện tử Amazon, đã gây áp lực lên công ty để mở rộng công suất và giảm sự phụ thuộc vào các đối tác giao hàng bao gồm United Parcel Service Inc., FedEx Corp và Dịch vụ Bưu chính Mỹ.