Sau Walmart, Kroger là nhà bán lẻ lớn thứ hai từng hợp tác với Microsoft. Các hãng bán lẻ tại Mỹ hiện đang cực kỳ lo ngại trước mối đe dọa đang tăng dần từng ngày đến từ Amazon, đặc biệt là sau vụ thâu tóm Whole Foods và kế hoạch mở 3.000 cửa hàng Amazon Go trên toàn nước Mỹ. Do đó, họ hi vọng rằng cơ sở hạ tầng đám mây Azure và trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft sẽ giúp họ có thể cạnh tranh tốt hơn với hướng đi tập trung vào khai thác dữ liệu người dùng của Amazon.
Amazon đang kiểm soát gần một nửa thị trường mua sắm trực tuyến tại Mỹ, nhưng Kroger đang châm ngòi cho một cuộc chiến lớn nhằm ngăn đối thủ đạt được vị thế thống trị ngoài đời thực như Amazon đã làm được trong thế giới ảo.
Các cửa hàng đầu tiên được đặt tại Monroe, Ohio và Redmond, Washington, gần với hai trụ sở chính của Kroger và Microsoft. Cửa hàng Redmond hiện đã chuyển đổi phân nửa số kệ hàng sang sử dụng các biển chỉ dẫn kỹ thuật số mới. 92 cửa hàng nữa của Kroger cũng đã sử dụng các biển chỉ dẫn kỹ thuật số đặt tại cuối các lối đi.
Các của hàng này không tiên tiến như trải nghiệm tại cửa hàng bán lẻ không tiền mặt Amazon Go, nhưng chúng chắc chắn tận dụng nhiều công nghệ cao hơn hẳn so với 2.800 cửa hàng bán lẻ thức ăn khác của công ty này.
Đây không phải là mối quan hệ hợp tác trong giới công nghệ đầu tiên mà Kroger từng công bố. Hồi tháng 6/2018, hãng đã hợp tác với Nuro để tung ra một dịch vụ chuyển phát bằng xe tự lái, và còn công bố kế hoạch xây dựng một nhà kho robot ở Ohio thông qua hợp tác với Ocado.