Người phát ngôn của Amazon cho biết với sự hợp tác này, các khách hàng tại Mỹ lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mua hàng ngay trong tính năng mua sắm Amazon trên Snapchat với giá cả sản phẩm ở thời gian thực và được cập nhật các thông tin như thời gian giao hàng dự kiến hay chi tiết sản phẩm.
Khách hàng có thể chọn liên kết tài khoản Snapchat với tài khoản Amazon của mình. Sau khi các tài khoản được liên kết, người dùng có thể thanh toán với Amazon trong quảng cáo sản phẩm mà không cần rời khỏi nền tảng xã hội. Công ty cho biết tính năng mua sắm với Amazon sẽ áp dụng cho một số sản phẩm được quảng cáo trên Snapchat. Amazon có thể trực tiếp bán các sản phẩm này hoặc những người bán hàng trên nền tảng Amazon sẽ cung cấp sản phẩm.
Điều đáng nói là Snap không là nền tảng mạng xã hội đầu tiên hợp tác bán hàng với Amazon. Tuần trước, gã khổng lồ thương mại điện tử này đã có một thỏa thuận tương tự với Meta, để cho phép người dùng mua sản phẩm Amazon trực tiếp từ quảng cáo trên Instagram và Facebook. Không chỉ vậy, vào tháng 4 năm nay, Amazon cũng công bố hợp tác với mạng xã hội hình ảnh Pinterest, theo đó khi người dùng nhấp vào quảng cáo Amazon trên Pinterest, họ sẽ được dẫn đến nền tảng Amazon để mua hàng.
Mặc dù Amazon rất lớn và đã thành công trong mảng thương mại điện tử, nhưng có lẽ họ khó ngồi yên trước sự trỗi dậy của loại hình thương mại mạng xã hội (social commerce). TikTok Shop chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tiềm năng to lớn của mô hình kinh doanh này. Sau khi ra mắt tính năng mua sắm, cho phép các thương hiệu và người sáng tạo bán sản phẩm trực tiếp trên ứng dụng xã hội vào tháng 3 năm nay. Chỉ tính riêng tại Việt Nam TikTok Shop đạt doanh thu 16.300 tỷ đồng và 117 triệu sản phẩm bán ra trong quý II/2023, đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Shopee.
Việc Amazon đang liên tiếp bắt tay với một loạt các mạng xã hội nổi tiếng sẽ giúp họ tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có từ các nền tảng mạng xã hội vốn đã nổi tiếng sẵn để lấn sang thương mại xã hội. Tuy nhiên, bản thân Facebook, Instagram cũng từng thất bại khi làm thương mại mạng xã hội nên việc Amazon có đứng được trên vai mấy gã khổng lồ này hay không vẫn còn là một câu hỏi.
Snap và Amazon năm ngoái đã tiết lộ dự án hợp tác cho phép người dùng Snapchat "thử" kính mắt thông minh sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) - sản phẩm công nghệ mới của Snapchat khi đó, sau đó mua những đồ họ yêu thích trên Amazon. Snap cho biết vào thời điểm đó có khoảng 363 triệu người sử dụng Snapchat hằng ngày.
Giá cổ phiếu của Snap ngay lập tức tăng hơn 7% ngay sau khi thông tin trên được công bố, và kết thúc phiên giao dịch ở mức 12,15 USD/cổ phiếu.
Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ đối tác của Snap, Ben Schwerin nhấn mạnh với sự kết hợp của công nghệ và đổi mới giữa Snap và Amazon, hai bên đang đang mở ra những trải nghiệm dùng thử hấp dẫn hàng trăm triệu người dùng Snapchat. Ông khẳng định kính AR chỉ là bước đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác của hai bên.
Kính thông minh AR là sản phẩm công nghệ hiện đại nhiều hãng công nghệ phát triển để tăng khả năng cạnh tranh trong trong tương lai. Apple, Amazon và Meta cũng đã phát triển sản phẩm riêng của mình, khẳng định kính thông minh sẽ là xu hướng quan trọng tiếp theo.