Anthropic, đối thủ của OpenAI do các nhân viên cũ của OpenAI thành lập, đang đàm phán để huy động vòng tài trợ trị giá 750 triệu USD do Menlo Ventures dẫn đầu, một người có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết.
Theo nguồn tin, vòng này sẽ định giá Anthropic lên tới 18,4 tỷ USD - gần gấp 4,5 lần mức định giá 4,1 tỷ USD của công ty khởi nghiệp vào đầu năm nay.
Tin tức về việc gây quỹ đã được The Information đưa tin trước đó. Anthropic từ chối bình luận về câu chuyện này.
Được thành lập vào năm 2021 và được tài trợ bởi các công ty bao gồm Google, Salesforce và Zoom, Anthropic đã huy động được tổng cộng 750 triệu USD từ hai vòng cấp vốn vào tháng 4 và tháng 5, một trong số đó liên quan đến việc Google nắm giữ 10% cổ phần của công ty. Theo dữ liệu của PitchBook, vào thời điểm đó, đợt gây quỹ tháng 5 của Anthropic đã đánh dấu vòng tài trợ lớn nhất của công ty trí tuệ nhân tạo kể từ khi Microsoft đầu tư vào OpenAI vào tháng 1.
Vào tháng 10, Google đã đồng ý đầu tư tới 2 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp, một cam kết liên quan đến việc chuyển tiền mặt trả trước 500 triệu USD và thêm 1,5 tỷ USD sẽ được đầu tư theo thời gian.
Anthropic là nhà phát triển Claude 2, một chatbot đối thủ với ChatGPT của OpenAI được các công ty bao gồm Salesforce sử dụng-Sở hữu Slack, Notion và Quora. Claude 2 có khả năng tóm tắt lên tới khoảng 75.000 từ, có thể bằng độ dài của một cuốn sách. Người dùng có thể nhập các tập dữ liệu lớn và yêu cầu tóm tắt dưới dạng bản ghi nhớ, thư hoặc câu chuyện. Ngược lại, ChatGPT có thể xử lý khoảng 3.000 từ.
Anthropic được thành lập bởi Dario Amodei, cựu phó chủ tịch nghiên cứu của OpenAI và chị gái ông, Daniela Amodei, phó chủ tịch chính sách và an toàn của OpenAI. Một số cựu sinh viên nghiên cứu OpenAI khác cũng thuộc nhóm sáng lập Anthropic.
Nghiên cứu của Arthur AI, một nền tảng giám sát máy học, đã thử nghiệm các chatbot từ Anthropic, Meta, Cohere và OpenAI và nhận thấy Claude 2 là chatbot đáng tin cậy nhất về mặt “tự nhận thức”, nghĩa là đánh giá chính xác những gì nó làm và không' Tôi không biết và chỉ trả lời các câu hỏi có dữ liệu đào tạo để hỗ trợ.
Daniela Amodei nói với CNBC vào tháng 7 rằng Anthropic đã đầu tư ít nhất hai tháng để phát triển chatbot mới nhất của mình, với một nhóm từ 30 đến 35 người làm việc trực tiếp trên mô hình AI và tổng cộng 150 người hỗ trợ nó. Cô cho biết thị trường đang phát triển nhanh đến mức có rất nhiều cơ hội cho nhiều người chơi thành công.
Amodei cho biết vào thời điểm đó: “Đây là thời điểm thực sự bất thường từ góc độ kinh doanh bởi vì có rất nhiều nhu cầu về các mô hình ngôn ngữ lớn và thực sự nhiều hơn nhu cầu mà ngành hiện có thể cung cấp”. “Phong cảnh rất rộng và thực sự có rất nhiều không gian cho nhiều người dùng và loại người dùng khác nhau sử dụng các hệ thống này.”