Tuy đây chỉ là một cửa hàng trực tuyến nhưng nó cho thấy “Nhà Táo” đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Điều này khiến nhiều người kỳ vọng Apple sẽ mở cửa hàng Apple Store đầu tiên tại nước ta trong tương lai gần.
Sáng 12/5, Apple Việt Nam phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Cửa hàng này sẽ chính thức hoạt động từ ngày 18/5. Cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam sẽ cung cấp cho người dùng đầy đủ các dòng sản phẩm của công ty, và bao gồm một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
“Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến,” Deirdre O’Brien, Phó Chủ Tịch Cấp Cao mảng Bán Lẻ của Apple cho biết.
“Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết.“
Apple Store trực tuyến mang lại trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Khách hàng có thể mua sắm cùng chuyên gia, duyệt tìm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS.
Theo các chuyên gia tại lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, việc có cửa hàng trực tuyến là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự hiện diện của Apple tại Việt Nam. Ngoài ra, đây là giải pháp tốt cho người dùng trong nước, xử lý nhiều vấn đề tồn đọng trước đó.
Việc Táo khuyết mở Apple Store trực tuyến tại thị trường trong nước là bước đầu trong việc nâng cấp dịch vụ. Đợt mở bán iPhone 15 sắp tới, người dùng Việt có thể được tiếp cận với nguồn hàng chính ngạch sớm hơn.
Về mặt sản phẩm, Apple Store cung cấp đầy đủ thiết bị, phụ kiện từ Apple và đối tác được họ lựa chọn. Đây là giải pháp tốt để người dùng tìm mua những sản phẩm không phổ biến và tùy chọn ngách. Ví dụ như MacBook có tùy chọn RAM, bộ nhớ cao thường không sẵn hàng tại các đại lý trong nước.
Tại Việt Nam, Apple gần như chỉ làm việc với các đối tác bán lẻ, nhà phân phối. Khi người dùng muốn mua hàng, website công ty trả về kết quả vị trí cửa hàng ủy quyền lân cận, thay vì công cụ thanh toán.
Ngoài ra, giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam được thả nổi theo tình hình thị trường, lượng hàng cung ứng, không có mốc niêm yết cố định như những thương hiệu khác. Do đó, cửa hàng chính chủ Apple là nơi người dùng có thể tham khảo giá chuẩn, trước quyết định mua hàng.